Chiến dịch Hoa phượng đỏ - Đồng hành cùng cư dân xã Đảo", "Một ngày làm chiến sĩ bộ đội biên phòng" năm 2018

Ngày 21/7/2018, Huyện đoàn Núi Thành phối hợp với Hải đội 2 Biên phòng tỉnh Quảng Nam và Đoàn thanh niên Khu phức hợp Ô tô Chu Lai – Trường Hải đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947-27/7/2018 và 50 năm chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 – 24/7/2018).
Gắn với hoạt động lần này là các chiến sĩ Hoa phượng đỏ với 02 chương trình trải nghiệm “Đồng hành cùng chiến sĩ bộ đội biên phòng” và “Một ngày làm cư dân xã đảo” thu hút hơn 50 bạn ĐVTN tham gia tại 2 địa bàn Tam Quang và Tam Hải. Ngay sau lễ xuất quân của hoạt động, Đoàn đã đến thăm, tặng quà và sửa chữa nhà cửa, hệ thống điện cho một số hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Tam Quang và Tam Hải thông qua mô hình “ánh sáng niềm tin”. Thăm, tặng quà và cờ Tổ quốc cho 04 tàu đánh cá của xã Tam Hải. Tổ chức ra quân “Làm sạch biển” và nấu “bữa cơm đoàn viên” tại các gia đình chính sách, nhà mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt hơn các bạn đoàn viên thanh niên đã được trực tiếp cùng ăn, cùng ở và cùng sinh hoạt như những chiến sĩ bộ đội biên phòng  thực  thụ, được trang bị các kỹ năng về sơ cứu người bị nạn trên biển dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ Hải đội 2, biên phòng Quảng Nam; Trong khi đó, Chiến sĩ hoa phượng đỏ của đội hình “Một ngày làm cư dân xã đảo” lại được biên chế vào các nhà ngư dân trên xã đảo, trải nghiệm hoạt động của người dân nơi đây, tự tay kéo, phơi rong mơ, đi thuyền thúng hái rau mứt, đón cá về,...qua đó động viên, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của bà con ngư dân trong việc vươn khơi, bám biển, đánh bắt thủy hải sản và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Tối cùng ngày, 3 đơn vị đã phối hợp tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Những dấu ấn vinh quang” với nhiều tiết mục đặc sắc nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay đồng thời là lời tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những công lao to lớn của các cán bộ chiến sỹ và nhân dân ta đã chiến đấu, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ, 50 năm chiến thắng Đồng Lộc. Trong đêm văn nghệ, Ban tổ chức đã tặng hơn 30 suất quà cho các gia đình chính sách, tặng 10 suất quà cho các em có hoàn cảnh cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, tặng 10 suất quà và các phao tròn cho các hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Tam Quang và Tam Hải với tổng các phần quà lên đến 40 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành