NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Mỗi ngày một tin tốt, một câu chuyện đẹp

Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

Thứ ba - 05/11/2019 22:15
Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

Chính từ những đột phá trong việc xây dựng mô hình hoạt động phong trào, cùng với những lợi thế sẵn có của địa phương, nhiều năm qua công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn huyện Núi Thành có nhiều chuyển biến, tỷ lệ tập hợp thanh niên tăng đều qua từng năm.

Ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi năm 2019

 
Ngay từ đầu năm, trên tinh thần chỉ đạo của Tỉnh đoàn và Thường trực Huyện ủy, Huyện đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác năm gắn với việc đẩy mạnh triển khai các hình thức đoàn kết, tập hợp thanh niên. Đồng thời, thông qua các cuộc họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, các hội nghị sơ kết, tổng kết, Huyện đoàn cũng thướng xuyên đôn đốc, nhắc nhở, đề xuất các mô hình hay, giải pháp hiệu quả nhằm tăng tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn.
Công tác tuyên truyền đẩy mạnh việc đoàn kết tập hợp thanh niên cũng được chú trọng thông qua trang thông tin điện tử tuoitrenuithanh.vn, trang facebook: Tuổi trẻ Núi Thành và chương trình phát thanh thanh thiếu nhi hàng tuần. Nhiều tin, bài phản ánh hoạt động cũng như chia sẻ các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên được đăng tải giúp cho các cơ sở Đoàn có nhiều thông tin để triển khai thực hiện đạt kết quả tại đơn vị mình.
Xác định một trong những kinh nghiệm để nâng cao chất lượng đoàn kết tập hợp thanh niên chính là đổi mới nội dung, hình thức tập hợp thanh niên; phát triển các chi hội, đội, nhóm thanh niên theo ngành nghề, sở thích; xây dựng lực lượng cốt cán và tăng cường tập hợp đoàn kết thanh niên dân tộc, tôn giáo thông qua tổ chức các hội nghị đoàn kết thanh niên và tăng cường tổ chức đoàn, hội trong các doanh nghiệp, các tổ chức Đoàn đóng chân trên địa bàn huyện.
Huyện đoàn còn chú trọng vận động và giới thiệu đoàn viên của các cơ quan, đơn vị thuộc huyện tham gia sinh hoạt đoàn tại các khu dân cư. Đồng thời, Huyện đoàn cũng chú trọng tham mưu, giới thiệu bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở; thường xuyên vận động, khuyến khích cán bộ, ĐVTN cơ sở tích cực học tập, nâng cao trình độ để đáp ứng tốt yêu cầu công việc trong tình hình mới.
Với phương châm “hướng mạnh về cơ sở”, Huyện đoàn đã bám sát chủ đề công tác năm 2019 là “Thanh niên tình nguyện”, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đòan thực hiện tốt các nội dung trong tâm công tác năm.
Các cấp bộ Đoàn ở cơ sở cũng chú trọng hướng dẫn, triển khai mô hình tại cơ sở gắn với từng đối tượng cụ thể nhằm thu hút đoàn viên; tăng cường tham mưu công tác đào tạo cán bộ, kịp thời củng cố đội ngũ cán bộ Đoàn ở các địa phương sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập thôn, khối phố.
Trong năm 2019, Huyện đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút nhiều số lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia như: liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập huyện Núi Thành, tổ chức hội trại văn hóa thể thao miền núi; ngày đoàn viên, ngày hội tôi yêu Tổ quốc tôi; giải bóng đá thanh niên huyện; giải bóng đá thiếu niên; giải cờ tướng thiếu niên; các phong trào hãy làm sạch biển, phong trào chống rác thải nhựa (Tỉnh đoàn phát động tại Núi Thành)… thu hút sự tham gia của hơn 10.000 lượt đoàn viên thanh niên.
Đặc biệt, năm 2019, các cấp bộ Đoàn, Hội từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh công tác tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, tổ chức các hoạt động chào mừng… đã thu hút đông đảo thanh niên các địa phương tham gia, tạo nên một ngày hội lớn của thanh niên toàn huyện.
Ngoài ra, phong trào hiến máu tình nguyện cũng được đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Từ đầu năm đến nay, các cơ sở đoàn đã tham gia 02 đợt hiến máu do UBND huyện tổ chức, và các đợt hiến máu đột xuất thu được trên 200 đơn vị máu; toàn huyện hỗ trợ hơn 500 ngày công lao động và 150 triệu đồng để giúp 22 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây mới, sửa chữa nhà….
Tư những nỗ lực như trên, có thể nói, năm 2019, toàn huyện với hơn 6.000 đoàn viên, hơn 30.000 thanh niên đã tham gia rất tích cực các hoạt động do Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn tổ chức. Đồng thời, với nhiều hoạt động được tổ chức, cũng như nhiều sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong năm 2019, có thể khẳng định rằng tỷ lệ tập hợp đoàn kết tập hợp thanh niên tham gia vào các hoạt động của Đoàn, Hội tăng nhiều so với năm 2019 (khoảng 10%).

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong