Huyện đoàn Núi Thành tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2017

Sáng ngày 17/8/2017, tại UBND xã Tam Trà, Huyện đoàn Núi Thành phối hợp với Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam và công ty Dacotex Hải Âu Xanh tổ chức tư vấn nghề may cho hơn 30 nữ thanh niên xã Tam Trà. 

Đ/c Hồ Quang Lĩnh - GĐ trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam tư vấn cho TN

Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe đồng chí Hồ Quang Lĩnh - Giám đốc Trung tâm Dạy nghề thanh niên Quảng Nam thông tin về những chính sách ưu tiên đối với người học nghề được hưởng những chính sách theo tinh thần Nghị quyết số 12/2016/NQ-HĐND ngày 19/7/2016 về cơ chế hỗ trợ đào tạo lao động cho các chương trình, dự án trọng điểm và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2016-2020 và Quyết định số: 3577/QĐ-UBND ngày 14/10/2016 của UBND tỉnh Quảng Nam qui định về chính sách hỗ trợ đào tạo lao động cho chương trình, dự án trọng điểm và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. 
Tiếp đó, đại diện công ty may Dacotex Hải Âu Xanh đã tư vấn về đào tạo nghề miễn phí và các chính sách đãi ngộ của công ty đối với người đăng ký học may.
Qua buổi tư vấn, đã có nhiều ý kiến trao đổi của thanh niên đối với đại diện công ty cũng như lãnh đạo Huyện đoàn, Tỉnh đoàn. Kết thúc buổi tư vấn, nhiều bạn thanh niên đã đăng ký học nghề may để được hưởng những chính sách ưu đãi của Nhà nước, tạo công việc ổn định. Đồng thời, đại diện công ty may Hải Âu Xanh cũng cam kết nếu có trên 30 học viên đăng ký, công ty sẽ đảm bảm phương tiện đưa đón.


Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành