NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Tin tức sự kiện

Huyện đoàn Núi Thành ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng

Thứ hai - 28/06/2021 04:46
Huyện đoàn Núi Thành ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng

Huyện đoàn Núi Thành ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng

 Sáng ngày 26/6/2021, tại xã Tam Trà, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện tổ chức chương trình “Kỳ nghỉ hồng” và “hành quân xanh năm 2021” với sự tham gia của hơn 50 ĐVTN và các cán bộ chiến sĩ, ;lực lượng vũ trang huyện nhà. 

Tại hoạt động, Huyện đoàn đã tặng 01 con bò giống cho thanh niên là chủ hộ nghèo xã Tam Trà trị giá 12 triệu đồng; tặng công trình thanh niên cho Đoàn xã Tam Trà gồm 30 trụ điện thắp sáng 3km đường quê; tặng vườn ươm sinh kế cho thanh niên nghèo trị giá 04 triệu đồng; tặng 06 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và già làng trưởng bản, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Tổng trị giá hoạt động hơn 50 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, Đoàn tình nguyện đã tổ chức hướng dẫn  kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường bằng phương pháp vi sinh bản địa (IMO) và ứng dụng  IMO trong sản xuất nông nghiệp, trồng trọt cho nhóm hộ nông dân thôn Phú Trường. Tiếp đó, Đoàn tình nguyện đã ra quân lắp đặt 30 trụ điện và định vị đường dây điện sau công tơ cho các hộ dân trong xã. Hỗ trợ trợ cấp căn cước công dân cho 30 hộ là người già, đau ốm không đi lại được. Tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em học sinh ở xã. 


Đây là hoạt động thường niên của Huyện đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện, đồng thời đây cũng là các hoạt động nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 của tuổi trẻ huyện Núi Thành. Được biết xã Tam Trà là xã đang trong lộ trình xây dựng chuẩn nông thôn mới vào năm 2021. Hoạt động của tuổi trẻ huyện nhà một lần nữa góp phần đáng kể thúc đẩy việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đợt này.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong