Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

Ngày 26/5, Huyện đoàn phối hợp Phòng LĐ-TB&XH, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, trao học bổng Khăn quàng đỏ năm học 2016- 2017, Hội thi vẽ tranh và Diễn đàn trẻ em năm 2017 với chủ đề “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em- Hãy lên tiếng”
Tham dự hoạt động có đồng chí Ngô Đức An- H.U viên, Phó CT UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện, 17 đồng chí là Chủ tịch, PCT HĐĐ các xã, thị trấn; 43 anh chị Giáo viên TPT Đội, cùng các em học sinh tham gia Diễn đàn trẻ em năm 2017 và nhận học bổng Khăn quàng đỏ năm học 2016- 2017.



 
Hoạt động lần này là dịp để HĐĐ huyện ôn lại truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh qua 76 năm phát triển và trưởng thành, đồng thời trao 17 suất học bổng Khăn quàng đỏ trị giá 3 triệu đồng mỗi suất cho 17 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt lên nghịch cảnh để luôn sống, rèn luyện và học tập thật tốt. Ngoài ra, 17 tác phẩm tham dự Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” chính là 17 thông điệp ý nghĩa đầy màu sắc, nói lên được tiếng nói của trẻ em đối với những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền trẻ em. BTC Hội thi vẽ tranh đã trao 10 giải cá nhân cho những tác phẩm xuất sắc, tác phẩm “Đừng buôn tay, hãy nắm tay” của em Chung Thị Hàn Huyên- hs trường THCS Nguyễn Duy Hiệu- Tam Trà đã xuất sắc giành được Giải nhất.

 
Buổi chiều cùng ngày đã diễn ra Diễn đàn trẻ em năm 2017. Mang đến diễn đàn lần này là những thông điệp của trẻ em xoay quanh chủ đề phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em, được thể hiện rõ nét tại các góc trưng bày, các thông điệp được truyền tải bằng hình ảnh và lời bình luận từ các em thiếu nhi gửi trao trên sân khấu chính. Đây chính là diễn đàn trọng thể trẻ em huyện nhà được nói lên tiếng nói của mình, đặt ra các câu hỏi cho các cấp lãnh đạo của huyện xung quanh các vấn đề liên quan trực tiếp đến Quyền Trẻ em; đồng thời cũng là dịp để thiếu nhi toàn huyện giao lưu, học tập lẫn nhau.
 

Nguồn tin: cơ sở