Tuổi trẻ Núi Thành xung kích tham gia phòng, chống dịch

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tuổi trẻ Núi Thành đã và đang tích cực triển khai các biện pháp kịp thời phòng, chống dịch COVID-19, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong, xung kích với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo.

Trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát trở lại, huyện đoàn đã kích hoạt lại các đội hình phản ứng nhanh tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thành lập mới và duy trì các đội thanh niên tình nguyện, đội phản ứng nhanh hỗ trợ các khu cách ly tập trung, sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo sự chỉ đạo của chính quyền địa phương và Đoàn cấp trên.

Theo đó, 100% Đoàn cơ sở các xã, thị trấn thành lập các đội thanh niên tình nguyện phối hợp với các Trung tâm Y tế cùng cấp hỗ trợ người dân đi từ vùng dịch về xét nghiệm nhanh SARS-COV-2. 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên thực hiện khai báo y tế qua NCOVI và cài đặt ứng dụng Bluezone. Các cấp bộ Đoàn đã chủ động vận động nguồn lực hỗ trợ các cơ sở cách ly tập trung, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với các hoạt động: phát miễn phí khẩu trang, nước sát khuẩn, mũ chống giọt bắn cho các lực lượng phòng, chống dịch...

Xác định công tác tuyên truyền có vị trí, vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi dịch COVID-19, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tập trung chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những thông tin và biện pháp phòng, chống dịch với nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với từng đối tượng và địa phương như: xây dựng các bản tin thanh niên phát trên loa phát thanh địa phương; đăng tải các thông tin chính thống về dịch COVID-19 trên các trang fanpage của Đoàn; xây dựng các bộ infor tuyên truyền...

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền không chỉ dừng lại ở các thông tin truyền thông mà các cơ sở Đoàn còn thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch, hướng dẫn khai báo sức khỏe y tế qua NCOVI và càiđặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và người dân, hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan, chủ động trong công tác phòng dịch.

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và đang lan rộng, phòng, chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ, một trong những lực lượng xung kích với tinh thần “đâu cần thanh niên có - đâu khó có thanh niên”, đoàn viên, thanh niên Núi Thành đã và đang nỗ lực từng ngày để chung tay cùng cả nước đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành