NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Theo dấu chân Bác

“Tấm gương chiến sỹ dân quân thường trực học tập và làm theo lời Bác”

Thứ tư - 06/11/2019 09:46
Trong lực lượng dân quân thường trực xã Tam Giang, huyện Núi Thành, Tỉnh Quảng Nam có nhiều tấm gương tận tâm, tận tụy với công việc và thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác.
          Nguyễn Văn Lục – Tiểu đội trưởng tiểu đội dân quân là một người như thế.  Với 24 tuổi đời hơn 2 năm tuổi Đảng là một người lính, người chiến sĩ  vững vàng trên mọi trận tuyến xây dựng và bảo vệ quê hương, là tấm gương sáng ngời về chân lý “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Hơn 3 năm công tác tại xã đội Tam Giang, Lục đã để lại biết bao thiện cảm tốt đẹp với đồng chí, đồng đội của mình. Với đồng chí, đồng đội em hết sức hòa đồng, thân thiện, luôn quan tâm sẻ chia; với lãnh đạo cấp trên thì em lại kính trọng, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc, thể hiện rõ “ nói đi đôi với làm” “ hành động luôn đồng nhất với lời nói”. “việc khó đi đầu, gian nguy không quản ngại”,.
Đặc thù Tam Giang là một xã bãi ngang ven biển, là một trong những xã thuộc địa bàn trọng yếu của huyện nên việc phát huy nhiệm vụ của tiểu đội dân quân thường trực là hết sức quan trọng. Bản thân Lục cùng các chiến sĩ trong tiểu đội luôn nêu cao tinh thần trực sẵn sang chiến đấu hết sức cao. Là một tiểu đội trưởng, em ấy càng phát huy hết tinh thần của mình, làm gương cho các chiến sĩ khác. Tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ, nghiêm chỉnh chấp hành giờ giấc trực do sự phân công là điều dễ thấy ở chiến sĩ Nguyễn Văn Lục của chúng ta. Bất kể ngày, đêm, hễ trên địa bàn xảy ra sự cố là Lục cùng anh em có mặt tức khắc.Tham gia bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thường ngày, duy trì các chế độ trực giống như một người lính thực thụ. Tác phong của những người "lính cơ động”.
  Đặc biệt, trong năm 2017 là năm mà Tam Giang dồn lực để về đích xã nông thôn mới, Nguyễn Văn Lục đã đóng góp rất nhiều công sức. Em cùng các chiến sĩ khác tham gia ngày công trong giúp bà con làm đường giao thông nông thôn, chỉnh trang vườn ruộng, dồn điền đổi thửa, phát quang dọn vệ sinh các tuyến đường.
Tất cả những việc làm ấy xứng đáng để được ca ngợi, xứng đáng được biểu dương vì làm đúng theo phẩm chất của những người linh bộ đội Cụ Hồ năm xưa.
Vào những dịp Tết cổ truyền của dân tộc, theo sự phân công của lãnh đạo, Lục luôn thực hiện túc trực 24/24 theo quy định, để đảm bảo bình yên cho vùng ven biển Tam Giang, bà con có được cái tết vui vẻ những ngày xuân đến. Có những ngày được nghỉ không phải phiên trực, Lục thu xếp về thắp cho ba nén hương, về với má và 2 em, ăn vội cái bánh tét, miếng củ kiệu, đi thăm chúc tết một số nhà bà con rồi lại trở về đơn vị đúng thời gian. “ Ở nhà với má với 2 em vui lắm, nhất là Tết. Nhưng không vì vậy mà em cho phép mình lên trễ, ảnh hưởng đến đồng đội, đến đơn vị” – Lục bộc bạch .
Lục còn là một chiến sĩ rất “ siêng” trong việc tăng gia sản xuất tại đơn vị mình. Những lúc không trực, đồng chí thường trồng thêm luống rau, tưới nước, hay cho gà ăn… Dù công việc gì Lục cũng đêù làm hết sức trách nhiệm.
Mặc dù bận bịu với công việc nhưng em Lục cũng hết sức nhiệt tình trong công tác Đoàn và công tác tình nguyện. Trong các hoạt động của Đoàn, em luôn sắp xếp công việc để đăng ký tham gia. Là một Đảng viên, em xác định cần gương mẫu đi đầu trong phong trào thanh niên Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Là một đoàn viên ưu tú, em luôn đi đầu trong các phong trào, các hoạt động Đoàn, Đội do Đoàn xã cũng như Đoàn cấp trên phát động. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Lục tích cực vận động các bạn trẻ ở thôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật, phát huy tinh thần đoàn kết trong thanh niên. Em còn là thành viên CLB Ngày công giá rẻ do Hội LHTN xã Tam Giang thành lập, em tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần tham gia các hoạt động tình nguyện của CLB như: thăm, tặng quà cho gia đình khó khăn; tặng quà cho những gia đình bị thiệt hại trong các đợt bão, lũ; giúp các hộ dân dọn dẹp nhà cửa sau lũ;…
Chính nhờ sự cố gắng, nổ lực không ngừng đó mà nhiều năm liền đồng chí Nguyễn Văn Lục nhận được giấy khen của Chủ tịch UBND xã; của Ban chỉ huy Quân sự huyện, của BCH Đoàn thanh niên xã. Năm 2019, Lục là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy tặng giấy khen; và trong hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước Lục còn một trong những cá nhân tiêu biểu được vinh danh vì đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên, Nguyễn Văn Lục  được  đồng chí, đồng đội học tập và noi theo; xứng đáng là tấm gương tiêu biểu của lực lượng dân quân thường trực xã Tam Giang./-
 

Tác giả bài viết: Hoài Sương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong