Tam Giang tổng kết công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2016; Tổng kết 2 phong trào lớn của Đoàn

Vừa qua, Đoàn xã Tam Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào TTN xã năm 2016; tổng kết 02 phong trào lớn của Đoàn “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”. Đồng chí Dương Văn Bảo - PBT Huyện đoàn đã về dự và phát biểu tại Hội nghị.
Trong năm 2016, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Tam Giang có nhiều khởi sắc. Đoàn xã đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi gắn với các ngày lễ lớn như: 85 năm ngày thành lập Đoàn, 75 năm này thành lập Đội, 60 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên. Đặc biệt, Đoàn xã đã làm tốt công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể ở xã và các địa phương khác trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao thu hút được nhiều đối tượng đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân tham gia.
Đối với 02 phong trào lớn của Đoàn, qua báo cáo tổng kết cho thấy, Đoàn xã triển khai các phong trào xung kích tình nguyện, qua đó giúp đỡ nhiều đối tượng đoàn viên thanh niên khó khăn và nhân dân trên địa bàn xã với điển hình là mô hình ngày công giá rẻ hoạt động khá hiệu quả. Đồng thời, tổ chức Đoàn cũng thường xuyên đồng hành với thanh niên trong giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp, giúp đỡ thanh niên trong phát triển kinh tế, nhất là kinh tế biển. Qua đó, đã góp phần cùng với Đảng bộ xã quyết tâm xây dựng thành công xã nông thôn mới vào năm 2017.
Tại hội nghị tổng kết, đã có 3 tập thể và 10 cá nhân được UBND xã khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2016.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành