Tuổi trẻ Núi Thành tổ chức nhiều hoạt động chào mừng “Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam 21/4”

Hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” lần thứ 2 năm 2023, đồng thời lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Phủ ủy Tam Kỳ (15/8/1933-15/8/2023) và 40 năm Ngày thành lập huyện Núi Thành (03/12/1983-03/12/2023), Huyện đoàn Núi Thành đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tổ chức các hoạt động chào mừng.
Tuổi trẻ Núi Thành chào mừng “Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam 21/4”
Ngày 16/4/2023, UBND huyện Núi Thành tổ chức “Ngày hội Sách huyện Núi Thành năm 2023” với nhiều hoạt động phong phú như Cuộc thi vẽ tranh “Nét vẽ xanh 2023”, hội thi xếp sách nghệ thuật, thư viện di động, tọa đàm và giao lưu giữa các nhà văn, nhà thơ quê hương Núi Thành như Mai Bá Ấn, Nguyễn Kim Huy, Nguyễn Tam Mỹ với độc giả là những đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện với chuyên đề: “Văn hóa đọc trong thời đại kỹ thuật số” và giới thiệu tác phẩm do tác giả sáng tác.



Cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Núi Thành tham gia Ngày hội Sách năm 2023
 
         Đối với cuộc thi “Nét vẽ xanh 2023" - Vẽ tranh theo nội dung sách do Huyện đoàn chủ trì đã ứng dụng mã QR vào cuộc thi này, thông tin của 23 thí sinh được mã hoá bằng mã QR, theo đó Ban giám khảo sẽ hoàn toàn không biết thông tin tác giả của các tác phẩm dự thi, giúp cuộc thi đảm bảo tính khách quan, trung thực. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Trương Huỳnh Gia Huy trường TH Lý Tự Trọng, đồng giải nhì thuộc về 2 em Lê Nguyễn Nam Việt, trường TH Trần Văn Ơn và em Đặng Nguyễn Bảo Trâm trường TH Nguyễn Hiền; giải ba thuộc về các em Ngô Hoài An, Trường TH Võ Thị Sáu, em Trần Hải Như, trường TH Lê Hồng Phong, em Nguyễn Phạm Như Ý, trường TH Nguyễn Văn Trỗi. 



Cuộc thi "Nét vẽ xanh" năm 2023
           Ban tổ chức đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại ngày hội. Kết quả, giải nhất cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật” được trao cho đơn vị xã Tam Thạnh, giải nhì thuộc về 2 đơn vị xã Tam Nghĩa và Tam Anh Nam, giải ba cho 3 đơn vị xã Tam Hiệp, Thị trấn và xã Tam Quang.
          Đối với cuộc thi “Cảm nhận cuốn sách em yêu” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh, có 29 bài khối TH, 21 bài khối THCS và 21 bài khối THPT. Ban tổ chức đã trao giải nhất cấp Tiểu học cho em Nguyễn Ngọc Thảo Vy trường TH Hùng Vương xã Tam Nghĩa; cấp THCS giải nhất được trao cho em Lê Xuân Nhì trường THCS Lý Thường Kiệt, xã Tam Xuân 1. Và em Nguyễn Như Quỳnh trường THPT Cao Bá Quát đạt giải nhất khối THPT.
 


Đồng chí Nguyễn Chí Dân - PCT UBND huyện - Trưởng Ban tổ chức Ngày hội trao giải cho các tập thể, cá nhân
 
  Ngày hội nhằm tạo điều kiện cho bạn đọc yêu sách được tiếp cận, giao lưu, chia sẻ sở thích về sách; đa dạng hóa các hình thức giới thiệu sách, cung cấp tài liệu cho bạn đọc. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng bồi dưỡng đời sống văn hóa tinh thần, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập. Tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in phát hành, thư viện lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, các nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc cộng đồng.
Ngoài ra, các cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: giao lưu, sinh hoạt, kể chuyện về sách; vận động quyên góp sách để xây dựng tủ sách cộng đồng tại các nhà văn hoá thôn, khối phố, thiết kế không gian đọc sách tại các trường học trên địa bàn.








Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành

Nguồn tin: Huyện đoàn Núi Thành