NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Mỗi ngày một tin tốt, một câu chuyện đẹp

Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Núi Thành- Những tấm lòng tình nguyện

Thứ sáu - 12/08/2022 04:16
Sau hơn 02 năm thành lập và đi vào hoạt động với nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả, Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Núi Thành đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng và ghi nhận, đánh giá cao của chính quyền các cấp cũng như của người dân. Với những nỗ lực của mình, CLB đã góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.
Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Núi Thành- Những tấm lòng tình nguyện

Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ huyện Núi Thành- Những tấm lòng tình nguyện

CLB Thầy thuốc trẻ huyện Núi Thành được thành lập năm 2020 với nòng cốt là Đoàn Thanh niên Trung tâm Y tế huyện Núi thành, Trạm Y tế xã, thị trấn. Hiện CLB có 10 thành viên là những bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ, dược sĩ, Ngoài công việc của người thầy thuốc tại Trung tâm y tế, thì CLB có Chức năng, nhiệm vụ được giao là: Đoàn kết, tập hợp và phát triển lực lượng Thầy thuốc trẻ đang công tác, học tập tại huyện tạo môi trường thuận lợi để phát huy vị trí, vai trò của Thầy thuốc trẻ trong nghiên cứu khoa học; sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và cộng đồng; là diễn đàn trao đổi, liên hệ giữa các thầy thuốc trẻ với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, các tổ chức đoàn thể và các tổ chức xã hội tại địa phương. 
         
 
Với sự quan tâm, khích lệ của Chi bộ và lãnh đạo TTYT huyện, sự định hướng và hỗ trợ của Hội liên hiệp thanh niên huyện, CLB thầy thuốc trẻ đã chủ động lên kế hoạch hoạt động cho từng chương trình” Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” trong thời gian qua, CLB Thầy thuốc trẻ đã hăng hái tham gia vào mọi hoạt động có ý nghĩa nâng cao chất lượng khám chữa bênh, Chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời, CLB Thầy thuốc trẻ cũng đã triển khai tốt các hoạt động xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng như tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí lồng ghép tư vấn sức khỏe sinh sản, phát tờ rơi tuyên truyền các bệnh truyền nhiễm như lao, HIV, khám sàng lọc bệnh tiểu đường, tăng huyết áp…
 Qua phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua những lần sinh hoạt với chủ đề Y đức thầy thuốc trẻ, Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, những vấn đề về đạo đức ngành y, thảo luận về vai trò của CLB Thầy thuốc trẻ trong việc tăng cường thực hiện các nội dung y nghiệp đã thôi thúc các y, bác sỹ, dược sĩ trẻ thay đổi nhận thức và góp phần nâng cao y đức, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh từ Trạm Y tế xã đến Trung tâm Y tế huyện được cải thiện rõ, nhân dân tin tưởng điều trị, thể hiện qua kết quả thực hiện chỉ tiêu khám chữa bệnh tăng đều hàng năm.


Đặc biệt Đại dịch Covid-19 diễn ra, với đội ngũ là tuyến đầu chống dịch, các anh chị cũng không ngại gian khó, hiểm nguy ngày đêm xét nghiệm, tiêm chủng, khám sàng lọc, khai báo y tế tại các chốt. Đặc biệt trong năm 2021 v với chủ trương của UBND tỉnh Quảng Nam cho phép đón bà con nhân dân ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam không có điều kiện về quê do dịch bệnh Coví-19, bằng sự nhiệt huyết và dũng cảm của mình đến thời điểm hiện tại đã có 14 đội cán bộ TTYT đã xung phong đi vào tâm dịch để đưa đón bà con quê hương Núi Thành về quê.
Trong năm 2022, CLB Thầy thuốc trẻ đã tổ chức và phối hợp tổ chức được nhiều hoạt động động ý nghĩa như: 
Sáng ngày 26/02/2022, tại trường tiểu học Nguyễn Hiền (xã Tam Anh Nam), Huyện đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Núi Thành phối hợp cùng Hội Chữ Thập đỏ và CLB Thầy thuốc trẻ Núi Thành tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt I năm 2022. Tại ngày hội, 331 đơn vị máu đã được tình nguyện viên hiến tặng cho đơn vị tiếp nhận máu là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Đây là nghĩa cử cao đẹp của tình nguyện viên và đoàn viên, thanh niên huyện nhà trong những ngày đầu năm mới 2022.

Sáng ngày 26/3/2022, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện phối hợp cùng Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ và Hội Chữ Thập đỏ Núi Thành tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”.
Tại ngày hội, đoàn tình nguyện đã tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người có công, người cao tuổi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xã Tam Mỹ Tây.
Cũng tại chương trình, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Núi Thành đã tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân hậu nhiễm covid-19.

Sáng 14/5, tại xã Tam Tiến, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện và Hội Chữ Thập đỏ huyện Núi Thành phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022.
Tại ngày hội, Ban tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 200 người dân thuộc đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người trên 50 tuổi và trẻ em dưới 12 tuổi đã bị nhiễm Covid-19; phát động hưởng ứng chương trình những bước chân vì cộng đồng năm 2022…
Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động tiêu biểu của phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức hằng năm, thu hút đông đảo y bác sĩ, thầy thuốc trẻ tình nguyện tham gia. 


Bằng tấm lòng người thầy thuốc và sức trẻ, niềm đam mê, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Núi Thành đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người thầy thuốc TTYT huyện Núi Thành.

Tác giả bài viết: huyện đoàn Núi Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong