Đồng loạt các cơ sở Đoàn triển khai và tiếp nhận học sinh về sinh hoạt Hè tại địa phương

Đồng loạt các cơ sở Đoàn triển khai và tiếp nhận học sinh về sinh hoạt Hè tại địa phương
Thực hiện Kế hoạch hoạt động Hè năm 2020 của Ban chỉ đạo (BCĐ) hoạt động Hè huyện Núi Thành; được sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên của UBND huyện Núi Thành, sự phối hợp thực hiện của các thành viên trong BCĐ hoạt động hè huyện cùng sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của các ngành, đoàn thể, địa phương. Hoạt động hè năm 2019 đã tổ chức triển khai thực hiện sâu rộng trên nhiều lĩnh vực từ huyện đến cơ sở
Hoạt động hè năm 2020 đã được chỉ đạo đồng bộ nên hầu hết các địa phương đã xây dựng Kế hoạch hoạt động, thành lập và củng cố BCĐ cấp cơ sở, phân công trách nhiệm công việc và phụ trách đứng điểm theo dõi, chỉ đạo cụ thể cho từng thành viên BCĐ; hoạt động được tổ chức đồng loạt và đều khắp ở các cơ sở. Công tác phối hợp, sự vào cuộc của các cơ quan, ban ngành, hội đoàn thể huyện tích cực, đồng bộ và chặt chẽ.
Các hoạt động tổ chức đạt kết quả như Hội thi văn nghệ thiếu nhi hè, giải bóng đá thiếu niên, bóng đá thanh niên, các hoạt động vì trẻ em nghèo, các hoạt động tình nguyện vì môi trường, xã hội tình nguyện, tham gia xây dựng nông thôn mới tu sửa kênh mương, đường bê tông giao thông. Nhiều địa phương tổ chức hội trại, văn nghệ hè, bóng đá thiếu niên hè cấp xã, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Nữ thanh niên thanh lịch”, “Tài năng nhí”, “SKSSVTN”... đã góp phần giáo dục truyền thống, giáo dục Pháp luật, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng giao tiếp và tạo ra sân chơi bổ ích cho đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi.
Ban Chỉ đạo hè các xã, thị trấn đã phối hợp tốt hơn với Đoàn các trường THPT, THCS về các bước trong công tác bàn giao, quản lý, đánh giá đối với học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Các đơn vị cũng đã vận động tốt lực lượng thanh niên, sinh viên về nghỉ hè tham gia giúp địa phương trong việc tổ chức sinh hoạt hè cho đoàn viên TTN, học sinh tại địa phương. Tổng số học sinh về tham gia sinh hoạt hè là hơn 15 ngàn học sinh

Bên cạnh đó, Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thanh truyền hình huyện Núi Thành tổ chức Liên hoan sắc màu tuổi thơ huyện Núi Thành hè năm 2020 tại 2 cụm thi đua, tạo không khí vui tươi và môi trường rèn luyện lành mạnh cho học sinh trong dịp hè.

Tác giả bài viết: huyện đoàn Núi Thành