NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Trắng đêm vá xe giúp người hồi hương

Thứ hai - 09/08/2021 05:47
Khoảng 3 giờ rạng sáng 1.8, anh Huỳnh Việt nhận cuộc gọi từ chốt trưởng chốt kiểm soát phòng chống dịch trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Tam Nghĩa (Núi Thành) nhờ hỗ trợ bà con hồi hương gặp sự cố về xe cộ. Không một phút chần chừ, anh Việt cùng nhóm anh em liền có mặt.
Trắng đêm vá xe giúp người hồi hương

Trắng đêm vá xe giúp người hồi hương

Anh Huỳnh Việt (thôn Đông Bình, xã Tam Giang, Núi Thành) cho biết, những ngày qua, nhìn hình ảnh từng đoàn người rồng rắn chạy xe máy rời TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam khiến anh không khỏi xót xa. Trong dòng người hồi hương ấy có người bị tai nạn bất ngờ, có người tử vong mãi chẳng thể về tới quê, không ít xe cộ bị hư hỏng.

Thấu cảm điều đó, Việt cùng nhóm bạn thanh niên thiết lập “đường dây nóng”, trắng đêm giúp bà con. Để thông tin được rộng rãi, anh và các thành viên đăng trên facebook cá nhân (tại địa chỉ https://www.facebook.com/yeu.la.524) với dòng trạng thái: “Bà con các tỉnh phía Bắc khi di chuyển đến địa phận huyện Núi Thành mà xe máy có vấn đề cần sửa chữa thì vui lòng gọi Huỳnh Việt: 0333.560648 hoặc Nguyễn Hân 0917.434445 thời gian 24/24 giờ để được hỗ trợ sửa chữa miễn phí”.

Trực tiếp theo chân các thành viên mới thấm thía nỗi vất vả cũng như cái tâm của những con người “thích lo chuyện bao đồng”. Chúng tôi bắt gặp nhóm của anh Thanh Duy (25 tuổi, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) cùng 4 người khác đang ngồi nghỉ đoạn gần chốt kiểm soát dịch qua xã Tam Nghĩa. Duy nhỏ con, mặt hốc hác và đôi mắt đỏ quạch vì chạy xe liên tục từ Bình Dương về quê nhà.

Tính tới tối 1.8, Duy cùng mấy người trong nhóm đã chạy xe máy hơn 18 tiếng. Dù đã ngồi nghỉ, pô xe máy của họ vẫn bốc khói khét lẹt, bánh xe thì oặt ẹo vì xịt lốp. Duy kể, anh phải dắt bộ xe gần 30 phút, trên xe lỉnh kỉnh đồ đạc, vợ thì bồng con nhỏ. “Thật khổ sở khi hư hỏng xe đêm hôm. Sự hỗ trợ của các bạn thanh niên làm mình rất vui. Đêm hôm may mắn gặp các bạn chứ cũng không biết làm sao nữa” - Duy chia sẻ.

Ngoài sửa xe, nhóm còn dựng lều che 60m2, bố trí nước uống, đổ xăng miễn phí cho người đi đường.
Ngoài sửa xe, nhóm còn bố trí cột xăng đổ miễn phí cho người đi đường. Ảnh: L.T.V

Trong hành trình hồi hương, có những cụ ông, cụ bà tuổi ngoài 60, như ông Nguyễn Côi (63 tuổi) quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Ông Côi cho biết, sức khỏe không tốt nên ông cứ nương theo từng tốp xe mà chạy. Hôm qua, xe hư bất chợt nên ông ngã nhoài ra đường, mệt lử ngủ quên lúc nào không biết. Đến khi được người đi đường đánh thức ông mới hoàn hồn.

Các thành viên trong đội miệt mài sửa chữa xe cho ông Côi và trấn an để ông có thể tiếp tục hành trình. Vừa vá xe, Huỳnh Việt cho biết, những người lao động vốn đã thân phận, giữa lúc dịch bệnh không còn lựa chọn mà phải về quê trên con đường bất trắc và may rủi. Khi được hỏi có lo ngại lây nhiễm Covid-19 từ đoàn người hồi hương, Việt cười bảo, ngoài bản thân tự trang bị bảo hộ thì bà con cũng ý tứ lắm, đứng xa để anh em sửa xe.

Với các thành viên “biệt đội cứu hộ”, dù khó khăn, vất vả là thế nhưng nụ cười thì vẫn luôn hiện hữu, bởi hôm nay họ vá giúp thêm vài chiếc xe, thay dùm bugi hỏng, thay nhớt miễn phí, hỗ trợ vài chục lít xăng... cho người dân chẳng may gặp nạn trong đêm.

Tác giả bài viết: Lê Thanh Vy

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong