NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Bàn về hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới

Thứ tư - 01/04/2020 05:22
Hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” do Huyện đoàn phát động. Đến nay, toàn huyện đã có 15/17 đơn vị cấp cơ sở triển khai.


Chương trình chia sẻ mô hình, giải pháp hiệu quả trong triển khai Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” tại Tọa đàm Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên, thu hút sự tham gia của đội ngũ cán bộ chủ chốt xã Tam Giang. Là một trong những hoạt động điểm do BTV Huyện đoàn tổ chức nhằm tìm kiếm giải pháp xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

Tại Hội nghị, ĐVTN đã thảo luận và đánh giá những vấn đề cần quan tâm của sự ảnh hưởng thời đại công nghiệp 4.0, công tác quản lý, giáo dục thanh niên đặc biệt là thanh niên vi phạm pháp luật, vai trò của cán bộ Đoàn trong xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới…đã có 7 ý kiến, nhiều giải pháp hay cũng được thống nhất và sẽ tiến hành triển khai trong thời gian sắp tới như tiếp tục tuyên truyền các giá trị mẫu hình thanh niên gắn với chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hằng năm; đổi mới cách thức thể hiện để thu hút sự quan tâm của Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên với từng giá trị cụ thể và thường xuyên đăng trên chuyên mục “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” và các trang mạng xã hội của đơn vị.

Từ kết quả của Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã hướng dẫn cụ thể cho các cớ sở Đoàn về việc tổ chức các chương trình, hoạt động giúp đỡ thanh niên rèn luyện, bồi đắp các giá trị hình mẫu thông qua việc thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 02-CT/TU, ngày 14/12/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2020". Xây dựng và triển khai các giá trị, tiêu chí, chuẩn mực hành vi, lối sống ứng xử của thanh thiếu nhi trên nền các giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của cán bộ đoàn chủ chốt các cấp. Xây dựng tủ sách, chuyên trang online "Bác Hồ với thanh thiếu nhi".

Phối hợp tổ chức các giải thưởng, cuộc thi sáng tạo, học thuật, ngoại ngữ địa phương, đơn vị. Vận động nguồn lực hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập. Tôn vinh, phát huy các tấm gương học sinh, sinh viên, giáo viên trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học. Tổ chức các hoạt động tạo môi trường hỗ trợ giáo viên trẻ nâng cao kiến thức, nghiệp vụ; tuyên dương và hỗ trợ giáo viên trẻ ở những vùng khó khăn, hải đảo. Tạo môi trường giáo dục, rèn luyện, phát huy thanh niên không ngừng sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học; trong lao động, sản xuất, kinh doanh; trong công tác, phục vụ nhân dân; trong sinh hoạt hằng ngày. Nâng cao nhận thức, tâm thế và phát huy thanh niên tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng thành quả, tận dụng có hiệu quả những yếu tố tích cực từ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, tham gia giảm nghèo bền vững; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xung kích bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên. Duy trì tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền nhân kỉ niệm ngày truyền thống học sinh sinh viên 9/1…

Việc tập trung các giải pháp để hướng đoàn viên, thanh niên về xây dựng và thực hiện gắn với đặc thù từng lĩnh vực đã góp phần hình thành và bồi dưỡng lớp thanh niên huyện nhà đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong