“Lớp học tiếng Anh miễn phí ở xã Tam Mỹ Đông”

Với mong muốn củng cố, bổ sung thêm kiến thức cho học sinh, Đoàn xã Tam Mỹ Đông (Núi Thành) tổ chức lớp học hè miễn phí, thu hút đông đảo học sinh tham gia.
Nhiều năm nay, người dân xã Tam Mỹ Đông đã rất quen thuộc với những lớp học hè được tổ chức tại Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học ở địa phương. Anh Đoàn Thế Sĩ - Bí thư Đoàn xã Tam Mỹ Đông cho biết, lớp học hè này là nơi hội tụ tấm lòng của các đoàn viên thanh niên và thầy cô giáo trong xã. Họ là những người trẻ, nhiệt huyết với phong trào đoàn, thanh thiếu niên, mong muốn được tiếp sức cho các em trên con đường học vấn.
Anh Sĩ kể, năm 2017, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Câu lạc bộ Chong Chóng Xanh (thuộc Hội LHTN huyện Núi Thành), Ban Chấp hành Đoàn xã Tam Mỹ Đông tổ chức lớp học hè miễn phí dành riêng cho học sinh tiểu học với tên gọi “Lớp học yêu thương”. Ngoài các môn văn hóa như Toán, Tiếng Việt, Đạo đức…, các em còn thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa, các trò chơi vận động để nâng cao sức khỏe, rèn luyện và trau dồi thêm kỹ năng.
Sau khi tổ chức thành công khóa học đầu tiên với sự tham gia của hơn 100 học sinh và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía phụ huynh, 2 năm nay, Đoàn xã cố gắng duy trì và phát huy tính hiệu quả của lớp học. Tuy nhiên, do số lượng giáo viên còn hạn chế, nên dịp hè này, lớp học chỉ tập trung dạy môn Tiếng Anh cho học sinh lớp 1 đến lớp 5. Dù chỉ còn giới hạn ở một môn nhưng mô hình lớp học hè miễn phí cũng đã góp phần tạo sự phấn khởi, thu hút các em đến trường.
Ngoài ra, việc tạo không khí “học mà chơi, chơi mà học” giúp đoàn viên thanh niên có thể nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của học sinh, từ đó có những giải pháp tạo sự hứng khởi trong học tập cho các em. Hiện nay đã có gần 70 em tham gia, được chia thành 3 lớp. Tiết học thường bắt đầu từ 7 giờ sáng vào thứ Hai, Tư, Sáu hằng tuần.
Để lớp học đạt chất lượng, Đoàn xã vận động giáo viên đang theo dạy tại các trường học trên địa bàn tham gia giảng dạy. Cô Bùi Thị Kim Cương - giáo viên bộ môn Tiếng Anh (Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh) tâm sự. “Sinh ra và lớn lên, gắn bó với vùng quê nghèo, tôi luôn mong ước được giúp sức mình cho quê hương. Lớp học hè miễn phí này là cơ hội để tôi hiện thực hóa ước mơ ấy. Tuy chỉ mới bắt đầu, nhưng nhìn thấy các em đi học đều đặn, vui vẻ, hào hứng tham gia xây dựng bài thì những người làm sự nghiệp trồng người như tôi thấy vui và hạnh phúc lắm rồi”.
Chị Phan Thị Liễu (thôn Đa Phú 2, xã Tam Mỹ Đông) đang cho con theo học tại lớp tiếng Anh miễn phí, vui mừng nói: “Môn học nào cũng cần phải rèn luyện, ôn tập thường xuyên; đối với môn Tiếng Anh, càng cần hơn nữa. Gần 3 tháng nghỉ hè, nếu không có lớp học này, tôi sợ con mình sẽ quên mất kiến thức đã học. Ngoài ra, đây cũng là nơi để tụi nhỏ có dịp gặp gỡ, vui chơi một cách lành mạnh, giúp phụ huynh chúng tôi yên tâm hơn để đi làm”.

 

Tác giả bài viết: Kiều Ly