NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Theo dấu chân Bác

“Gương sáng nhà giáo”

Thứ tư - 06/11/2019 09:54
Như Bác Hồ đã dạy: " Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay quấy phá phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt".
Đúng như lời Bác Hồ của chúng ta đã căn dặn. Cô giáo Võ Thị Trinh - Giáo viên trường MG Tuổi Thơ, đã có hơn 6 năm công tác trong nghề. Tuy 6 năm công tác không phải là khoảng thời gian dài nhưng cô là một giáo viên luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người nên được đồng nghiệp yêuquý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng.
Để có được những thành tích như ngày hôm nay, cô đã trãi qua biết bao khó khăn và thử thách. Cô đã từng tâm sự: “Cô mong muốn được trở thành một cô giáo mầm non. Được say sưa giảng bài trước những ánh mắt tròn xoe thơ ngây của học trò, thật hạnh phúc biết bao nhiêu. Càng thấy yêu quý và trân trọng biết bao những người thầy hết lòng tận tâm với sự nghiệp “trồng người” cao cả nhưng cũng đầy khó khăn, vất vả”. Nhưng gia đình cô lúc đó còn khó khăn, cô đành gác lại ước mơ của mình để lo kinh tế gia đình, cô đã làm công nhân tại công ty Việt Hoa- Đà Nẵng. Nhiều năm sau này, kinh tế cũng ổn định hơn. Cô đã quyết tâm đi học lại để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình. Vào 9/2012 cô đã chính thức học Trung cấp Sư phạm mầm non tại trường Đại học Quảng Nam. Trong những năm tháng còn học tập ở trường, cô tham gia rất nhiều hoạt động của lớp, Đoàn thanh niên. Và sự nỗ lực của cô cuối cùng cũng được đền đáp khi năm 2014 cô tốt nghiệp Trung cấp Sư phạm mầm non với tấm bằng “giỏi” và cô chính thức trở thành cô giáo mầm non. Sau khi ra trường trong khi chờ đợi phản hồi hợp đồng của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cô đã dạy tại trường Mầm non Sen Hồng từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2014. Trong thời gian làm việc ở đây, cô đã tạo niềm tin cho cô Hiệu trưởng, phụ huynh và đồng nghiệp. Đến tháng 1/2015 cô chính thức được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Núi Thành ký hợp đồng và chính thức làm việc tại trường MG Tuổi Thơ. Niềm mơ ước bấy lâu nay đã trở thành hiện thực. Không dừng lại ở đó vừa tham gia giảng dạy, cô vừa tiếp tục học liên thông lên Đại học tại trường Đại học Sư Phạm Đà Nẵng và tốt nghiệp năm 2018, và cũng một lần nữa cô nhận tấm bằng “Giỏi” với nhiều học bổng và giấy khen trong thời gian học tập ở trường. Cũng trong thời gian đó, cô lấy chồng rồi sinh con. Tuy có con nhỏ nhưng cô luôn hoàn thành trách nhiệm của một cô giáo, 1 đoàn viên Công đoàn của Nhà trường; đặc biệt cô còn là một Bí thư chi đoàn xuất sắc.
Suốt hơn 6 năm mang trên vai sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, cô được trải nghiệm với nhiều lớp học với các bé ở các độ tuổi khác nhau, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cô luôn ân cần, tận tình trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.
Bản thân cô Trinh không chỉ là một giáo viên có trách nhiệm luôn hoàn thành nhiệm vụ mà Nhà trường đã giao. Cô còn là một Bí thư đoàn xuất sắc, luôn truyền cảm hứng cho các đoàn viên khác. Cô luôn đi đầu trong các hoạt động của Chi đoàn. Mặc dù công việc giảng dạy ngày 2 buổi, con nhỏ nhưng cô vẫn dành nhiều thời gian để cố gắn phát triển Chi đoàn nhằm giúp Chi đoàn trường ngày một đi lên, gánh cùng các Chi đoàn bạn. Cô không chỉ là một Bí thư giỏi của Chi đoàn chúng tôi mà còn là một tuyên truyền viên giỏi: thường xuyên vận động bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hoạt động. Không chỉ dừng lại ở đó, cô còn đem tinh thần nhiệt huyết của mình tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn của thôn, xã. Là một trong những cánh chim đầu đàn, lan toả ngọn lửa đến các lớp đoàn viên nhỏ tuổi để các em cùng tham gia vào các hoạt động ở địa phương. Không những vậy, cô còn tham gia rất nhiệt tình các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia trồng hoa làm đẹp đường làng- ngõ xóm, cùng với Đoàn thanh niên ở địa phương tặng những món quà ý nghĩa, ủng hộ góp phần nào đó để cuộc sống của họ được ấm no hơn.
       Với những những nỗ lực của bản thân, cô Trinh đã được Đoàn xã tặng giấy khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2018”. Sự nhiệt tình lan toả của cô đã giúp cho các đoàn viên trong Chi đoàn ngày càng ý thức được vai trò của Chi đoàn thanh niên.  
Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên, cô được trường MG Tuổi Thơ ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến "Cô giáo mẫu mực" - một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người, một cán bộ Đoàn nhiệt tình năng nỗ cho thế hệ mai sau của trường MG Tuổi Thơ.
 
 
 

Tác giả bài viết: Phan Thị Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong