Tam Hiệp tổ chức trại nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập phủ ủy Tam Kỳ

Nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Phủ ủy Tam Kỳ (15/8/1933-15/8/2018); 73 năm cách mạng tháng Tám thành công 19/8/1945 - 19/8/2018. Sáng ngày 13 tháng 8 năm 2018 tại di lịch sử Gành đá Miếu bà thôn Vân Thạch xã Tam Hiệp Đoàn xã Tam Hiệp tổ chức Khai mạc Hội trại. Về dự với buổi khai mạc có Bác Võ Hồng Thân- Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, về phía huyện Đoàn có Đ.c Lê Thị Phương Thảo – BT huyện đoàn Núi Thành, về phía lãnh đạo xã có các Đ.c trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam các đ.c đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể xung quanh xã, các đ.c là trưởng thôn, Bí thư chi bộ, Đại diện BGH nhà trường, các cụ cao niên những nhân chứng sống  về lịch sử hình thành khu di tích lịch sử Gành đá Miếu bà và hơn 200 ĐVTN của 12 chi đoàn trực thuộc Đoàn xã về dự khai mạc Hội trại.
          Tại buổi khai mạc các ĐVTN đã nghe Đ.c Nguyễn Văn Khương chia sẻ, truyền đạt các kiến thức về lịch sử hình thành và các chiến công lịch sử cách mạng hào hùng của các thế hệ cha, ông ta trong thời kỳ cách mạng gắn liền với di tích lịch sử Gành đá Miếu bà. Không chỉ có ý nghĩa về mặt tín ngưỡng tâm linh, gành đá Miếu Bà còn là nơi ghi dấu nhiều hoạt động cách mạng ở địa phương qua các thời kỳ. Qua lời kể của các nhân chứng phần nào đã giúp các bạn trẻ có cơ hội hiểu và nắm bắt được các kiến thức lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của quê hương, đất nước. Sau chương trình khai mạc Hội trại là một chuỗi các hoạt động sôi nỗi và bổ ích được diễn ra với nội dung phong phú thu hút được đông đảo các ĐVTN tham gia. Kết thúc Hội trại BTC đã trao giải nhất toàn đoàn cho chi đoàn thôn Nam Sơn; giải nhì thuộc về chi đoàn thôn Thọ Khương; giải ba thuộc về Liên chi đoàn (trường Mẫu giáo Vàng Anh, Dân quân xã, trường TH Lê Thị Hồng Gấm) hai giải khuyến khích thuộc về chi đoàn thôn Vân Trai và chi đoàn thôn Thái Xuân.
          Kết thúc Hội trại đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong mỗi ĐVTN. Hội trại là dịp để các bạn trẻ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác đoàn. Đây là sân chơi bổ ích nhằm thu hút, tập hợp  ĐVTN nhất là trong điều kiện ngày nay khi vấn đề tập hợp, đoàn kết lực lượng thanh niên đang là vấn khó khăn, nan giải đối với các tổ chức đoàn, hội hiện nay. 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Hiệp