Khởi động chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" và chiến dịch "Hành quân xanh" năm 2020

 Sáng ngày 14/6/2020, tại xã Tam Trà, Huyện đoàn và Hội LHTN Việt Nam huyện Núi Thành tổ chức khởi động chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” và chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2020. Tham dự hoạt động với hơn 100 chiến sỹ Công an, quân đội và đoàn viên thanh niên khối cán bộ, công chức các cơ quan trực thuộc huyện Núi Thành.
Tại chương trình, Ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa: trao sinh kế là một con bò giống trị giá 15 triệu đồng cho hộ thanh niên Nguyễn Thị Hoàng (là chủ hộ thanh niên đăng ký thoát nghèo năm 2020); tặng thảm vui chơi cho trẻ em tại trường Mẫu giáo Phong Lan trị giá 10 triệu đồng; tặng 20 bộ sách giáo khoa “Kết nối tri thức với cuộc sống” cho 20 em học sinh nghèo; tặng 30 thùng sữa cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã theo chương trình “1 triệu ly sữa cho em”; trao tặng tủ sách đom đóm với hơn 100 đầu truyện thiếu nhi cho học sinh trường TH Nguyễn Du; nhận đỡ đầu với mức 400.000 đồng/tháng cho em Nguyễn Tấn Dinh; tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông và phòng chống cháy rừng cho học sinh trường THCS Nguyễn Duy Hiệu; hỗ trợ cắt tóc miễn phí và làm chứng minh nhân dân miễn phí cho gần 100 đối tượng người đồng bào Cor. Đồng thời, tổ chức các đội hình ra quân nạo vét kênh mương nội đồng trên địa bàn thôn Phú Tân.
 Với tổng giá trị các hoạt động ước đạt gần 100 triệu đồng và sự tham gia của hơn 100 cán bộ, chiến sỹ và đoàn viên thanh niên đã phát huy được tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với cộng đồng, qua đó cũng đã để lại những tình cảm tốt đẹp đối với người dân địa phương.
Một số hình ảnh khởi động chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng" và chiến dịch "Hành quân xanh" năm 2020:
 












 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành