Gương cán bộ Đoàn tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” anh Phạm Văn Nghi- bí thư chi đoàn thôn Đại Phú luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đoàn viên, xây dựng chi đoàn vững mạnh nhiều năm liền, được đoàn cấp trên khen thưởng; xây dựng khối đoàn kết trong lực lượng ĐVTN và nhân dân thôn nhà, được ĐVTN và nhân dân yêu mến.
Làm công tác đoàn từ năm 2004, với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ anh luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các hoạt động phong trào của Đoàn và địa phương, với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” anh Phạm Văn Nghi- bí thư chi đoàn thôn Đại Phú- Tam Hiệp luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đoàn viên, xây dựng chi đoàn vững mạnh nhiều năm liền, được đoàn cấp trên khen thưởng; xây dựng khối đoàn kết trong lực lượng ĐVTN và nhân dân thôn nhà, được ĐVTN và nhân dân yêu mến.
Năm 2014 anh được bà con nhân dân thôn Đại Phú tín nhiệm bầu vào tổ trưởng tổ đoàn kết. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm anh luôn quan tâm, gắn bó, gần gũi với ĐVTN và nhân dân trong thôn, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết của thôn nhà.
           Để có được kết quả đó, cá nhân anh Phạm Văn Nghi với vai trò là thủ lĩnh của thanh niên ở khu dân cư, anh đã luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động mới để thu hút đoàn viên thanh niên. Là người cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình và luôn gần gũi, gắn bó với đoàn viên thanh niên, đặc biệt là thanh thiếu niên chậm tiến, anh luôn được mọi người yêu mến.      
          Bằng sự gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, anh Nghi đã phần nào hiểu được, nhu cầu lớn nhất của mỗi đoàn viên, thanh niên hiện nay chính là học hành, việc làm, là phát triển kinh tế,… Do đó, nếu muốn thu hút, đoàn kết, tập hợp thanh niên thì cán bộ chi đoàn và đoàn viên nòng cốt phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục và là tấm gương để thanh niên học tập, noi theo. Từ đó, để có biện pháp vận động được thanh niên đạt hiệu quả, anh Nghi đã chỉ đạo Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, gắn với thị hiếu, sở thích và nhu cầu của thanh niên, như: hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT, kết nghĩa với các đơn vị bạn..đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.
Với những cố gắng của bản thân anh được tỉnh đoàn, huyện đoàn tuyên dương là gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Và hiện nay anh đang là phó chủ nhiệm câu lạc bộ “Vui cùng bóng cả” của Đoàn xã Tam Hiệp. Đặc biệt trong ngày lễ tôn vinh những gương mặt tiêu biểu có thành tích cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương năm 2017, anh được vinh dự đứng trong tốp 10 gương mặt tiêu biểu do địa phương bình chọn, đây chính là kết quả xứng đáng cho những thành tích của anh trong thời gian qua.
          Nói về mong muốn của anh trong thời gian tới, anh tâm sự: Mỗi khi mùa xuân về, mình lại thêm một tuổi mới và thời gian gắn bó với công tác Đoàn của mình ngắn lại… Nhưng anh vẫn mong muốn mình sẽ giữ mãi tuổi thanh niên để cống hiến nhiều hơn nữa cho hoạt động của Đoàn.
   Anh Phạm Văn Nghi là một người thanh niên với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ anh đã có nhiều sự công hiến cho phong trào công tác Đoàn cũng như mọi phong trào của địa phương. Anh luôn coi việc học tập và làm theo Bác Hồ vĩ đại là một viêc làm thường xuyên và có ý nghĩa. Anh luôn tâm niệm rằng nói phải đi đôi với làm, nếu nói mà không làm thì sẽ không được mọi người kính trọng và nghe theo. Anh  xứng đáng là người ĐVTN trong thời đại mới.
Qua bài viết này, tôi cũng rất mong mọi người sẽ cảm nhận và hình dung được sự tận tuỵ, hết lòng, hết sức vì phong trào của anh, xứng đáng là tấm gương học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tam Hiệp