NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Mỗi ngày một tin tốt, một câu chuyện đẹp

Tam Giang: Đổi rác thải lấy sản phẩm phòng chống COVID-19

Thứ sáu - 27/03/2020 11:46
Các anh chị ở xã đoàn Tam Giang, huyện Núi Thành (Quảng Nam) vừa tổ chức cho bà con nhân dân, đoàn viên và học sinh thực hiện chương trình: “Đổi rác thải lấy sản phẩm phòng chống COVID-19”.

Theo nội dung chương trình vận động, sáng 25/3/2020, tại Ngã Ba chợ Tam Giang, mọi người mang rác thải nhựa, vỏ lon bia, nước giải khát, giấy loại…để đổi lấy khẩu trang y tế, xà phòng sát khuẩn…

Chỉ trong buổi sáng chương trình đã thu gom được 250 ký rác thải các loại và đổi lại 300 chiếc khẩu trang, 300 bánh xà phòng sát khuẩn. Nhân dịp này xã đoàn đã phát tờ rơi và tuyên truyền mọi người về các biện pháp phòng chống dịch bệnh như luôn đeo khẩu trang đúng mẫu, đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước diệt khuẩn, không tụ tập động người, kịp thời báo cho cơ quan chức năng những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Nhiều bạn học sinh nói rằng: "Chúng mình mang rác thải đến đây rồi lấy khẩu trang, xà phòng rửa tay, thế là một công được đôi việc, vừa có khẩu trang, xà phòng chống dịch COVID-19, vừa bảo vệ được môi trường sạch sẽ".

Chị Nguyễn Thị Hoài Sương, Bí thư Đoàn xã Tam Giang cho biết: “Để có kinh phí cho hoạt động này Đoàn xã thực hiện xã hội hóa, vận động một số anh chị đoàn viên có việc làm thu nhập ổn định, các nhà hảo tâm trên địa bàn xã ủng… Chương trình này sẽ được tiếp tục tổ chức nhiều lần trong thời gian tới”.

“Đây là một chương trình hoạt động mới, có ý nghĩa sâu sắc trong thực tiễn của thanh niên năm nay. Qua đây, góp phần nhằm tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, góp một phần vào việc trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản tự bảo vệ mình, bảo vệ cho cộng đồng khỏi nguy cơ nhiễm bệnh và góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu sử dụng rác thải. Các sản phẩm thu đổi được sẽ bán để lấy kinh phí tiếp tục triển khai cho đợt sau” - Chị Lê Thị Phương Thảo, Bí thư huyện đoàn Núi Thành chia sẻ.

Chương trình đã góp phần lan toả tinh thần phòng chống dịch hiện nay của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn xã.

LÊ VĂN HUÂN
(Hiệu trưởng trường THCS Phan Châu Trinh, Núi Thành, Quảng Nam)

Nguồn tin: thieunien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong