NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

DANH MỤC TIN TỨC

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diệm Website Tuổi trẻ huyện Núi Thành như thế nào?

Giao diện đẹp.

Cập nhật thông tin nhanh.

Bố trí hài hòa.

Bình thường

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 720

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48075

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4378522

Trang chủ » Văn bản - Kế hoạch

Tên / Số / ký hiệu : 147-KH/ĐTN
Về việc / trích yếu

Kế hoạch Hưởng ứng chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016

Ngày ban hành 10/06/2016
Loại văn bản / tài liệu Kế hoạch
Là công văn (văn bản) Công văn (văn bản) đi
Đơn vị / phòng ban
Lĩnh vực Đoàn Thanh niên
Người ký duyệt Dương Văn Bảo
Cơ quan / đơn vị ban hành
Xem : 602 | Tải về : 457 Tải về
Nội dung chi tiết
TỈNH ĐOÀN QUẢNG NAM
BCH ĐOÀN HUYỆN NÚI THÀNH
***
Số: 147-KH/ĐTN
     ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
 
Núi Thành, ngày 10  tháng 6 năm 2016
 
KẾ HOẠCH
Hưởng ứng chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016
               
 
Thực hiện Kế hoạch số 06-KH/HSV, ngày 02/6/2016 của Hội Sinh viên tỉnh Quảng Nam về việc tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016, Ban Thường vụ Huyện đoàn Núi Thành xây dựng kế hoạch hưởng ứng hoạt động trên như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
- Cung cấp thông tin, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.
- Tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.
- Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng phải đảm bảo tiết kiệm, an toàn, đạt hiệu quả cao, đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho thí sinh và người nhà thí sinh, đặc biệt là thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.
II. Thời gian, địa điểm, đối tượng, quy mô
1. Thời gian
- Cấp huyện: Phát động chương trình kết hợp trong lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè 2016.
- Các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2016 được diễn ra cao điểm từ ngày 28/6/2016 đến ngày 05/7/2016.
2. Địa điểm
Theo phân bổ 14 địa điểm thi (dành cho thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT) của Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Quảng Nam, trong đó huyện Núi Thành có 01 địa điểm thi tại Trường THPT Núi Thành.
3. Đối tượng
- Đối tượng tham gia tiếp sức, hỗ trợ thí sinh: Đoàn viên thanh niên Thị trấn Núi Thành; Đoàn các trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Cao Bá Quát và THPT Núi Thành.
- Đối tượng hỗ trợ: thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại địa điểm thi trường THPT Núi Thành.
III. Nội dung
1. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền
- Xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình; tuyên truyền rộng rãi thông tin về chương trình trên các kênh của Đoàn, các phương tiện thông tin tại các trường, các địa phương để thí sinh và người thân nắm rõ, liên hệ khi cần thiết. Chủ động ghi nhận, phản ánh các trường hợp thí sinh khó khăn cần hỗ trợ; đảm bảo tư liệu, hình ảnh của chương trình.
- Tổ chức các hoạt động truyền thông đa dạng nhằm đưa thông tin đến thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 bằng nhiều hình thức để nhiều thí sinh tiếp cận được thông tin và nhận sự hỗ trợ từ chương trình.
2. Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ
- Thành lập đội thanh niên tình nguyện đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh; đội hình thanh niên tình nguyện tìm kiếm giới thiệu nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, an toàn; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; vận động nhà hảo tâm cung cấp chỗ trọ miễn phí, giá rẻ cho các thí sinh và người thân trong thời gian dự thi.
- Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: rà soát danh sách, lựa chọn các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở xa địa điểm thi để hỗ trợ đưa đón thí sinh đi thi, hỗ trợ địa điểm ăn, nghỉ; tổ chức tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn thi và làm bài thi…
3. Các hoạt động đảm bảo trật tự, an toàn ở các điểm thi
- Thường xuyên hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn và tại điểm thi (trường THPT Núi Thành).
- Kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực kỳ thi làm ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như nâng giá, mất trật tự, trộm cắp; phối hợp cùng với địa phương xử lý khi có các sự cố xảy ra.
IV. Tổ chức thực hiện
1. Huyện đoàn
Xây dựng kế hoạch chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ do các cơ quan cấp trên phân công để kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi huyện Núi Thành đạt kết quả cao nhất.
2. Đoàn các trường THPT
- Phối hợp với Đoàn Thị trấn Núi Thành xây dựng kế hoạch, thành lập đội thanh niên tình nguyện tổ chức tuyên truyền cho học sinh đăng ký tham gia, tổ chức tập huấn, phân công nhiệm vụ cho học sinh tham gia hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh.
- Chuẩn bị nguồn lực chăm lo, hỗ trợ cho đội hình tình nguyện của đơn vị. Tổ chức tư vấn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh theo các nội dung được nêu trong kế hoạch.
- Phối hợp với Đoàn các xã, thị trấn rà soát và tổ chức các hoạt động hỗ trợ các học sinh thuộc gia đình hộ nghèo, đặc biệt khó khăn, con thương binh, liệt sỹ, học sinh ở xa địa điểm thi.
- Thực hiện công tác tuyên truyền, lồng ghép nội dung này vào hội nghị sơ kết, tổng kết nhiệm vụ năm học và kịp thời khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt tình nguyện.
2. Đề nghị Đoàn các xã, thị trấn
- Kịp thời tuyên truyền về kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại địa phương; phối hợp rà soát, cung cấp danh sách học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham gia kỳ thi về các trường THPT nơi học sinh đang học để có phương án hỗ trợ.
- Đối với Đoàn TN Thị trấn Núi Thành:
+ Phối hợp với Đoàn các trường THPT xây dựng kế hoạch, thành lập đội thanh niên tình nguyện tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia, tổ chức tập huấn, phân công nhiệm vụ cho đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh (giao cho Đoàn TN Thị trấn Núi Thành chủ trì, phối hợp với các Đoàn trường THPT tổ chức thành lập đội thanh niên tình nguyện và phân công nhiệm vụ cho các tổ hoặc nhóm tình nguyện).
+  Có kế hoạch hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn và tại điểm thi (trường THPT Núi Thành).
+ Phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực kỳ thi làm ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như nâng giá, mất trật tự, trộm cắp; phối hợp cùng với địa phương xử lý khi có các sự cố xảy ra.
3. Chế độ thông tin, báo cáo
- Trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình, đề nghị các địa phương, đơn vị thường xuyên theo dõi, kịp thời báo cáo về Ban Thường vụ Huyện đoàn (báo cáo gửi trước ngày 07/7/2016).
- Đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia về Huyện đoàn (lồng ghép trong báo cáo).
Trên đây là Kế hoạch hưởng ứng chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016, đề nghị các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.
TM. BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ĐOÀN
Nơi nhận:
- BTV Tỉnh đoàn;
- Hội Sinh viên VN tỉnh;
- TT Huyện ủy, UBND huyện;
- Ban Dân vận Huyện ủy;
- Đoàn các xã, thị trấn;
- Đoàn các trường THPT;
- Lưu VP (B).
PHÓ BÍ THƯ
 
 
                             (đã ký)
             
 
Dương Văn Bảo
 
                                                  
 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong