Sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp – phòng chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em”

Vừa qua, Hội đồng Đội huyện Núi Thành tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp – phòng chống bạo lực học đường và xâm hại trẻ em” năm học 2019 - 2020. Buổi sinh hoạt đã thu hút hơn 300 học sinh tham gia.

Tại buổi sinh hoạt, các em được nghe báo cáo viên truyền tải những thông tin và phân tích rõ các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường. Thông qua một số vụ bạo lực học đường nổi cộm xảy ra trên địa bàn cả nước nói chung và Núi Thành nói riêng trong thời gian qua hoặc qua những hành vi lệch chuẩn của một bộ phận thanh thiếu niên trên mạng xã hội. Báo cáo viên đã hướng dẫn, chỉ ra cho học sinh cách nhận biết các dấu hiệu, nguyên nhân và biện pháp phòng, chống bạo lực học đường; những kỹ năng khi tham gia mạng xã hội để tránh bị tác động, ảnh hưởng từ những hành vi bạo lực, kích động.

Công tác phòng, chống bạo lực học đường cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc theo dõi, giám sát, giáo dục và quản lý các em tránh xa bạo lực học đường. Trong đó, vai trò của nhà trường, hội đồng Đội các cấp rất quan trọng vì phần lớn thời gian trong ngày các học sinh học tập trên lớp hoặc nhà thầy cô. Do vậy, việc tổ chức chuyên đề tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến bạo lực học đường tại trường học có ý nghĩa rất quan trọng giúp các em học sinh hiểu về bạo lực học đường và tác hại của nó, định hướng cho các em kỹ năng, cách sống tốt nhằm phòng tránh bạo lực học đường.

Tác giả bài viết: Hội đồng Đội Núi Thành