NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

DANH MỤC TIN TỨC

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diệm Website Tuổi trẻ huyện Núi Thành như thế nào?

Giao diện đẹp.

Cập nhật thông tin nhanh.

Bố trí hài hòa.

Bình thường

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 1696

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 39725

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4370172

Trang chủ » Văn bản - Kế hoạch

Tên / Số / ký hiệu : 501 - CV/ĐTN
Về việc / trích yếu

Công văn phòng chống tội phạm mua bán người

Ngày ban hành 27/01/2016
Loại văn bản / tài liệu Công văn
Là công văn (văn bản) Công văn (văn bản) đi
Đơn vị / phòng ban
Lĩnh vực Đoàn Thanh niên
Người ký duyệt Bùi Như Diệu
Cơ quan / đơn vị ban hành
Xem : 688 | Tải về : 480 Tải về
Nội dung chi tiết
TỈNH ĐOÀN QUẢNG NAM                   ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BCH ĐOÀN HUYỆN NÚI THÀNH
***                                   Núi Thành, ngày 27  tháng 01 năm 2016
             Số:  501 - CV/ĐTN
 “V/v phòng chống tội phạm mua bán người”
 
Kính gửi:  - BTV Đoàn các xã, thị trấn;
                  - BTV Đoàn các Trường THPT;
                  - BCH các Đoàn và Chi đoàn trực thuộc.
 
Thực hiện Công văn số 1326-CV/TĐTN-VP, ngày 19/01/2016 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Quảng Nam về việc phòng chống tội phạm mua bán người. Ban Thường vụ Huyện đoàn Núi Thành đề nghị Đoàn các xã, thị trấn; Đoàn các trường THPT; Đoàn và các Chi đoàn trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung sau:
1. Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tội phạm mua bán người; Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Lào về hợp tác phòng, chống buôn bán người và bảo vệ nạn nhân bị buôn bán giai đoạn 2016- 2020; kế hoạch số 267/KH-BCĐ, ngày 05/11/2015 của Ban chỉ đạo 138/CP về tổ chức thực hiện Hiệp định giữa Việt Nam và Lào về phòng chống mua bán người và bảo vệ nạn nhân bị mua bán người giai đoạn 2016-2020; kế hoạch số 6057/KH-UBND ngày 30/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về tổ chức thực hiện Hiệp định giữa Việt Nam và Lào về phòng, chống mua bán người và bảo vệ nạn nhân bị mua bán giai đoạn 2016 - 2020…thông qua các buổi sinh hoạt chi Đoàn, chi Hội, sinh hoạt ngoại khóa, các cuộc thi, hội thi; hệ thống tài liệu tờ rơi, tranh áp phích, cẩm nang; tuyên truyền trên các website, các chương trình phát thanh, mạng xã hội ... kết hợp tuyên truyền giới thiệu các gương điển hình, gương người tốt, việc tốt và các mô hình hoạt động có hiệu quả của Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong công tác phòng chống tội phạm mua bán người.
 2. Các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội phối hợp với các ngành chức năng, các đoàn thể, gia đình cảm hóa, giúp đỡ, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, vi phạm pháp luật, những người phạm tội chấp hành xong án phạt trở thành người có ích cho xã hội; giúp đỡ những nạn nhân bị mua bán được hưởng các dịch vụ hỗ trợ cho nạn nhân bị mua bán trở về như: y tế, khám chữa bệnh, học văn hóa, học nghề, giới thiệu việc làm và trợ giúp về mặt pháp lý... Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các nạn nhân sớm trở về ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng; phối hợp cho vay vốn, giới thiệu việc làm, vận động tích cực tham gia các hoạt động  Đoàn - Hội - Đội, các hoạt động xã hội lành mạnh. Các cơ sở Đoàn, Hội, Đội tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi ký cam kết không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội.
3. Cần phát huy mạnh mẽ lực lượng nòng cốt tại đại phương, tăng cường nắm bắt tình hình dư luận xã hội nhất là các thông tin về bắt cóc, mua bán người nhằm kịp thời hỗ trợ các cơ quan chức năng xác minh, xử lý thông tin tránh gây nhiễu thông tin, hoang mang dư luận ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói chung và phong trào thanh thiếu nhi nói riêng.
4. Các địa phương có vùng giáp biên với các huyện, thành phố cần duy trì các nội dung phối hợp, xây dựng các nôi dung tuyên truyền về phòng chống mua, bán người, thường xuyên giữ mối quan hệ và liên lạc giữa hai bên để trao đổi thu thập thông tin phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các vụ việc liên quan đến phòng, chống mua bán người.
Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các nội dung về phòng chống mua bán người định kỳ 06 tháng (vào ngày 15/6), 01 năm (15/12) về Văn phòng Huyện đoàn Email:huyendoannuithanh09@gmail.com để tổng hợp, báo cáo các cấp có thẩm quyền theo quy định. Có thể lồng ghép vào báo cáo sơ kết 06 tháng và báo cáo tổng kết năm của đơn vị.
 
Nơi nhận:  
- Như trên
- Lưu VP.
     TM. BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ĐOÀN
          PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC
 
                            (đã ký)
 
 

                Bùi Như Diệu

 
 
 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong