Gương người thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu

Đó là đồng chí Trần Thanh Tùng – Phó bí thư Đoàn Phường, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Thượng Thanh, thành phố Hà Nội
Tấm gương người thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu đầy nhiệt huyết và trách nhiệm.
Ngày đăng 22/05/2018 | 08:16  | Lượt xem: 94

Đó là đồng chí Trần Thanh Tùng – Phó bí thư Đoàn Phường, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Thượng Thanh.

Tôi biết đến đồng chí khi còn là Phó Bí thư chi đoàn 31 nhiệm kỳ 2012. Thời điểm đó, nhìn qua hoạt động Đoàn, Hội bên chi đoàn 31, tôi ngưỡng mộ và đánh giá rất cao về đồng chí. Mãi sau này, có dịp cộng tác chung với đồng chí tại BCH Đoàn phường Thượng Thanh, tôi càng kính nể đồng chí nhiều hơn qua những đóng góp của đồng chí đối với công tác Đoàn, Hội. Đồng chí Tùng đúng là một thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu đầy nhiệt huyết và trách nhiệm.   

Tiếp xúc với đồng chí, tôi học được ở đồng chí rất nhiều điều, dạy tôi những việc rất bổ ích trong cuộc sống, công tác… "Với vai trò là thủ lĩnh thanh niên, bản thân tôi sẽ tiếp tục phát động trong đoàn viên, hội viên cần phải cống hiến và thực hiện tốt lời Bác dạy, quyết tâm tăng cường công tác giáo dục chính trị, đặc biệt sẽ đưa tuổi trẻ phường Thượng Thanh học tập và làm theo lời Bác đi vào lòng mỗi đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện cho mỗi đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt". Đó là lời hứa đầy quyết tâm của đồng chí Trần Thanh Tùng (sinh 1993), một tấm gương sáng điển hình trong phong trào "Người tốt, việc tốt". 

Từ khi còn nhỏ, đồng chí đã yêu thích các hoạt động Đoàn, Hội, tình nguyện vì cộng đồng. Tham gia phong trào Đoàn, Hội hơn 5 năm, đồng chí hăng say nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong nhiều năm qua, đồng chí là người đưa đò và dìu dắt thế hệ thanh niên nối tiếp nhau. Bạn bè, đồng nghiệp xung quanh thường nói vui và gọi đồng chí bằng cái tên thân mật là "Gà tre", tuy dáng người nhỏ bé nhưng trong mọi công việc được giao đồng chí luôn thể hiện mình là một cán bộ Đoàn đầy trách nhiệm. Chính phong cách làm việc nhanh nhẹn, thân thiện và gần gũi đó đã góp phần tạo nên sức mạnh thúc đẩy phong trào thanh niên của Phường và tổ dân phố gặt hái nhiều thành tích. 

Với vai trò là Phó bí thư Đoàn Phường, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Thượng Thanh trên cương vị công tác đồng chí luôn chủ động đề ra các hoạt động Đoàn phù hợp với tình hình tại sơ sở, đề xuất với lãnh đạo nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm thực hiện tốt "Năm trật tự, văn minh đô thị" và các nhiệm vụ được giao. Đồng chí tổ chức rất nhiều hoạt động nhằm củng cố hoạt động Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi phường Thượng Thanh nói chung và chi đoàn 31 nói riêng.

Khi phong trào "Người tốt, việc tốt" đang trở thành phong trào thi đua hào hứng trong thanh niên và toàn xã hội. Đồng chí hăng hái đề ra các mục tiêu "Người tốt, việc tốt" và quyết tâm thực hiện. Càng tham gia phong trào, đồng chí càng hăng say sáng tạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, thể hiện qua việc tổ chức cho câu lạc bộ Bí thư chi đoàn, Flashmob, Sinh viên nhiều đợt học tập và làm theo lời Bác, đăng ký các hoạt động xã hội tình nguyện và tình nguyện vì cộng đồng tại cơ sở... Nhờ đó, tinh thần hăng say làm việc của đoàn viên, thanh niên ngày càng được nâng cao và mang lại cho phường Thượng Thanh nhiều kết quả đáng phấn khởi. Đặc biệt, nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên được nâng lên. Trong thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Trần Thanh Tùng. Trong giai đoạn từ năm 2012 – 2017, đồng chí và câu lạc bộ Bí thư chi đoàn, Flashmob đã có nhiều đóng góp trong hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép, tiếp sức mùa thi, trực đảm bảo an toàn giao thông với sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của trên 100 đoàn viên, hội viên. Phối hợp với Đoàn thanh niên phường, Ban chỉ đạo hè phường tổ chức tập huấn, tổ chức Hội thi Flashmob cấp Phường, tham gia Hội thi cấp Thành phố và đã thu hút được trên 1.000 đoàn viên, thanh niên và các em thiếu niên, nhi đồng tham gia. Tổ chức quyên góp, ủng hộ và gói bánh Chưng tặng cho cho các hộ cận nghèo trên địa bàn Phường với tổng số tiền mỗi năm trên 5.000.000đ.     

Kết quả nhiều năm liền, Đoàn thanh niên, Hội LHTN phường Thượng Thanh và chi đoàn 31 đạt danh hiệu vững mạnh – xuất sắc, được quận đoàn Long Biên tặng giấy khen. Trong đó, nổi bật là các hoạt động chăm lo phát triển cho đoàn viên, thanh niên, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn, Hội. Vận động đoàn viên, thanh niên tổ chức được nhiều phong trào hoạt động cách mạng được Đoàn, Hội, cấp Ủy, Chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Tùng tâm sự, trong quá trình tham gia công tác Đoàn, Hội và phong trào "Người tốt, việc tốt" với những việc làm cụ thể thiết thực, đồng chí nhận thấy cuộc sống thật sự ý nghĩa, đáng yêu hơn. Và hàng ngày đồng chí đều luôn cố gắng học tập và làm theo lời Bác dạy để hoàn thiện nhân cách, lối sống của mình. Quyết tâm đi theo con đường mà Đảng đã vạch ra, như lời dạy của Bác Hồ kính yêu mà đồng chí rất tâm đắc: "Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền. Đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên". Với những thành tích đã đạt được, đồng chí đã nhiều lần được các cấp biểu dương khen thưởng, đồng chí là một tấm gương "Người tốt, việc tốt" tiêu biểu cho đoàn viên, thanh niên noi theo như Đoàn quận Long Biên tặng giấy khen năm 2012, 2013, 2014, 2015; Danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" cấp Quận năm 2013, 2014; Bằng khen của Hội LHTN Thành phố Hà Nội năm 2014.


Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Tuấn

Nguồn tin: Sưu tầm