Hành trình đội viên đến địa chỉ đỏ

Hành trình đội viên đến địa chỉ đỏ
          Thực hiện chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020-2021 của Hội đồng Đội huyện Núi Thành, nhằm nâng cao hiệu quả công tác Giáo dục truyền thống cho học sinh, đội viên, thanh thiếu nhi trong huyện. Trong thời gian qua, được sự đồng ý của Ban giám hiệu các nhà trường, các Liên đội trên địa bàn huyện đã phối hợp với hội phụ huynh các nhà trường tổ chức cho các em học sinh, đội viên, thanh thiếu nhi hành trình đến các địa chỉ đỏ tại nhiều địa điểm lịch sử, văn hóa.
          Hội đồng Đội xã Tam Thạnh đã chọn Bảo tàng Hồ Chí Minh để làm nơi giáo dục lịch sử truyền thống văn hóa cho 50 đội viên trên địa bàn xã nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn. Theo đó, trong suốt hành trình, các em đội viên tiêu biểu đến từ trường Trung học cơ sở Hoàng Diệu, xã Tam Thạnh đã được viếng hương, tham quan Tượng đài mẹ Việt Nam  Anh hùng Nguyễn Thị Thứ, bảo tàng Hồ Chí Minh. Tại đây, đã diễn ra lễ báo công dâng Bác và Hội đồng Đội xã đã tuyên dương 50 cháu ngoan Bác Hồ năm học 2020-2021.
         Trước đó, tại nơi thành lập phủ ủy Nam Tam Kỳ, Liên đội đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên - lớp đoàn viên 90 năm ngày thành lập Đoàn cho 25 em đội viên lớn tuổi của Liên đội. Bày tỏ sự xúc động và cảm xúc khó quên khi được kết nạp Đoàn trong thời khắc đặt biệt tại một địa điểm có ý nghĩa lịch sử to lớn trong phong trào đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và quân dân huyện ủy Nam Tam Kỳ ngày trước, các em đoàn viên mới nung nấu thêm quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện trong thời gian tới. 

          Hành trình đến địa chỉ đỏ của các Liên đội không khuôn mẫu mà luôn linh hoạt, đổi mới tại nhiều địa điểm gồm các bảo tàng, khu di tích lịch sử trong và ngoài huyện. Tại các điểm tham quan, các em học sinh, đội viên, thanh thiếu nhi được nghe giới thiệu về những câu truyện về lịch sử hình thành, đặc điểm văn hóa; những hiện vật, những công trình liên quan đến những nhân vật, sự kiện lịch sử. Qua đó, các Liên đội đã tạo không gian giáo dục truyền thống có sự tương tác, chủ động tìm hiểu của các em học sinh, đội viên, thanh thiếu nhi nhằm bồi dưỡng tình cảm với đất nước, với dân tộc trong các em học sinh, đội viên, thanh thiếu nhi. Tính đến nay, 100% liên đội tổ chức hành trình đến địa chỉ đỏ nhằm giáo dục truyền thống cho học sinh.