THANH NIÊN NÚI THÀNH VỚI 62 MÙA HOA CỦA HỘI LHTN VIỆT NAM

Những ngày này, hòa chung với khí thế thi đua của lớp lớp thanh niên Việt nam trên mọi miền tổ quốc chào mừng 62 năm ngày truyền thống Hội LHTN VN, tuổi trẻ trên quê hương Núi Thành cũng rộn ràng các hoạt động thể hiện sức mạnh đoàn kết tập hợp Thanh niên thông qua các hội thao, hội diễn văn nghệ, các liên hoan câu lạc bộ đội nhóm theo sở thích, ngày hội tôi yêu tổ quốc tôi… thu hút đông đảo thanh niên trên địa bàn tham gia. Qua đó thể hiện rõ mục tiêu của Hội: đó là đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên, khơi dậy, khích lệ lòng yêu nước, niềm tự hào tự tôn dân tộc, để mỗi thanh niên dù xuất thân từ bất cứ giai tầng nào mang dòng máu VN đều có thể phát huy cao nhất khả năng của mình cống hiến cho Tổ quốc VN vì mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH.
Trải qua 62 năm trưởng thành, sự đa dạng trong hình thức, nội dung tổ chức các hoạt động tạo sự kết nối, lan tỏa đến thanh niên của tổ chức Hội ngày càng lớn. Ngoài các Ngày hội tôi yêu tổ quốc tôi, các diễn đàn tiếng nói thanh niên, giao lưu các câu lạc bộ đội nhóm theo sở thích…. Và  sự  gắn kết các thanh niên thông qua việc thắt chặt sợi dây tình cảm “gia đình”, một sức mạnh ngầm có giá trị định hướng rất cao là một trong các phương thức đó. Xuất phát từ ý nghĩa đó, sáng ngày 12/10/2018, tại UBND xã Tam Xuân 2, Huyện đoàn , Hội LHTN Núi Thành đã tổ chức Liên hoan Gia đình trẻ no ấm tiến bộ, hạnh phúc và tuyên dương Hoa tháng 10 năm 2018. Tại hoạt động, sau khi thông qua diễn văn kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội và phát biểu phát động xây dựng gia đình trẻ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc rộng rãi trong thanh niên,  BTC đã tuyên dương 12 gương nữ thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực và trao quà cho 7 nữ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Liên hoan Gia đình trẻ no ấm tiến bộ hạnh phúc là sự so tài của 7 gia đình đến từ cụm thi đua đồng bằng thông qua 3 phần thi Gia đình thông thái, Gia đình hạnh phúc và Gia đình vui vẻ đã mang đến không khí vui tươi, những trải nghiệm, chia sẻ thú vị, bổ ích cho các cặp gia đình trẻ trên địa bàn huyện và qua đó hun đúc thêm khát khao và bổ sung các giải pháp để mỗi bạn trẻ có được một trong những gia đình hạnh phúc trong tương lai. Kết quả chung cuộc, giải nhất đã thuộc về gia đình anh Hồ Phước Tài và chị Lê Thị Nguyên Lý thuộc đơn vị Tam Anh Bắc.
                        
Thanh niên Tam Tiến và Tam Xuân 2 đã có những giờ phút hòa mình vào không khí sôi nổi, hân hoan và tràn đầy sức trẻ trong ngày hội thanh niên của 2 đơn vị. Qua 01 ngày hoạt động, hơn 60 ĐVTN đã tạo sự thông thoáng và lưu thông thuận tiện cho gần 01 km đường giao thông nông thôn được lấp, vá. Tổ chức tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông tại các tuyến đường liên thôn. Hoàn thành và bàn giao khu vui chơi cho trẻ em bằng vật liệu tái chế, ra quân trồng hàng cây thanh niên tại trường mẫu giáo Trùng Dương đồng thời tổ chức giao lưu bóng đá 7 người và gặp gỡ cựu cán bộ Đoàn Hội qua các thời kỳ của 02 đơn vị.
Thanh niên Tam Anh Nam được chứng kiến sự tranh tài quyết liệt nhưng không kém phần thú vị, hấp dẫn của các cán bộ Đoàn, Hội xã nhà thông qua hội thi Cán bộ Đoàn Hội giỏi năm 2018 được tổ chức vào ngày 14/10/2018 tại nhà văn hóa thôn Nam Định. Thông qua các nội dung Chào hỏi, kiến thức, tài năng và hùng biện 13 đội thi đã mang đến cho khán giả hình ảnh của những cán bộ Đoàn – Hội thực sự  am tường về kiến thức nền tảng về thanh niên và công tác thanh niên, những bất ngờ thú vị thông qua phần thi tài năng cán bộ Đoàn, Hội với sự đầu tư không nhỏ trong ý tưởng và dàn dựng bên cạnh những kỹ năng mềm vốn có của mỗi thí sinh và sự hào hứng, cổ vũ hết mình của khán giả. Tất cả đã tạo nên một ngà hội thực sự của thanh niên xã nhà.
Thanh niên Tam Anh Bắc, Tam Mỹ Đông, Thị trấn Núi Thành, Tam Quang, Tam Giang góp sức trẻ và sức khỏe của mình thông qua các giải đấu thể thao: bóng đá nam, cầu lông và bóng chuyền nam .
Thanh niên Tam Nghĩa  kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Hội với 02 nội dung phần Lễ và phần Hội. Trong đó, đặc biệt ấn tượng đối với mỗi bạn thanh niên về dự hoạt động đó là Hội thi kỹ năng thanh niên với hơn 20 thí sinh tham gia . Hội thi là dịp để các bạn thanh niên hệ thống lại các kiến thức, trau dồi các kỹ năng sinh hoạt thanh niên tạo tiền đề cho việc tổ chức các hoạt động thanh niên đạt hiệu quả cao.
Thanh niên Tam Sơn phối hợp Ban phát triển xây dựng NTM Phú Hòa tổ chức ra quân bắt 30 bóng đèn điện thắp sáng trị giá 37 triệu đồng cho khu dân cư của thôn. Đây cũng là một trong các tiêu chí xây dựng KDC NTM kiểu mẫu Phú Hòa năm 2018.  Thanh niên Tam Xuân 1 ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang tuyến đường thanh niên tự quản, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Thanh niên Tam Mỹ Tây có chuyến hành trình về địa chỉ đỏ tại thôn Tú Mỹ xã Tam Mỹ Tây với hơn 30 Hội viên, thanh niên tham gia thông qua việc tổ chức các trò chơi dân gian và giao lưu bóng đá giữa các đơn vị.
 
Thông qua các hoạt động này đã góp phần thu hút, tập hợp thanh niên trên địa bàn huyện, tạo sự giao lưu, đoàn kết và mang đến không khí vui tươi, rộn rã cho 62 mùa hoa của Hội LHTN Việt Nam trên quê hương Núi Thành. 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành