NĂM 2023: "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn"

DANH MỤC TIN TỨC

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diệm Website Tuổi trẻ huyện Núi Thành như thế nào?

Giao diện đẹp.

Cập nhật thông tin nhanh.

Bố trí hài hòa.

Bình thường

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 9

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 6


Hôm nayHôm nay : 2483

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 47974

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4322483

Trang chủ » Văn bản - Kế hoạch

Tên / Số / ký hiệu : 528-CV/ĐTN
Về việc / trích yếu

Công văn hưởng ứng tham gia Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ nhất

Ngày ban hành 08/03/2016
Loại văn bản / tài liệu Công văn
Là công văn (văn bản) Công văn (văn bản) đi
Đơn vị / phòng ban
Lĩnh vực Đoàn Thanh niên
Người ký duyệt Trần Thị Diệu Phúc
Cơ quan / đơn vị ban hành
Xem : 697 | Tải về : 464 Tải về
Nội dung chi tiết
TỈNH ĐOÀN QUẢNG NAM
BCH ĐOÀN HUYỆN NÚI THÀNH
***
Số: 528-CV/ĐTN
“V/v hưởng ứng tham gia Giải thưởng
Sáng tạo xanh lần thứ nhất”
         ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
 
      Núi Thành, ngày 08 tháng 3 năm 2016
                      
                    Kính gửi:
                                    - BTV Đoàn các xã, thị trấn;
                  - BTV Đoàn các Trường THPT;
                  - BCH các Đoàn và Chi đoàn trực thuộc.
 
Thực hiện Công văn số 1350-CV/TĐTN-TNNT-CN&ĐT, ngày 01/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Nam về việc hưởng ứng tham gia Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ nhất, Ban Thường vụ Huyện đoàn Núi Thành đề nghị Ban Thường vụ Đoàn các xã, thị trấn, Ban Thường vụ Đoàn các trường THPT, BCH các Đoàn và Chi đoàn trực thuộc tổ chức  hưởng ứng tham gia Giải thưởng trên với những nội dung cụ thể như sau:
1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về nội dung Giải thưởng Sáng tạo xanh thông qua hệ thống phát thanh, pano, áp phích, tài liệu sinh hoạt chi đoàn, các kênh thông tin của Đoàn… nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Tăng cường tuyên truyền nhân rộng những ý tưởng hiệu quả để áp dụng trong cuộc sống.
2. Phát hiện, giới thiệu các mô hình, ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường tham gia Giải thưởng; các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp với các tổ chức liên quan (Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện, Ban Địa chính  – Tài nguyên – Môi trường các xã, thị trấn) để triển khai chọn lọc những bài thi, ý tưởng hiệu quả tham gia dự thi.
3. Kịp thời giới thiệu, động viên, khen thưởng những cá nhân tiêu biểu tham gia tốt Giải thưởng Sáng tạo xanh.
(Có Thể lệ Giải thưởng Sáng tạo xanh và mẫu đăng ký tác phẩm tham gia kèm theo).
Đây là Giải thưởng có ý nghĩa thực tiễn trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của tuổi trẻ về bảo vệ môi trường, Ban Thường vụ Huyện đoàn đề nghị Ban Thường vụ Đoàn các xã, thị trấn, Ban Thường vụ Đoàn các trường THPT, BCH các Đoàn và Chi đoàn trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai và tham gia có hiệu quả Giải thưởng. Sản phẩm dự thi gửi về Ban Thường vụ Huyện đoàn (qua Văn phòng Huyện đoàn) trước ngày 10/6/2016 để tổng hợp và gửi Ban Thường vụ Tỉnh đoàn (ngoài phong bì thư ghi rõ: Bài dự thi Giải thưởng Sáng tạo xanh).
 
 
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tỉnh đoàn;
- Phòng Tài nguyên & Môi trường;
- Lưu VP.
TM. BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ĐOÀN
BÍ THƯ
 
 (đã ký)
 
 
Trần Thị Diệu Phúc
 
BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG
TỔNG CỤC MÔI TRƯỜNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
 
 

Hà Nội, ngày   07  tháng  1 năm 2015
 
THỂ LỆ
 GIẢI THƯỞNG SÁNG TẠO XANH
Thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 15 tháng 11 năm 2004 của Bộ Chính trị về bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Quyết định số 1216/2003/QĐ-TTg ngày 05 tháng 9 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Tổng cục Môi trường phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức “Giải thưởng Sáng tạo xanh” nhằm động viên, khuyến khích giới trẻ tìm hiểu, sáng tạo, đưa ra các ý tưởng, sáng kiến về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
1. Mục đích, ý nghĩa
- Tạo một sân chơi bổ ích, giúp tăng khả năng tư duy, sáng tạo và hình thành nhân cách tốt cho giới trẻ; tiến tới trở thành hoạt động thường niên trong học đường.
- Thông qua các mô hình, ý tưởng sáng tạo về bảo vệ môi trường sẽ làm gia tăng mối quan tâm của giới trẻ về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, qua đó từng bước nâng cao nhận thức cộng đồng;
- Tìm kiếm các mô hình hiệu quả để hoàn thiện ứng dụng vào cuộc sống; biên tập thành các tài liệu, ấn phẩm để giới thiệu và phổ biến trong cộng đồng.
2. Đối tượng tham gia
- Tất cả thanh thiếu niên trong độ tuổi 06 - 30 là người Việt Nam (bao gồm: học sinh cấp tiểu học, THCS, PTTH, và sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học), các thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (mỗi nhóm tối đa 03 người). Được chia thành các nhóm như sau:
+ Nhóm 1: Học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở
+ Nhóm 2: Học sinh Trung học phổ thông
+ Nhóm 3: Nhóm thanh niên, sinh viên từ 19 – 30 tuổi
Khuyến khích các em ở miền núi, biên giới, hải đảo, dân tộc ít người tham gia.
- Riêng thành viên Hội đồng Giám khảo, thành viên Ban Tổ chức được quyền tham gia Giải thưởng nhưng các tác phẩm đó không được tham dự xét giải thưởng.
3. Nội dung dự thi
Các tác phẩm tham dự gồm: (1) ý tưởng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; (2) mô hình kèm theo, tập trung vào các nội dung chính sau:
-         Tiết kiệm năng lượng;
-         Sản phẩm thân thiện với môi trường;
-         Bảo tồn Đa dạng sinh học;
-         Tái chế, xử lý rác thải, nước thải, khí thải;
-         Giải pháp về mặt chính sách, giáo dục môi trường;
-         Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và bảo vệ môi trường.
Một tác phẩm có thể thể hiện một nội dung hoặc kết hợp nhiều nội dung đã nêu ở trên.
4. Yêu cầu và tiêu chuẩn đánh giá đối với tác phẩm tham dự
- Các tác phẩm dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng;
- Tác phẩm dự thi yêu cầu phải có mô hình và thực hiện theo đúng ý tưởng của người dự thi; Khuyến khích các tác phẩm có giá thành rẻ, kỹ thuật không phức tạp, định hướng dễ dàng và có tính ứng dụng cao trong thực tế;
- Các mô hình dự thi được làm từ vật liệu, nguyên liệu có sẵn trong nước, khuyến khích sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt gia đình, học tập, trường lớp, sản xuất để làm ra vật dụng, các mô hình hữu ích, dụng cụ đa năng, các thiết bị máy móc, rô bốt, thiết bị tự động hóa, mô hình thông minh, ý tưởng sáng tạo trong các lĩnh vực nêu trên;
- Tác phẩm bắt buộc phải có một bản thuyết minh kèm theo. Bản thuyết minh phải nêu rõ ý tưởng sáng tạo, cách sử dụng, vận hành, tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng, hiệu quả kinh tế (chi tiết xem file đính kèm);
- Tác phẩm phải là các ý tưởng, sáng kiến, mô hình chưa đạt giải thưởng tại bất kỳ Cuộc thi nào;
- Tác phẩm tham dự phải đảm bảo không vi phạm bản quyền tác giả (trường hợp tác phẩm được giải thưởng bị phát hiện vi phạm bản quyền tác giả thì Ban Tổ chức thu hồi lại giải thưởng);
- Ghi họ tên tác giả, nhóm tác giả; ngày, tháng, năm sinh của đại diện; địa chỉ, số điện thoại liên lạc, thư điện tử tại tác phẩm và cung cấp bản sao Giấy khai sinh của người dự thi;
- Ngoài mô hình bắt buộc, khuyến khích tác phẩm thể hiện bằng hình ảnh hoặc phim phóng sự, phim hoạt hình về tác phẩm. Hình ảnh và phim sẽ được Ban Tổ chức đăng tải cùng bài viết trên Fanpage và Cổng Thông tin điện tử Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường. Phim gửi kèm phải được tác giả đăng tải trên Youtube và gửi đường link về địa chỉ thư điện tử: giaithuongsangtaoxanh@gmail.com.
5. Sử dụng tác phẩm
- Ban Tổ chức được quyền sử dụng những tác phẩm phù hợp để phục vụ các hoạt động tuyên truyền, ứng dụng thực tế;
- Ban Tổ chức sẽ lưu giữ các tác phẩm tham dự, không hoàn lại cho tác giả.
6. Thời gian tổ chức
- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: bắt đầu từ ngày 15 tháng 12 năm 2015 và kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2016;
- Thời gian chấm Sơ khảo và Chung khảo: tháng 7-8/2016;
- Thời gian chấm Chung kết và Tổng kết, trao giải: tháng 9/2016.
7. Hội đồng Giám khảo
- Hội đồng Giám khảo bao gồm Hội đồng Sơ khảo và Hội đồng Chung khảo;
- Hội đồng Giám khảo là các nhà chuyên môn có trình độ và uy tín nghề nghiệp;
- Hội đồng Giám khảo sẽ căn cứ vào kết quả thu nhận tác phẩm tham dự để thực hiện công tác chấm giải theo các tiêu chí đề ra của Ban Tổ chức.
8. Xét thưởng
Gồm 3 vòng: Sơ khảo, Chung khảo và Chung kết.
Hội đồng Sơ khảo chọn ra 30 tác phẩm dự thi xuất sắc vào vòng Chung khảo, trong đó 21 tác phẩm sẽ được công bố và trao giải Ba, giải Khuyến khích tại Đêm Chung kết và trao giải (mỗi nhóm gồm: 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích); 09 tác phẩm xuất sắc nhất còn lại tiếp tục vào vòng Chung kết (mỗi nhóm 03 tác phẩm). Tại vòng Chung kết, các tác giả sẽ trình bày tác phẩm trực tiếp với Hội đồng Chung khảo. Tại đây, Hội đồng Chung khảo sẽ xem xét, đánh giá đối với từng tác phẩm và cho điểm để trao giải Nhất, Nhì tại Đêm Chung kết và trao giải.
9. Giải thưởng
Cơ cấu Giải thưởng Sáng tạo xanh gồm:
- Nhóm 1: Học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở
+ 01 giải Nhất: trị giá 10.000.000 đồng/giải
+ 02 giải Nhì: trị giá 5.000.000 đồng/giải
+ 03 giải Ba: trị giá 3.000.000 đồng/giải
+ 04 giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng/giải
- Nhóm 2: Học sinh Trung học phổ thông
+ 01 giải Nhất: trị giá 25.000.000 đồng/giải (trong đó gồm: 10.000.000 đồng tiền mặt và 15.000.000 đồng hỗ trợ phát triển ý tưởng)
+ 02 giải Nhì: trị giá 15.000.000 đồng/giải (trong đó gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt và 10.000.000 đồng hỗ trợ phát triển ý tưởng)
+ 03 giải Ba: trị giá 7.000.000 đồng/giải
+ 04 giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải
- Nhóm 3: Nhóm thanh niên, sinh viên từ 19 – 30 tuổi
+ 01 giải Nhất: trị giá 25.000.000 đồng/giải (trong đó gồm: 10.000.000 đồng tiền mặt và 15.000.000 đồng hỗ trợ phát triển ý tưởng)
+ 02 giải Nhì: trị giá 15.000.000 đồng/giải (trong đó gồm: 5.000.000 đồng tiền mặt và 10.000.000 đồng hỗ trợ phát triển ý tưởng)
+ 03 giải Ba: trị giá 7.000.000 đồng/giải
+ 04 giải Khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải
  và một số giải phụ khác.
10. Địa điểm nhận tác phẩm
- Gửi qua bưu điện:
(1) Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, Tổng cục Môi trường
Địa chỉ: 556 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 04.224.15.273
Ms. Phạm Thanh Hương: 0902.152.328
(2) Ban Thanh niên Nông thôn, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0462631999 (Máy lẻ 512)
Mr. Nguyễn Thái Hà: 0974.516.668
(Ngoài phong bì thư ghi: Tác phẩm tham dự Giải thưởng Sáng tạo xanh).
- Gửi qua địa chỉ thư điện tử: giaithuongsangtaoxanh@gmail.com.
Ban Tổ chức “Giải thưởng Sáng tạo xanh” các tỉnh/thành phố có trách nhiệm nhận hồ sơ dự thi, sơ tuyển và gửi các tác phẩm xuất sắc nhất cho Ban Tổ chức “Giải thưởng Sáng tạo xanh” toàn quốc trước ngày 30 tháng 6 năm 2016.
Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm tham gia không đúng thời hạn và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia.
Thông tin liên quan “Giải thưởng Sáng tạo xanh” có thể tìm hiểu trên Cổng Thông tin điện tử của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh www.doanthanhnien.vn, Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Môi trường www.vea.gov.vn; Cổng Thông tin điện tử của Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường www.cetac.vn và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.
  KT.TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
 
 
(đã ký)
 
 
Hoàng Dương Tùng
 

MẪU TÁC PHẦM THAM DỰ
GIẢI THƯỞNG SÁNG TẠO XANH
---------------------------------
TÊN HOẠT ĐỘNG/Ý TƯỞNG
(Nhóm thực hiện, thời gian thực hiện)
(Văn bản trình bày bằng Tiếng Việt font chữ Times New Roman, cỡ chữ 13)
I. Thông tin cá nhân/nhóm thực hiện
1. Tên tổ chức, cá nhân
2. Mô tả tổ chức (Không quá 250 từ)
(Thời gian ra đời và hoạt động, mục tiêu và nhiệm vụ của tổ chức, các hoạt động chính)
3. Thông tin liên hệ
(Website, Facebook, họ tên người đại diện, địa chỉ, Email và điện thoại liên hệ)
II. Thông tin sáng kiến dự thi
1. Tên hoạt động/ý tưởng
2. Thời gian thực hiện (đối với các hoạt động đã thực hiện)
3. Địa điểm thực hiện (đối với các hoạt động đã thực hiện)
4. Thông tin tham khảo
(Clip/ phóng sự/ bài báo về hoạt động và người xác minh thông tin – nếu có)
5. Mô tả chi tiết (Không quá 500 từ)
Thông tin cần được viết thành đoạn văn thể hiện được các thông tin sau:
- Mục đích (hoạt động/ý tưởng nhằm giải quyết vấn đề gì)
- Ý tưởng sáng tạo
- Cách sử dụng
- Khả năng áp dụng
- Hiệu quả kinh tế
- Điểm nổi bật (về ý tưởng, kinh phí, cách thức thực hiện, mức độ tham gia của các nhóm đối tượng khác vào hoạt động)
- Những thay đổi tạo ra (đối với đối tượng hưởng lợi và bản thân người thực hiện)
- Điểm thành công và chưa thành công của hoạt động/ý tưởng
- Bài học kinh nghiệm hoặc những câu chuyện muốn chia sẻ thêm
 
 
 
 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong