Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huyện núi thành năm 2022

“Khởi nghiệp không phải là điều gì quá to tát, mà là câu chuyện xuất phát từ niềm đam mê trong chính mỗi người. Tuy nhiên, từ ý tưởng đến việc tạo ra sản phẩm và đưa được sản phẩm ra thị trường, ứng dụng vào cuộc sống là cả một quá trình dài nghiên cứu, phát triển, kết nối và không ngừng đổi mới, sáng tạo. Bởi bài toán thương mại hóa sản phẩm của các dự án khởi nghiệp chưa bao giờ dễ dàng”.
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huyện núi thành năm 2022
Năm 2022, Huyện đoàn Núi Thành  hỗ trợ 02 dự án Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với Mục tiêu của Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, khát vọng khởi nghiệp, phát triển năng lực khởi nghiệp của thanh niên trong và ngoài huyện, tham gia kiến tạo môi trường hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phát triển đất nước trên cơ sở khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030 mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra.

Để đạt được những mục tiêu trên, Chương trình đặt ra nhiều giải pháp, trước hết là tuyên truyền nâng cao nhận thức của thanh niên về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh, về vai trò của thanh niên đối với sự phát triển kinh tế. Tiếp đó, Chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và phát triển kinh doanh bằng cách tìm kiếm, sàng lọc và củng cố các ý tưởng khởi nghiệp có tiềm năng, tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp nhằm tìm kiếm các ý tưởng, dự án khởi nghiệp tiềm năng, đặc biệt là các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và áp dụng công nghệ số. Tổ chức các buổi gặp gỡ thỏa thuận đầu tư, khởi nghiệp của thanh niên với các nhà đầu tư; các buổi hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về khởi nghiệp lập nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
          Trong 02 năm triển khai Dự án , Chương trình sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực kinh doanh, khởi nghiệp cho thanh niên; giúp thanh niên khởi nghiệp tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; xây dựng, phát triển các kênh hỗ trợ phân phối và tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên; hỗ trợ tư vấn pháp lý và phát triển mạng lưới doanh nghiệp khởi nghiệp đang dần có 01 bước chuyển mình mới, 

Nguồn tin: Tỉnh đoàn Quảng Nam