NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Hiệu quả từ mô hình "Tuyến đường thanh niên tự quản"

Thứ ba - 26/10/2021 14:54
Thời gian qua, mô hình “Tuyến đường thanh niên tự quản” đã được các tổ chức cơ sở Đoàn trong toàn huyện triển khai có hiệu quả đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác vệ sinh môi trường, đảm trật tự, an toàn giao thông, an ninh ở khu dân cư. 



 Ngay sau khi phát động mô hình, các tổ chức cơ sở Đoàn đã tuyên truyền mạnh mẽ về ý thức tự giác, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc triển khai các tuyến đường thanh niên tự quản  “Sáng - Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn – Văn minh” tại địa phương. Thông qua các phong trào "ngày thứ 7 tình nguyện", "Ngày Chủ nhật xanh"... các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã ra quân phát quan, làm đẹp các tuyến đường giao thông nông thôn; thắp sáng hàng trăm ki-lô- mét đường điện nông thôn; hướng dẫn người dân chấp hành Luật giao thông đường bộ; hướng dẫn người dân thu gom rác thải để đúng nơi quy định...



Có thể thấy, việc xây dựng mô hình “đoạn đường tự quản” là một cách làm hay, có ý nghĩa thiết thực giúp mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân nhận thức rõ hơn về ý thức, trách nhiệm của bản thân trong giữ gìn vệ sinh chung.

Đến nay, những con đường hoa thanh niên đang được các cơ sở đoàn chăm sóc, bảo quản tốt góp phần tạo cảnh quan, xây dựng môi trường sống xanh – sạch – đẹp, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng và bảo vệ môi trường sống, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong phong trào tuổi trẻ xung kích, tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.


Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong