Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Núi Thành lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024

Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Núi Thành lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024
Đại hội Hội LHTN Việt Nam huyện Núi Thành nhiệm kỳ 2019-2024 thành công tốt đẹp.
Trong 02 ngày, 20 - 21/8/2019, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Núi Thành đã tổ chức Đại Hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có anh Nguyễn Xuân Đức – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Khả - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cùng 191 đại biểu đại diện cho hơn 9.000 thanh niên trong toàn huyện.



Đồng chí Nguyễn Minh Khả - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

Đến nay, toàn huyện có hơn 9.000 hội viên, hơn 40.000 thanh niên. Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, các cơ sở Hội đã bám sát, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Quảng Nam lần thứ VI và Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN huyện Núi Thành lần thứ V. Công tác Hội và phong trào thanh niên đã được triển khai đồng bộ và toàn diện, kết quả công tác Hội và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội IV đề ra.
Các cơ sở Hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quan tâm đến lợi ích chính đáng của cán bộ, hội viên, thanh niên. 5 năm qua nhiều cơ sở Hội đã có sự đổi mới trong công tác xây dựng tổ chức; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đã xuất hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu và những gương sáng của cán bộ đoàn viên, hội viên, thanh niên trong học tập, lao động sáng tạo. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương. Các phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ, các diễn đàn, lớp tập huấn thường xuyên được duy trì, đã tạo môi trường thuận lợi giúp thanh niên có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận với khoa học kỹ thuật để vận dụng vào thực tiễn học tập, lao động và sản xuất, kinh doanh...


Quang cảnh Đại hội


Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động Hội vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Chưa chủ động trong công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật đối với thanh niên. Công tác nắm bắt, định hướng tình hình tư tưởng thanh niên có lúc, có nơi thiếu kịp thời. Nội dung và phương pháp hoạt động của Hội có nơi chưa thực sửa đổi mới, sáng tạo; công tác kiểm tra, giám sát còn chưa thường xuyên. Việc tổng kết và nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, giáo dục đối với thanh niên còn hạn chế…
Đại hội đã tập trung thảo luận về các nội dung: Thanh niên lập thân, lập nghiệp; xây dựng, củng cố tổ chức Hội, đoàn kết thanh niên; đẩy mạnh phát huy tinh thần tuổi trẻ trong phong trào xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh… Đại hội nhiệm kỳ này đã đưa ra các giải pháp để đạt được mục tiêu: “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần xây dựng quê hương Núi Thành phát triển nhanh và bền vững”. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Hội; tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện, trong đó chú trọng tới việc hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân phòng chống thiên tai, tái định cư, khôi phục sản xuất.


Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Núi Thành khóa VI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Đại hội đã hiệp thương cử 31 anh chị vào Ủy viên Ủy ban Hội LHTN huyện; anh Dương Văn Bảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội LHTN huyện khóa VI; Đại hội cũng hiệp thương chọn cử 13 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ VII.

Tại Đại hội, nhiều sản phẩm kỹ năng tham gia dự thi chào mừng Đại hội được đầu tư khá công phu được các đơn vị trưng bày:

Sản phẩm dự thi của đơn vị Tam Anh Bắc

Sản phẩm dự thi của đơn vị Tam Anh Nam



Đơn vị Tam Giang


Đơn vị Tam Hải


Đơn vị Tam Hiệp


Đơn vị Tam Hòa


Đơn vị Tam Mỹ Tây


Đơn vị Tam Nghĩa


Đơn vị Tam Quang


Đơn vị Tam Sơn


Đơn vị Tam Thạnh


Đơn vị Tam Tiến


Đơn vị Thị trấn

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành