Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư

Phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư
Phong trào “ TDĐKXDĐSVH” trong năm qua được sự quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các mặt về xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, tộc họ văn hóa.. xã đã thực hiện tốt theo đề án số 05/ĐA – UBND về nâng cao chất lượng phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2016-2021. Theo đó,  Công tác tuyên truyền vận động của đoàn các  xã, thị trấn  trong phong trào này được thể hiện cụ thể bằng nội dung chương trình được xây dựng từ đầu năm, theo đó tạo được nhiều đổi mới.
Thường xuyên phát động, tuyên truyền vận động và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao nhận được sự hưởng ứng của người dân như các phong trào: Tập thể dục buổi sáng; đi bộ buổi tối; tập luyện bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… được duy trì thường xuyên.
Từ nguồn đầu tư hệ thống dụng cụ tập luyện TDTT ở khuôn viên UBND xã, Đoàn xã, thị trấn  tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi về tham gia với số lượng rất đông và nhận được sự hưởng ứng rất tích cực. Đối với vấn đề môi trường, nhiều năm qua, thanh niên trên địa bàn đều tiên phong trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, hoàn thành tốt tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt hơn, hưởng ứng 4  đợt ra quân ngày chủ nhật xanh do Đoàn cấp trên phát động,  100%  đơn vị đã tổ chức nhiều đợt ra quân xây dựng cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, Có thể kể đến như Đoàn xã Tam Anh Nam, Tam Xuân 1, Tam Anh Bắc, Tam Nghĩa,..Thông qua 4 đợt ra quân trong năm, tích cực hưởng ứng phong trào “Thách thức để thay đổi” , 100% đoàn xã, thị trấn, trong đó tiêu biểu như đoàn xã Tam Anh Nam, Tam Quang, đoàn thị trấn nÚi Thành  đã có nhiều buổi ra quân xóa các điểm đen về môi trường trên địa bàn, tạo cảnh quan sạch đẹp, giúp thôn xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Toàn huyện trồng mới được 3169 cây xanh các loại, 3 tuyến đường hoa nông thôn mới kiểu mẫu. Môi trường biển được cải thiện đáng kế sau các đợt ra quân của đoàn xã Tam Hải phối hợp với tỉnh đoàn cùng các đơn vị đóng chân trên địa bàn thực hiện. Câu lạc bộ thanh niên chong chóng xanh thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền về ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, ngày hội tái chế để quyên góp kinh phí hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.... Đóng góp của Đoàn thanh niên còn thể hiện ở các tuyến đường nông thôn kiểu mẫu, các vườn hoa thanh niên, các khu vui chơi cho trẻ em làm từ vật liệu tái chế....tại các xã Tam Xuân 1, Tam Hải, Tam Tiến. Tất cả đã tạo nên một sắc vóc mới cho nông thôn mới, thể hiện vai trò của Đoàn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương...

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành