Chăm lo Tết trung thu cho các em thiếu nhi huyện Núi Thành năm 2018

Tối ngày 23/9, BTV Huyện đoàn Núi Thành đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và UBND xã Tam Thạnh tổ chức đêm hội trăng rằm cho 1128 trẻ em trên địa bàn xã. Các em thiếu nhi đã được hòa mình trong không khí của Tết Trung thu thông qua những tiết mục văn nghệ, màn gọi trăng đặc sắc đồng thời thỏa sức tham gia các trò chơi dân gian thú vị, hấp dẫn. Đáng nhớ nhất vẫn là màn so tài giữa các đội lân của 4 thôn trong xã và màn phá cỗ rước đèn đã mang đến sự vui tươi và phấn khởi cho mỗi người tham gia. Tại chương trình, BTC đã trao 55 suất quà trị giá 200.000 đồng/suất cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đồng thời trao 1128 suất bánh kẹo cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã. 


Cũng trong tuần qua, tại các địa phương, đơn vị, các cơ sở Đoàn- Hội- Đội cũng đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động vui trung thu cho các em thiếu nhi.
Đoàn xã Tam Nghĩa tổ chức đêm hội trăng rằm vào đêm 21/9/2018 với hơn 300 trẻ em toàn xã tham gia. Thông qua các phần thi trưng bày mâm cỗ, trò chơi dân gian và các tiết mục văn nghệ sôi động cùng màn múa lân đặc sắc, đã để lại cho các em những kỷ niệm khó quên. Với sự đồng hành của các mạnh thường quân, 45 suất quà đã được trao cho  các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đêm 22/9/2018, tại Quảng trường huyện Núi Thành, Đoàn thanh niên thị trấn đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức đêm hội trăng rằm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tại đêm hội, Ban tổ chức đã trao 53 suất quà cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó trên địa bàn đồng thời mang đến màu sắc tươi vui, rộn ràng, đầy màu sắc của trẻ thơ thông qua 18 tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi sinh hoạt tại Trung tâm âm nhạc Sao Mai trình diễn. Đêm hội thu hút sự tham gia đông đảo của bà con nhân dân và thiếu nhi đến tham gia và cổ vũ.
Chiều ngày 23/9/2018, tại Tam Anh Nam và Tam Sơn đồng thời diễn ra chương trình Trung thu mơ ước do Đoàn thanh niên CSHCM xã tổ chức với các hoạt động trò chơi, rước đèn, phá cỗ, tặng quà và bánh kẹo cho hơn 900 trẻ em trên địa bàn 2 xã. Được biết, để có được sự thành công cho chương trình, các bạn ĐVTN xã Tam Anh Nam đã cùng nhau tự tay làm và bán lồng đèn trung thu gây quỹ.
Vào ngày 23.9 và tối 24.9, Đoàn xã Tam Giang cũng đã tổ chức vui trung thu cho trên 1.000 cháu thiếu nhi trên địa bàn xã đã háo hứng đến xem văn nghệ, múa lân, rước đèn ông sao, phá cỗ trung thu tại nhà văn hóa từng thôn và Trường THCS Phan Châu Trinh… Trong không khí đêm hội các cháu được nghe nội dung bức thư của bác cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước nhân dịp Tết Trung thu năm 2018. Sau chương trình Lễ tổ chức thi rước lồng đèn và thi trưng bày mâm cỗ trung thu , múa lân. Tại đêm hội ở các thôn và Trường cũng đã trao tặng 30 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất 200.000đ. Đoàn xã cũng đã phối hợp với Câu lạc bộ bong bóng bay tặng 3 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 3 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.


Đoàn xã Tam Mỹ Đông, Tam Hiệp chỉ đạo các chi đoàn phối hợp tổ chức tốt các hoạt động vui chơi nhân dịp Tết trung thu, thu hút đông đảo các cháu thiếu niên, nhi đồng tham gia với các hình thức phong phú, sôi động như múa lân, sinh hoạt, đố vui, kể chuyện, hát múa,... Tất cả đã tạo nên một không khí vô cùng vui tươi, phấn khởi và ý nghĩa trong ngày hội của các cháu. Bên cạnh đó, các đơn vị còn huy động thêm các nguồn lực để tặng nhiều phần quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi để các cháu có thêm động lực phấn đấu, cố gắng trong năm học mới này. Ngoài ra, Đoàn xã Tam Mỹ Đông đã thực hiện chương trình Phát thanh thanh thiếu nhi số 06 (số đặc biệt) về tuyên truyền ý nghĩa và các hoạt động vui Tết Trung Thu năm 2018 vào ngày 20/9/2018.
Đoàn xã Tam Xuân 2 cũng đã tổ chức vui trung thu và tặng 8 suất quà cho các em học sinh khuyết tật, học sinh khó khăn trị giá 800.000đ.
Tối 22/9, Đoàn xã Tam Quang phối hợp với ban Gia đình- trẻ em xã tổ chức Hội diễn văn nghệ “” Vầng trăng yêu thương và thắp sáng ước mơ trẻ em nghèo đến trường. Tại đêm văn nghệ, các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các bạn ĐVTN và các em thiếu nhi, đặc biệt là màn biểu diễn lân sư rồng đã thực sự tạo nên ngày hội Vui trung thu ý nghĩa đối với các em. Trong đêm văn nghệ, hàng trăm suất quà bánh và học bổng đã được trao đến các em thiếu nhi trên địa bàn xã.
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành