Chiến dịch Hành quân xanh năm 2018

Thực hiện Chương trình phát triển kinh tế xã hội đồng bào Dân tộc Kor tại xã Tam Trà, giai đoạn 2018-2020, ngày 10/8/2018, BTV Huyện đoàn Núi Thành đã tổ chức chiến dịch tình nguyện “Hành Quân Xanh” về với xã Tam Trà. Chiến dịch “Hành Quân Xanh” năm nay diễn ra có sự tham gia của các đơn vị Lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện và Đoàn viên thanh niên xã Tam Trà.
Trong đợt hành quân lần này, Đoàn tình nguyện đã ra quân hỗ trợ làm nhà vệ sinh cho 7 hộ thanh niên nghèo là người đồng bào Kor, xã Tam Trà. Với thời tiết tháng Bảy sáng nắng chiều mưa, nền đất núi đa phần là đá, nhưng với tinh thần hăng say, đầy nhiệt huyết của các bạn Đoàn viên lực lượng vũ trang, 7 hầm hố xí đã được đào thđưTrong đợt này, từ nguồn xã hội hóa, Ban Thường vụ Huyện đoàn Núi Thành đã hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng, cùng với sự chung sức hỗ trợ ngày công của Đoàn viên khối Lực lượng vũ trang và Đoàn viên thanh niên xã Tam Trà nhằm xây dựng các hố xí hợp vệ sinh. Đây  là công trình thanh niên năm 2018 do Huyện đoàn Núi Thành thực hiện. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 10/2018. 
Chiến dịch “Hành Quân Xanh” năm nay thật sự là một kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi tình nguyện viên. Tình Đoàn kết quân dân, mối quan hệ khăng khít giữa Đoàn viên LLVT, ĐVTN xã Tam Trà, trong đó có ĐVTN là người đồng bào Kor lại thêm gắn bó, gần gũi.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành