NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Hoạt động Đoàn - Hội - Đội

Tuổi trẻ hướng về đồng bào thành phố Hồ Chí Minh

Thứ hai - 09/08/2021 05:44
Với tấm lòng tương thân, tương ái, chia sẻ với nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã triển khai việc vận động ủng hộ lương thực, thực phẩm với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình địa phương.
Hũ gạo tình thương thời Covid
Nhận phần gạo vừa xay xong của mình, không vội vàng cột bao ra về, chị Phạm Thị Lộc (thôn An Lương, xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành) bớt một ít góp vào hũ gạo tình thương. “Nhà tôi cũng chẳng khá giả gì, nhưng mỗi bữa mình ăn ít đi môt tí, sẻ chia những vất vả với đồng bào”- chị Lộc tâm sự. Hũ gạo tình thương này là mô hình được Đoàn xã Tam Anh Bắc triển khai trong những ngày gần đây nhằm vận động ủng hộ đồng bào thành phố Hồ Chí Minh và các khu cách ly huyện Núi Thành.

anh 1 3
 Hũ gạo tình thương của Đoàn xã Tam Anh Bắc được người dân hưởng ứng tích cực


Bí thư Đoàn xã Tam Anh Bắc- Nguyễn Đình Lâm cho biết: “Có tổng cộng 5 hũ gạo tình thương được đặt tại các cơ sở xay xát trên địa bàn xã. Cứ 3 ngày, Đoàn xã sẽ thu gom một lần, hoặc hủ gạo đầy trước hạn thì chúng tôi có nhờ Chủ cơ sở xay xát liên hệ Đoàn xã đến lấy trước.”
Ông Bùi Văn Trình- chủ cơ sở xay xát gạo tại thôn An Lương (xã Tam Anh Bắc) chia sẻ: “Khi Đoàn xã đến xin đặt hũ gạo tình thương tôi chẳng do dự, đồng ý ngay, bởi đây là việc làm rất có ý nghĩa và nhân văn. Tôi thấy bà con đến đây xay lúa, không ít thì nhiều ai cũng góp gạo vào hũ. Người ít thì vài lon, có người cho đến 4-5 ký. Mới có hai ngày mà hũ này gần đầy rồi.”
“Hũ gạo tình thương” tuy là mô hình không mới nhưng cách mà đoàn xã Tam Anh Bắc áp dụng đã trở thành cầu nối, gửi những yêu thương, san sẻ tình người trong đại dịch.
Chi đoàn thôn Bà Bầu (xã Tam Xuân II) vừa triển khai mô hình "HỦ MẮM SẺ CHIA" nhằm chung tay hỗ trợ thực phẩm, tạo động lực cổ vũ tình thần chống dịch cho bà con nhân dân các tỉnh phía nam. Mô hình "HỦ MẮM SẺ CHIA" diễn ra với nhiều công đoạn, từ việc lựa chọn nguyên liệu đến công đoạn sơ chế biến, mỗi công đoạn đều được các bạn đoàn viên thanh niên gởi gắm nhiều tình cảm và thực hiện kĩ lưỡng đảm bảo an toàn vệ sinh từ khâu chế biến đến khâu đóng gói thành phẩm. Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương để kịp chuyến hàng, 150 sản phẩm mắm dưa đã hoàn thành và đóng gói trong niềm vui mừng của các đoàn viên thanh niên với mong muốn đóng góp phần bé nhỏ để giúp đỡ được phần nào, chia sẻ khó khăn của bà con nhân dân trong tình hình dịch như hiện nay.


Đoàn xã Tam Hiệp triển khai mô hình Shipper xanh, hỗ trợ người dân tại khu vực phong tỏa bởi dịch bệnh đi chợ, mua các nhu yếu phẩm theo nhu cầu. Trước đó, đoàn xã cùng với mặt trận và đoàn thể xã đã tích cực vận động nhu yếu phẩm cho khu cách ly bà con từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương thực hiện cách ly theo quy đinh

Mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng với tinh thần tương thân tương ái, đoàn xã Tam Sơn cùng với các ban ngành đoàn thể đã huy động sự chung tay góp sức bà con nhân dân để hỗ trợ các khu cách ly trên địa bàn huyện đồng thời duy trì lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã. 

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với các ngành chức năng, các cấp bộ Đoàn cũng đang căng mình góp sức cho công tác phòng chống dịch tại địa phương, nhưng bên cạnh đó các bạn trẻ vẫn hướng về người dân thành phố Hồ Chí Minh và đồng bào ta với tất cả tình cảm sự sẻ chia và nghĩa tình. 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong