NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Nghề nghiệp - Việc làm

Chi phí ship hàng từ Hà Nội vào Sài Gòn như thế nào

Thứ năm - 28/05/2020 04:13
Trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa như ngày nay thì nhu cầu giao thường, việc trao đổi hàng hóa cũng ngày càng tăng, kéo theo đó là sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ vận chuyển. Ngoài việc phát triển các dịch vụ vận chuyển trong nội thành, nội miền thì nhiều đơn vị ship hàng còn tập trung đầu tư vào mảng vận chuyển liên miền, đặc biệt là sự trao đổi, gửi đồ qua lại giữa hai thành phố Trung ương lớn nhất cả nước là Hà Nội và Sài Gòn. Phí ship để vận chuyển với khoảng cách xa như thế là vấn đề nhiều người băn khoăn, thắc mắc. Vậy phí ship từ Hà Nội vào Sài Gòn là bao nhiêu?

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội vào Sài Gòn
Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh (hay Sài Gòn) là hai vùng trung tâm về kinh tế, chính trị, xã hội của nước ta. Nằm tại hai miền Nam Bắc của Việt Nam, hai thành phố lớn này có mối quan hệ vô cùng khăng khít, mật thiết trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính những điều này đã giúp các nhu cầu về vận chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn và ngược lại phát triển cực kỳ mạnh mẽ.
Xem chi tiết mua hàng trên Amazon tại Việt Nam
Hoạt động chuyển phát giữa Hà Nội và Sài Gòn diễn ra sôi nổi ngay từ những năm đầu của thế kỷ 20 nhờ con đường sắt mà Pháp đã xây dựng. Kể từ sau ngày đất nước thống nhất cho đến nay, mối quan hệ này ngày càng trở nên gần gũi và phát triển hơn.
Để có thể bảo đảm đáp ứng các nhu cầu về hợp tác kinh tế, trao đổi thông tin tiêu dùng giữa hai thành phố thì nhiều đơn vị dịch vụ ship hàng đã đầu tư và triển khai hoạt đổng để kết nối vận tải Hà Nội – Sài Gòn. Hiện tại, hầu hết khách hàng đều sử dụng những dịch vụ giao nhận nhanh để vừa tiết kiệm thời gian vừa đem đến chất lượng cao nhất trong quá trình vận chuyển.
Phí ship từ Hà Nội vào Sài Gòn
Khoảng cách giữa Hà Nội và Sài Gòn là gần 2000 cây số tính theo đường 1A và đường tàu thống nhất. Có nhiều hình thức để vận chuyển hàng hóa phụ thuộc yêu cầu giữa các bên, độ gấp của chuyến hàng. Hình thức chuyển phát nhanh nhất là lựa chọn dịch vụ giao nhận hàng bằng máy bay, hoặc cũng có thể chọn tàu hỏa, xe khách,… Ngoài ra, thời gian vận chuyển hàng đến nơi nhanh hay chậm còn tùy theo các yếu tố khác nhau như: thời tiết, người nhận, người gửi, các dịch vụ liên quan, cơ quan trung chuyển,…

Trung bình thời gian giao hàng Hà Nội – Sài Gòn chậm nhất là 5 đến 6 ngày, nhanh là từ 1.5 đến 2 ngày do hình thức ship hàng mà khách hàng đã lựa chọn. Phí ship đồ từ Hà Nội vào Sài Gòn của mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển cũng khác nhau.
Ví dụ như với bên Giao hàng tiết kiệm, dịch vụ chuyển phát nhanh có mức cước phí là từ 30.000 VNĐ. Với mỗi đơn hàng giao trong nội ngoại thành thành phố Sài Gòn có trọng lượng 0.5 kg thì khách hàng còn phải trả thêm tiền cước 30.000 VNĐ nữa, khi giao hàng tại huyện xã phí 40.000 VNĐ và cứ mỗi 0.5 kg tiếp sau đó thì chi phí vận chuyển sẽ cộng thêm 5000 đồng.
Bên cạnh đó, tại Viettel Post cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển phát tiết kiệm và ship COD với mức chi phí tương ứng từ 10.500 VNĐ – 17.000 VNĐ – 44.500 VNĐ.
Bưu điện Việt Nam (VNPost) cũng có hai phương thức vận chuyển hàng từ Hà Nội và Sài Gòn là giao nhanh và giao chậm. Chi phí vận chuyển của VNPost rẻ nhất so với các đơn vị vận chuyển khác nhưng thời gian ship hàng chậm hơn. Hình thức giao chậm tại VNPost chỉ có phí vận chuyển là 8.000 đồng, thời gian giao hàng từ 6 đến 8 ngày. Và phí ship là 17.100 đồng đối với chuyển phát nhanh trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày.
Ngoài ra còn có bên dịch vụ Giao hàng nhanh cũng giống như Giao hàng tiết kiệm chỉ cung cấp hình thức chuyển phát nhanh, ship hàng trong thời gian 2 ngày với mức chi phí là 44.000 đồng.
Phí ship từ Hà Nội vào Sài Gòn rất phong phú và đa dạng. Khách hàng có thể thoải mái tham khảo và lựa chọn dịch vụ vận chuyển uy tín cùng phí ship phù hợp với yêu cầu của mình để bảo đảm hàng hóa được giao đúng thời hạn và chất lượng tốt.
Nếu bạn có nhu cầu mua hàng ship hàng từ nước ngoài về Việt Nam có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm mua hàng mỹ mới nhất hiện nay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong