“Hành trình về địa chỉ đỏ” năm 2018 Chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập phủ ủy Tam Kỳ, chào mừng thành công Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Nam lần thứ V.

Sáng ngày 30/7, Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện Núi Thành tổ chức “lễ báo công dâng Bác”, tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt” năm học học 2017-2018.
Tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, hơn 100 bông hoa tươi thắm trong vườn hoa nghìn việc tốt đại diện cho hơn 19 nghìn thiếu nhi trong toàn huyện đã báo công với Bác kính yêu về những thành tích học tập và rèn luyện theo 5 Điều Bác Hồ dạy.
Tại Lễ báo công, Hội đồng đội huyện Núi Thành đã trao giấy chứng nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện năm học 2017-2018 cho 111 đội viên xuất sắc tiêu biểu trong toàn huyện.
Ngay sau khi kết thúc lễ báo công, Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện Núi Thành đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện và tổ chức chương trình “hành trình về địa chỉ đỏ” đến thăm các di tích Rừng Định Phước, xã Tam Nghĩa (nơi thành lập Phủ ủy Tam Kỳ) và Di tích nơi thành lập Chi bộ Quang Ánh Minh, xã Tam Hải (là địa điểm thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Núi Thành). Tại Tam Hải, các em Đội viên thiếu niên nhi đồng đã cùng hào tiếng cười cùng nhau trong các trò chơi dân gian như: kéo co, cướp cờ, chuyền bóng… Hoạt động đã thực sự để lại một kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi em Đội viên cũng như các anh chị phụ trách đội tham gia.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành