Hội thi Nghi thức Đội và múa hát sân trường

Hội thi Nghi thức Đội và múa hát sân trường
Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng Đội huyện Núi Thành, các Liên đội trên địa bàn huyện đã đồng loạt tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, trong đó đáng chú ý là hội thi nghi thức Đội và múa hát sân trường. Đây đã trở thành sân chơi, môi trường rèn luyện bổ ích cho Chỉ huy Đội và đội viên của thiếu nhi toàn huyện. Hội thi được tổ chức với mong muốn tạo môi trường giao lưu, học hỏi, thi đua rèn luyện thân thể, thể hiện sức sáng tạo của các đội viên, qua đó, góp phần nâng cao tính tự giác của đội viên và tính tự quản của tổ chức Đội, giúp đội viên rèn luyện, phát triển toàn diện. Đồng thời, tăng cường các giải pháp xây dựng câu lạc bộ, đội nhóm năng khiếu, theo sở thích cho đội viên, học sinh trong trường học, góp phần “Xây dựng Đội vững mạnh, cùng tiến bước lên Đoàn”.

Hội thi Nghi thức đội và múa hát sân trường tại các Liên đội đã diễn ra sôi nổi với 2 phần thi: Phần thi kiến thức với những nội dung: hiểu biết về Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, gương anh hùng nhỏ tuổi, chủ đề năm học 2020-2021, chủ điểm hàng tháng, các ngày lễ lớn trong năm và thực hành nghi thức đội: thực hiện các yêu cầu đối với đội viên, đội hình đội ngũ, múa hát tập thể các bài hát truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

      Với hội thi này, các em đội viên được giao lưu, học hỏi, phát huy tinh thần đoàn kết tập thể, rèn luyện Nghi thức đội, làm cơ sở cho việc nhận xét đánh giá phong trào thi đua của Liên đội trong năm học; đồng thời cũng là dịp để Hội đồng đội huyện kiểm tra và đánh giá việc thực hiện Nghi thức đội cuối năm tại Liên đội.
      Ngoài ra, hưởng ứng cuộc thi Múa hát sân trường do Hội đổng Đội tỉnh tổ chức, Hội đồng đội huyện Núi Thành cũng đã xây dựng 01 clip có chất lượng tham dự hội thi lần này. Cùng với MV tiếng hát hoa phượng đỏ trên sóng phát thanh, thi nét đẹp đội viên qua ảnh và thiết kế nhà vệ sinh thân thiện cấp huyện đã tạo nên một khí thế phấn khởi cho ngày Đội ta tròn 80 năm lớn lên cùng đất nước