Sinh hoạt chuyên đề "nâng cao văn hóa đọc huyện Núi Thành năm 2022

Sinh hoạt chuyên đề "nâng cao văn hóa đọc huyện Núi Thành năm 2022
Sách không chỉ là nguồn tri thức vô tận đối với mỗi người mà ngày càng có nhiều minh chứng khoa học cho thấy những tác động rất tốt của việc đọc sách đối với sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ và tâm hồn của trẻ. Để thúc đẩy phong trào đọc sách trong giới trẻ đặc biệt là việc hình thành thói quen đọc sách từ những lứa tuổi nhỏ, rất nhiều hoạt động, cuộc thi giới thiệu sách đã được tổ chức.
Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi năm 2022, Huyện đoàn Núi Thành chỉ đạo 100% đoàn trường THPT Núi Thành tổ chức sinh hoạt dưới cờ “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” .

          Hàng tuần, 100% các đoàn trường THPT trên địa bàn  huyện tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp” với những câu chuyện kể về đạo đức, tác phong, những hành động đẹp của đoàn viên, giáo viên trong nhà trường, qua đó tiếp tục tuyên truyền, tuyên dương, lan tỏa những câu chuyện đẹp trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên 

              Sinh hoạt chuyên đề “Mỗi tuần một cuốn sách hay” các Bí thư Đoàn các trường THPT trên địa bàn huyện phối hợp cán bộ thư viện Huyện giới thiệu cho các thầy cô giáo và các bạn Đoàn viên những đầu sách hay, ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi, qua đó nâng cao ý thức học hỏi và tinh thần ham đọc sách cán bộ giáo viên và  đoàn viên. 
                 Bên cạnh đó, Hội đồng đội huyện Núi thành cũng chỉ đạo các Liên đội tổ chức các cuộc thi về giới thiệu sách, thi tìm hiểu về sách như Liên đội trường TH Trần Đại Nghĩa chọn cách thức tổ chức Cuộc thi kể chuyện về những tấm gương người tốt, việc tốt nhằm lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong đội viên toàn trường. Những câu chuyện đẹp từ thực tế cuộc sống cũng được tái hiện lại thông qua ccas buổi tuyên dương người tốt việc tốt, các gương học sinh nhặt được của rơi, trả người đánh mất hay gương đồng hành cùng bạn vượt khó..

.

Qua những buổi sinh hoạt chuyên đề, giúp cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện có thêm động lực, tinh thần tương thân tương ái, biết sẻ chia với các bạn cùng lớp, cùng trường, nhất là các bạn có những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn; xây dựng cho các em tinh thần tự học, rèn luyện những đức tính tốt, tinh thần đoàn kết và làm theo 05 điều Bác Hồ dạy; qua đó tiếp tục làm tốt công tác giáo dục của tổ chức Đội đối với các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong trường học.


Đi đôi với việc giáo dục các tấm gương tốt, Hội đồng Đội huyện cũng chỉ đạo các cơ sở Đội đẩy mạnh các hoạt động để giáo dục nếp sống tích cực, thân thiện trong các mối quan hệ bạn bè tại môi trường học đường thông qua việc tổ chức các hoạt động giáo dục phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em. Qua các buổi tuyên truyền nhằm trang bị thêm cho các em các kỹ năng phòng chống xâm hại, kỹ năng kiềm soát tốt các cảm xúc tiêu cực, định hướng xâyd ựng tình bạn đẹp lứa tuổi học trò.

Nguồn tin: hyện đoàn Núi thành