NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Theo dấu chân Bác

Tam Giang đồng lòng chung tay phòng, chống dịch Covid–19

Thứ ba - 14/04/2020 05:43
Tam giang - cái tên mà mỗi lần được nhắc đến là gợi nhớ cho chúng ta về một vùng ven biển ân nặng nghĩa tình, về một quê hương giàu truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết tương thân tương ái trong đấu tranh chống giặc. Và ngày hôm nay, tinh thần ấy lại một lần nữa sục sôi trổi dậy trong thời bình , cũng là đồng lòng chống giặc, nhưng ở đây là diệt giặc dịch.

Ngay khi có chỉ thị 16 về phong tỏa toàn xã hội của thủ tướng chính phủ, cũng là lúc dịch Covid-19 đang rung lên hồi chuông báo động. Cùng với cả nước chung tay phòng, chống dịch. Tam Giang cũng nhanh chóng triển khai họp thống nhất lập chốt kiểm tra phòng tại đầu cầu. Với tinh thần sẽ trực chốt 24/24 chia làm 3 ca, trực cả đêm lẫn ngày. Lực lượng được huy động trực tiếp là công an, quân sự và các hội đoàn thể, y tế đều quyết liệt vào cuộc. Màu áo xanh công an, màu áo xanh dân quân, màu  áo xanh thanh niên... luôn luôn có mặt tại chốt từ lúc bình minh cho đến đêm mịt. Dưới cái nắng nóng của tiết trời tháng 4 như thế này, nhưng các chiến sĩ của chúng ta vẫn hăng say làm việc, không lời kêu than.

Càng thương những người làm nhiệm vụ bao nhiêu thì lại càng trân quý tình cảm của người dân Tam Giang bấy nhiêu. Họ chính là hậu phương vững chắc của tiền tuyến. Từ những ngày đầu lập chốt đến nay, bà con cho lực lượng tại chốt không biết bao nhiêu là thứ. Bà con đến thăm động viên, chia sẻ khi là nước khoáng, nước cam, bò húc, nước chanh, nha đam, chanh dây, khi lại là bánh mì, đòn bánh lăn, miếng kẹo đậu, vài trái ổi... có thứ bà con mua sẵn đem đến, có thứ bà con tự tay làm. Chẳng hạn như có bạn đoàn viên làm nước nha đam; có bạn thì nấu chè đậu đen cho các anh ăn khuya... Dù gì đi nữa, dù là mua hay tự tay làm đều xuất phát từ tấm lòng của người dân, họ thương các anh, hiểu cho nhiệm vụ của các anh đang làm là vì mục tiêu chung. Đồng chí La Xuân Tuấn - Trưởng công an xã nói: “ Từ ngày lập chốt để thực hiện kiểm tra phòng chống dich Covid-19 đến giờ chúng tôi được nhận rất nhiều chia sẻ, đóng góp của bà con. Tinh thần của người dân thật đáng trân quý, đó cũng là động lực để anh em làm nhiệm vụ không thấy mệt mỏi”.
 
Dù thời bình hay thời chiến, chống giặc ngoại xâm hay chống giặc Covid -19 chỉ cần quân dân đồng lòng ắc sẽ đưa đến thắng lợi. Tinh thần ấy đã được những người con Tam Giang hôm nay thực hiện hết sức vẹn tròn.
                       
                                                                        Hoài Sương
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong