Người đưa tin tốt mỗi ngày

Nếu ví Facebook là vườn hoa, thì trang cá nhân của ca sĩ Thái Thùy Linh trên mạng xã hội này là một bông hoa thật đẹp.
Thái Thùy Linh tham gia một chuyến thiện nguyện /// Ảnh: NVCC
 
Sở dĩ nhận định như vậy vì hầu hết những gì nữ ca sĩ Chuồn chuồn ớt này đăng tải hằng ngày, đều là những câu chuyện đẹp, những tin tốt, mà mọi người khi xem, đều được thụ hưởng những năng lượng tích cực. Thành viên Lan Anh cho rằng: "Thái Thùy Linh như là người đưa tin tốt mỗi ngày".
Chẳng riêng Lan Anh, không ít thành viên trong số 77.663 người đang theo dõi nữ ca sĩ này trên Facebook cũng bảo, trang cá nhân của Thái Thùy Linh giống như một trang báo nhỏ, chứa đầy những thông tin bổ ích, những câu chuyện cảm động, những bài học ý nghĩa trong cuộc sống cho người đọc. "Mình như độc giả thân thiết của cô ấy vậy, mình đọc những gì cô ấy viết, đăng tải, chia sẻ hằng ngày", thành viên Như Lan cho biết.
Lý giải về việc chỉ đưa những tin tốt, Thái Thùy Linh chia sẻ: "Mình không muốn đem lại những tâm trạng buồn, tiêu cực đến với mọi người. Thay vì vậy, mình muốn đem lại những điều tốt lành, những niềm vui cho người đọc. Có khi những thông tin mình chia sẻ không hẳn vui, nhưng mình "lái" lại bằng lăng kính tích cực".
Ít ai biết rằng, từ khi biết sử dụng Facebook, dòng trạng thái đầu tiên mà Thái Thùy Linh đăng tải lên mạng xã hội này chính là một câu chuyện đẹp. "Đó là năm 2011, khi mình đang có ý tưởng làm thiện nguyện bằng dự án Mang âm nhạc đến bệnh viện. Mình không biết chia sẻ với mọi người bằng cách nào nên đã... đăng lên Facebook", Thái Thùy Linh nhớ lại.
Nhờ vậy, dự án ấy được lan tỏa rộng rãi trên mạng xã hội, được nhiều người biết đến, hưởng ứng, chung tay tham gia, góp phần đưa dự án uy tín và ý nghĩa này hoạt động suốt gần 8 năm qua với 190 số. Thái Thùy Linh đã cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng khác đem tiếng hát, âm nhạc đến với hàng ngàn bệnh nhân, y bác sĩ khắp các bệnh viện trên cả nước. "Chúng tôi không biểu diễn. Chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này", Thái Thùy Linh chia sẻ về slogan của chương trình.
Thái Thùy Linh khẳng định: "Với nhiều người, Facebook là nơi giải trí. Còn với mình, mình tận dụng tối đa Facebook để làm công cụ xây dựng hoạt động tình nguyện. Facebook có chức năng kết nối, thế nên thật sự hiệu quả để đăng tải thông tin những chương trình thiện nguyện, những dự án vì cộng đồng... Từ Facebook, có những bạn trẻ đam mê và yêu thích tình nguyện đã nhắn tin với mình để cùng tham gia. Điều đó thật tuyệt vời"
Vừa làm mẹ vừa là ca sĩ với lịch diễn dày đặc, nhưng Thái Thùy Linh hiện vẫn là thủ lĩnh của nhóm tình nguyện Tim Hồng. Đều đặn hằng tháng, nữ ca sĩ vẫn phải "động não để suy nghĩ về những hoạt động tình nguyện" như lời cô tâm sự. Bên cạnh dự án Mang âm nhạc đến bệnh viện và Mặc ấm - Vì học sinh dân tộc miền núi, Thái Thùy Linh cũng là "chủ xị" của hàng trăm hoạt động tình nguyện khác.
Và đều đặn hằng ngày, Thái Thùy Linh tìm kiếm, chia sẻ những tin tốt, những câu chuyện đẹp lên trang cá nhân Facebook của mình.

Nguồn tin: thanhnien.vn