Đoàn- Hội Núi Thành tổ chức thành công Chương trình Xuân yêu thương năm 2018 về với xã Tam Trà

Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018), vào ngày 3/2 vừa qua Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN huyện Núi Thành đã tổ chức thành công chương trình Xuân yêu thương năm 2018 về với xã Tam Trà.
Được biết, Xuân yêu thương là một trong những đợt hoạt động tình  nguyện lớn của tổ chức Đoàn, Hội huyện Núi Thành vào dịp Tết đến, Xuân về hằng năm. Với chương trình, qua các năm đoàn tình nguyện đều đến với những địa phương khó khăn trên địa bàn huyện, sẻ chia những nhọc nhằn vất vả của người dân, đóng góp một phần công sức của tuổi trẻ nhằm mang đến một mùa xuân trọn vẹn hơn cho người dân các địa phương bằng nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa như thắp sáng đường quê, ra quân triển khai thực hiện các công trình dân sinh, vệ sinh môi trường với quy mô lớn và tặng các suất quà cho các hộ gia đình…
Với Xuân yêu thương 2018, triển khai đợt ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện thu hút được sự tham gia của hơn 70 ĐVTN thuộc các khối: trực thuộc và lực lượng vũ trang, các đơn vị đóng chân trên địa bàn và CLB Thầy thuốc trẻ huyện Núi Thành. Trong khuôn khổ chương trình nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của bà con đồng bào Kor thuộc xã Tam Trà. Với tinh thần xung kích và trách nhiệm, sau một ngày hoạt động, hơn 01 km đường quê đã được thắp sáng; hơn  50 đối tượng khó khăn, gia đình chính sách đã được thăm khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí; 2 hộ gia đình đồng bào Kor đặc biệt khó khăn đã được lắp đặt mới hoàn toàn hệ thống điện chiếu sáng. Bên cạnh đó, bằng sự chung tay góp Tết, vui Xuân của các bạn ĐVTN, Ban tổ chức chương trình đã trao phương tiện sinh kế cho 01 thanh niên nghèo người đồng bào, thăm chúc tết và tặng quà cho các già làng trưởng bản của xã Tam Trà; tặng 40 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người đồng bào khó khăn; tổ chức hớt tóc miễn phí cho trẻ em địa phương. Cũng trong khuôn khổ ngày hội, thông qua hoạt động giao lưu, sinh hoạt văn hóa- văn nghệ vui tươi, sôi nổi, đặc biệt là các trò chơi mang nét văn hóa của đồng bào Kor đã được tái hiện, là dịp để các bạn trẻ tăng tình đoàn kết và xích lại gần nhau hơn. Tổng giá trị các phần việc, công trình được trao trong chương trình lần này lên đến trên 60 triệu đồng.
* Một số hình ảnh tại Chương trình:

Ra quân bắt điện thắp sáng đường quê tại thôn Trường Cửu 1

Hớt tóc miễn phí cho trẻ em vùng cao

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc Kor

Trao quà, khăn quàng đỏ cho trẻ em vùng cao

Giao lưu sinh hoạt cùng thanh niên địa phương

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành