TẬP HUẤN CÁN BỘ ĐOÀN TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2019 - 2020

TẬP HUẤN CÁN BỘ ĐOÀN TRƯỜNG HỌC NĂM HỌC 2019 - 2020
Vào ngày 24/11/2019, BTV Huyện đoàn Núi Thành vừa phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Núi Thành tổ chức lớp tập huấn kĩ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn- Hội khối trường học. Lớp tập huấn diễn ra trong 1 ngày   tại Hội trường UBND xã Tam Anh Bắc.
Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Đoàn Xuân Quang- Ủy viên ban Thường vụ- Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Núi Thành, các đồng chí trong BTV- Thường trực Huyện đoàn, với gần 250 đồng chí là cán bộ, Đoàn viên thanh niên của 3 trường THPT trên địa bàn huyện và trường Cao đẳng nghề Trường Hải.
Tại lớp tập huấn lần này, các học viên đã được nghe đồng chí Đoàn Xuân Quang thông tin về tình hình thời sự, biển đảo, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, cũng như quan điểm chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với vấn đề biển Đông; quán triệt chuyên đề Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Qua đó giúp các bạn Đoàn viên thanh niên có cách nhìn nhận đúng đắn hơn đối với các vấn đề mang tính thời sự của đất nước đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực nhằm góp phần ngăn chặn âm mưu “Diễn biến hòa bình- bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch.
Chiều cùng ngày, CLB kỹ năng Lửa Núi Thành đã hướng dẫn cho các học viên của lớp tập huấn về các kỹ năng trò chơi lớn, trò chơi nhỏ, các kỹ năng sinh hoạt tập thể, phương pháp điều hành sinh hoạt nhóm, sinh hoạt Chi đoàn; các kỹ năng về truyền tin như: mật thư, nút dây, dấu đi đường, morse, semaphore … Đây sẽ là những kiến thức và kĩ năng bổ ích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.
Với cách thức tổ chức tập huấn mới, năng động và tích cực đã mang đến cho các cán bộ Đoàn trường học những trải nghiệm bổ ích và thú vị.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành