NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

TUỔI TRẺ NÚI THÀNH XUNG KÍCH GIỮ GÌN TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

Thứ sáu - 03/01/2020 03:33
TUỔI TRẺ NÚI THÀNH XUNG KÍCH GIỮ GÌN TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

TUỔI TRẺ NÚI THÀNH XUNG KÍCH GIỮ GÌN TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

Thực hiện chương trình Đoàn thanh niên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, năm 2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Núi Thành đã ban hành các văn bản để chỉ đạo cơ sở Đoàn chú trọng mảng công tác này; đưa các nội dung hoạt động này vào Bộ tiêu chí đánh giá thi đua công tác Đoàn, Đội trong năm với số điểm phù hợp. Theo đó, hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông an toàn được triển khai vừa mang tính thường xuyên và các đợt cao điểm ở tất cả các đối tượng phụ trách (Thanh niên, đội viên, thiếu niên và nhi đồng).
Duy trì  hoạt động của đội thanh niên ứng cứu nhanh về tai nạn giao thông trên quốc lộc 1A đoạn chạy qua địa phận huyện Núi Thành (gồm 7 xã Tam Xuân 1, Tam Xuân 2, Tam Anh Bắc, Tam Anh Nam, Tam Hiệp, Thị trấn Núi Thành và Tam Nghĩa) để kịp thời tham gia ứng cứu hỗ trợ các lực lượng đảm bảo an toàn giao thông khi có tai nạn giao thông xảy ra. Tập huấn kĩ năng sơ cấp cứu cho đội hình.
Tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2019 cho đoàn viên, thanh niên và hơn 1000 học sinh trường THPT Nguyễn Huệ với các hoạt động như tuyên truyền pháp luật về giao thông, tổ chức các trò chơi nhằm lồng ghép truyền tải các kiến thức về luật giao thông, diễu hành tuyên truyền lưu động và trao các phần quà cho người thân của các nạn nhân về giao thông; tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tham gia chương trình.
Tổ chức Lớp tập huấn Lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên trường học. Theo đó, hơn 500 thanh niên, học sinh trường THPT Núi Thành được trang bị các kiến thức pháp luật về giao thông và trải nghiệm thực tế chương trình lái xe an toàn theo giáo trình đào tạo chuẩn của Honda Việt Nam. Với cách truyền tải linh hoạt và sinh động đã khiến các kiến thức về giao thông đến gần với các em học sinh hơn.Xây dựng mô hình ”Văn hóa giao thông trước cổng trường” ở các xã Tam Anh Bắc, Thị trấn Núi Thành, Tam Quang, Tam Hải, Tam Nghĩa, Tam Giang từ đó lan tỏa ra các đơn vị khác trong huyện, trong tỉnh. Theo đó, thành lập các đội hình thanh niên xung kích hỗ trợ hướng dẫn phụ huynh, học sinh có ý thức hơn trong việc sắp xếp phương tiện đưa đón, vị trí đón con em mỗi khi tan trường đảm bảo nề nếp, trật tự và an toàn kết hợp với việc truyền thông về giao thông học đường trong chương trình phát thanh măng non mỗi tuần. Mô hình này được tỉnh đoàn ghi nhận và tuyên dương cấp tỉnh. Qua đó từng bước xây dựng sự nề nếp, trật tự giao thông trước cổng trường, nơi có mật độ giao thông cao mỗi giờ đưa – đón học sinh.
Đoàn các xã, thị trấn xây dựng các đoạn đường thanh niên tự quản về an ninh trật tự, trong đó có nội dung an toàn giao thông, thường xuyên ra quân phát quang tạo sự thông thoáng về tầm nhìn, chủ động huy động lực lượng ra quân san lấp các ổ gà hoặc dựng các cảnh báo tạm thời tại các đoạn đường liên thôn, liên xã đang hư hỏng... Phát huy tốt mô hình bến đò ngang an toàn, thường xuyên tuyên truyền lưu động, phát tờ rơi cho người dân đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa, sử dụng áo phao khi đi tàu, ca nô,...
 Hội Đồng đội huyện đã chỉ đạo trực tiếp đến Liên đội, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền an toàn giao thông đối với học sinh, như: nói chuyện dưới cờ, tổ chức diễn đàn về an toàn giao thông, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ và đường sắt – công an tỉnh Quảng Nam, Đội cảnh sát giao thông Công an huyện về dự và nói chuyện về giao thông cùng các em học sinh; tổ chức học sinh toàn trường thi chuyên hiệu ATGT, thi vẽ tranh chủ đề ATGT, xây dựng chương trình phát thanh măng non về tuyên truyền giao thông…. Làm tốt có các đơn vị như Liên đội Hùng Vương, Lê Văn Tám, Lý Tự Trọng, Trần Quốc Toản, Kim Đồng,...
Các Liên đội cũng đã xây dựng các bảng hiệu Cổng trường an toàn gioa thông và các biển báo giao thông trong sân trường nhằm tuyên tuyền trực quan cho các em học sinh, giúp các em nắm vững luật giao thông khi tham gia giao thông.  100% Đoàn trường THPT tổ chức ngoại khóa chuyên đề về giao thông. Đoàn các trường THPT có sự phối hợp với công an huyện trong việc ghi hình xử lý, giáo dục các học sinh vi phạm pháp luật về giao thông. Bên cạnh các Liên đội còn biểu dương những tập thể không có học sinh vi phạm an toàn giao thông. Việc tuyên truyền được tập trung theo hướng ghi lại hình ảnh vi phạm, phân tích lỗi, viện dẫn các quy định xử lý và hướng dẫn các biện pháp giao thông an toàn. Sử dụng các hình thức video clip, phóng sự, phân tích số liệu, sắm vai tình huống…. mang lại sự thu hút cao cho người nghe
Với những biện pháp khá đồng bộ như trênđã mang lại những hiệu quả cao trong công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, được nhân dân đánh giá và đồng thuận cao.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong