NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

DANH MỤC TIN TỨC

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diệm Website Tuổi trẻ huyện Núi Thành như thế nào?

Giao diện đẹp.

Cập nhật thông tin nhanh.

Bố trí hài hòa.

Bình thường

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 5175

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 54218

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4384665

Trang chủ » Văn bản - Kế hoạch

Tên / Số / ký hiệu : 144-KH/LT
Về việc / trích yếu

Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016)

Ngày ban hành 10/05/2016
Loại văn bản / tài liệu Kế hoạch
Là công văn (văn bản) Công văn (văn bản) đi
Đơn vị / phòng ban
Lĩnh vực Đoàn Thanh niên
Người ký duyệt
Cơ quan / đơn vị ban hành
Xem : 720 | Tải về : 474 Tải về
Nội dung chi tiết
HUYỆN ĐOÀN – PHÒNG GD&ĐT-
PHÒNG VH&TT
HUYỆN NÚI THÀNH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
***
Số: 144 -KH/LT
Núi Thành, ngày 28 tháng 4 năm 2016
 
 
KẾ HOẠCH
Tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập
Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016)
 
 
Lập thành tích chào mừng chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016), 51 năm Chiến thắng Núi Thành (26/5/1965- 26/5/2016) và 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2016). Được sự thống nhất của BTV Huyện ủy, UBND huyện. Huyện Đoàn, Phòng Giáo dục & Đào tạo, Phòng Văn hóa & Thông tin huyện Núi Thành xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức hoạt động, cụ thể như sau:
 
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Nhằm tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, giáo viên, tổng phụ trách Đội, Đội viên, thiếu niên nhi đồng nhận thức sâu sắc về ý nghĩa cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; đồng thời là dịp để ôn lại truyền thống cách mạng của dân tộc, của quê hương, đất nước; giúp cho Đội viên thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về truyền thống 75 năm xây dựng- cống hiến và trưởng thành của Đội TNTP Hồ Chí Minh, lịch sử 51 năm Chiến thắng Núi Thành anh hùng, tự hào hơn về Đảng, về dân tộc, về quê hương Núi Thành;
          - Là dịp để cán bộ phụ trách Đội và Đội viên thiếu niên nhi đồng huyện nhà giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác tổ chức và triển khai các mặt hoạt động của công tác Đội, phong trào thiếu nhi và hoạt động ngoài giờ lên lớp, đồng thời góp phần có hiệu quả vào công tác đoàn kết, tập hợp, giáo dục thiếu nhi trong tình hình hiện nay;
          - Thông qua các hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của cán bộ phụ trách Đoàn - Đội; Đội viên, thiếu nhi, học sinh toàn huyện chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và 51 năm Chiến thắng Núi Thành.
 
2. Yêu cầu:
- Huy động sự tham gia của các cơ sở Đoàn, Hội đồng Đội các xã, thị trấn Ban VHTT các xã, thị trấn, và 43 trường TH, THCS trong huyện tham gia.
- Các hoạt động cần có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp, sự quan tâm tạo điều kiện về mọi mặt của huyện và của các ngành liên quan.
- Các hoạt động được tổ chức với tinh thần đoàn kết, sôi nổi, thiết thực, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và đạt kết quả tốt.
II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Liên hoan Phụ trách Sao giỏi và Chỉ huy Đội giỏi năm học 2015-2016:
1.1. Mục đích:
- Tạo cơ hội cho lực lượng Chỉ huy Đội, phụ trách Sao thể hiện kiến thức, bản lĩnh và năng lực thông qua các phần thi. Là sân chơi thiết thực, bổ ích, đồng thời tạo điều kiện cho các em giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.
- Thông qua Hội thi góp phần nâng cao chất lượng Chỉ huy Đội, phụ trách Sao tại các Liên đội, củng cố xây dựng tổ chức Đội vững mạnh.
1.2. Yêu cầu:
- Các cá nhân được cử tham gia Hội thi cấp huyện phải đảm bảo được công nhận Chỉ huy Đội giỏi, Phụ trách Sao giỏi cấp Liên đội.
- Hội thi cấp huyện phải đảm bảo được tổ chức nghiêm túc, công bằng, hiệu quả.
1.3. Thời gian, địa điểm:

- Thời gian: 01 ngày (bắt đầu vào lúc 7h00 đến 17h00, ngày 19/5/2016).

                   - Địa điểm: Tại Trung tâm Văn hóa huyện Núi Thành.
1.4. Đối tượng, số lượng tham dự:
- Đối tượng: Các cá nhân đạt giải cao tại hội thi Chỉ huy Đội, Phụ trách Sao giỏi cấp Liên đội; Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn; Ban VHTT các xã, thị trấn, các đồng chí giáo viên tổng phụ trách Đội.
- Số lượng:
+ Khối THCS: cử 04 em học sinh tham gia
+ Khối Tiểu học: cử 03 em học sinh tham gia (từ lớp 3 trở lên)
1.5. Hình thức, nội dung thi: (có thể lệ kèm theo)
1.6. Kinh phí:
          - Ban Tổ chức chịu kinh phí tổ chức, khen thưởng.
- Các đơn vị tham gia tự túc kinh phí tập luyện, ăn, nghỉ, phương tiện đi lại...
1.7. Khen thưởng:
- Giấy chứng nhận Hội đồng Đội huyện cho các em tham gia tốt Hội thi (thí sinh phải đạt trên 70% tổng số điểm và không có môn nào dưới 3 điểm).
- Giấy khen của UBND huyện cho tập thể đạt giải cao. Ngoài ra, dựa trên kết quả tham gia của thí sinh, Ban Tổ chức sẽ trao một số giải phụ (nếu có).
                2. Tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016), tuyên dương Phụ trách Đội, Đội viên tiêu biểu.
2.1. Thời gian, địa điểm:
- Thời gian: 19h00 ngày 19/5/2016 (tối thứ 5)
- Địa điểm: Quảng trường huyện Núi Thành.
2.2. Số lượng, thành phần:
2.2.1. Đại biểu khách mời:
- Đại biểu BTV Tỉnh đoàn, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo Sở VH-TT tỉnh;
- Ban Thường vụ Huyện ủy, TT UBND huyện, UBMT huyện, Ban Dân vận Huyện uỷ; lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Phòng VH&TT, Trung tâm VHTT; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.
- Các đồng chí Uỷ viên Hội đồng Đội huyện Núi Thành khoá XVIII, nhiệm kỳ 2012-2017;
- Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các xã, thị trấn; Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn;
- Đại biểu Ban Giám hiệu các trường TH và THCS trên địa bàn toàn huyện.
2.2.2. Đại biểu triệu tập:
-  Lực lượng tham gia Hội thi Chỉ huy Đội giỏi - Liên hoan phụ trách Sao giỏi cấp huyện.
- 43 anh chị Giáo viên Tổng phụ trách Đội.
- 51 gương Đội viên và phụ trách Đội tiêu biểu được tuyên dương.
- 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt được nhận sổ tiết kiệm “Khăn quàng đỏ”.
2.3. Nội dung hoạt động:
- Ổn định tổ chức;
- Chương trình văn nghệ chào mừng;
- Chào cờ (theo Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh);
- Phút sinh hoạt truyền thống;
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu;
- Phát biểu Hội đồng Đội huyện về truyền thống 75 năm của Đội;
- Phát biểu cảm tưởng của thiếu nhi;
- Phát biểu của lãnh đạo huyện;
- Trao tặng sổ tiết kiệm cho học sinh khó khăn vượt khó;
- Trao giải cuộc thi Phụ trách sao giỏi và Chỉ huy Đội giỏi.
- Tuyên dương Phụ trách Đội, Đội viên tiêu biểu.
- Kết thúc.
* Yêu cầu:
- Đối với 51 gương được tuyên dương: đề nghị mỗi Liên đội giới thiệu 01 em đội viên tiêu biểu của Liên đội và gửi danh sách có xác nhận của BGH nhà trường (có mẫu kèm theo) về Hội đồng Đội huyện, 08 gương còn lại Hội đồng Đội huyện sẽ chỉ định một số đồng chí giáo viên Tổng phụ trách tiêu biểu và các em học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia.
- Đối với các em học sinh được nhận sổ tiết kiệm: Hội đồng Đội huyện sẽ chọn từ danh sách các trường gửi về Hội đồng Đội huyện, 17 em có hoàn cảnh khó khăn nhất của 17 xã, thị trấn để trao học bổng, đối tượng này đề nghị các Liên đội triệu tập giúp sau khi có danh sách của Hội đồng Đội huyện gửi về.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với Huyện đoàn
- Xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc họp liên tịch với phòng GD&ĐT, phòng VH&TT huyện để thống nhất kế hoạch tổ chức. Chủ động tham mưu, báo cáo với BTV huyện ủy, UBND huyện; đồng thời phối hợp với phòng GD&ĐT huyện tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đến các cơ sở và các trường.
- Tham mưu các nội dung của phần thi Phụ trách Sao giỏi và Chỉ huy Đội giỏi năm học 2015-2016; Chủ trì tham mưu chương trình văn nghệ chào mừng và chương trình văn nghệ xen kẽ trong buổi Lễ; bố trí đội kèn, trống phục vụ chương trình. Tham mưu bài phát biểu của Lãnh đạo huyện, bài phát biểu của Hội đồng Đội huyện về truyền thống 75 năm của Đội; bài phát biểu cảm tưởng của thiếu nhi tại buổi Lễ; nội dung tuyên dương Phụ trách Đội, Đội viên tiêu biểu, trao sổ tiết kiệm “Khăn quàng đỏ”.
- Tham mưu cho UBND huyện ra quyết định thành lập Ban tổ chức Hội thi, hướng dẫn chi tiết chương trình, nội dung hoạt động, nội quy và chủ động phân công các thành viên tổ chức, điều hành các hoạt động.
- Cấp giấy chứng nhận của HĐĐ huyện, đề xuất Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen cho các tập thể đạt giải cao tại Hội thi; tham mưu kinh phí khen thưởng toàn đoàn; khen thưởng các phần thi.
- Hậu cần phục vụ cho BTC, BGK...
- Chịu trách nhiệm chỉ đạo đôn đốc các cơ sở Đoàn, Hội đồng Đội các xã, thị trấn phối hợp tốt với Ban VHTT và BGH các trường trên địa bàn tham gia các hoạt động.
2. Đối với phòng Văn hóa & Thông tin:
- Chịu trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc Ban VHTT các xã, thị trấn phối hợp tốt với Đoàn các xã, thị trấn và BGH các trường trên địa bàn tham gia các hoạt động;
- Cử cán bộ tham gia vào BTC, BGK, điều hành các phần thi và lo kinh phí bồi dưỡng cho cán bộ của ngành mình tham gia vào BTC, BGK,...
3. Đối với phòng Giáo dục - Đào tạo:
- Cử cán bộ của phòng Giáo dục & Đào tạo tham gia vào BTC, BGK Hội thi.
- Chịu trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc BGH các trường phối hợp với Đoàn các xã, thị trấn và Ban VHTT các xã, thị trấn và tạo mọi điều kiện tốt nhất tham gia các hoạt động.
- Cung cấp danh sách học sinh khối TH, THCS có thành tích cao trong các cuộc thi tại huyện, tỉnh, Trung ương (trong 02 năm học trở lại đây).
4. Đối với các Đoàn xã, thị trấn:
- Xây dựng kế hoạch chung cho đơn vị mình tham gia các hoạt động cấp huyện, báo cáo lãnh đạo địa phương, đơn vị tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc triển khai tổ chức thực hiện.
- Chủ động tổ chức cuộc họp với Ban VHTT, Ban giám hiệu và Giáo viên tổng phụ trách các trường trên địa bàn triển khai kế hoạch tham gia và thống nhất các phương án liên quan như: kinh phí, lực lượng, tập luyện các phần thi… để tham gia hoạt động cấp huyện đạt kết quả.
- Tổng hợp danh sách thành viên và thành lập đội hình tham gia Liên hoan Phụ trách Sao giỏi và Chỉ huy Đội giỏi, có xác nhận của địa phương gởi về Thường trực Ban Tổ chức (qua Văn phòng Huyện đoàn) chậm nhất ngày 12/5/2016, đồng thời phối hợp tổ chức tập luyện và chuẩn bị các nội dung hoạt động của Hội thi đạt kết quả tốt nhất.
- Giao Đoàn Thị trấn Núi Thành chỉ đạo 03 Liên đội trên địa bàn chuẩn bị mỗi đơn vị 02 tiết mục văn nghệ phục vụ tại buổi lễ vào tối 19/5/2016. Làm việc với BGH trường THCS Kim Đồng, TH Trần Quốc Toản tạo điều kiện cho mượn địa điểm sân trường và các dụng cụ liên quan như trống đội, cờ đội,… để tổ chức Hội thi.
- Giao Đoàn xã Tam Anh Nam chỉ đạo 03 Liên đội trên địa bàn chuẩn bị đội trống, kèn (từ 20 – 30 đội viên) và dàn dựng chương trình sinh hoạt truyền thống phục vụ tại buổi lễ.
6. Đối với các trường TH và THCS:
- Căn cứ Kế hoạch chỉ đạo, theo dõi, đồng thời tạo mọi điều kiện cho các Liên đội, các đồng chí Tổng phụ trách Đội triển khai thực hiện các nội dung đạt kết quả.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên Tổng phụ trách Đội trường mình chuẩn bị các điều kiện liên quan theo yêu cầu của Đoàn xã, thị trấn để phối hợp tham gia có hiệu quả Hội thi.
- Tiến hành xét chọn Đội viên tiêu biểu đúng thành phần quy định, hoàn chỉnh hồ sơ gửi về Đoàn xã, thị trấn tổng hợp gửi về huyện.
- Tham gia đóng góp kinh phí chung trên cơ sở dự trù của Đoàn các xã, thị trấn để đơn vị mình về tham gia Hội thi đạt kết quả.
- Các Liên đội: Kim Đồng, Trần Quốc Toản, Võ Thị Sáu, Nguyễn Khuyến, Mạc Đĩnh Chi, Nguyễn Hiền căn cứ tinh thần Kế hoạch, tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường tạo điều kiện chuẩn bị các nội dung phục vụ buổi lễ đạt kết quả.
- Chuẩn bị các vật dụng cần thiết, các chi phí cho thí sinh dự thi.
Trên đây là kế hoạch tổ chức các hoạt động Chào mừng kỷ niệm 75 năm thành lập đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016), đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện./.
 
PHÒNG GD&ĐT
TRƯỞNG PHÒNG
(đã ký)
 
               Trần Công Hiệu
 
 
TM. BTV HUYỆN ĐOÀN
BÍ THƯ
(đã ký)
 
Trần Thị Diệu Phúc
 

Nơi nhận:
- Sở GD&ĐT tỉnh(báo cáo);
- Sở TTTT (báo cáo)
- BTV Tỉnh đoàn (báo cáo);
- Hội đồng Đội tỉnh (báo cáo);
- Các cơ quan phối hợp;         
- HĐĐ các xã, thị trấn (thực hiện);
- Các Liên đội (thực hiện)
- Lưu VT các cơ quan phối hợp.                                         
PHÒNG VH&TT
TRƯỞNG PHÒNG
(đã ký)
 
Phạm Văn Nên
 
                                                                 
 
THỂ LỆ
Hội thi Chỉ huy Đội giỏi - Liên hoan Phụ trách Sao giỏi huyện Núi Thành
năm học 2015-2016
 (Kèm Kế hoạch số:144-KH/LT ngày 28 tháng 4 năm 2016)
 
I. ĐỐI TƯỢNG, SỐ LƯỢNG
- Đối tượng: Các cá nhân đạt giải cao tại hội thi Chỉ huy Đội, Phụ trách Sao giỏi cấp Liên đội; Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn; Ban VHTT các xã, thị trấn, các đồng chí giáo viên tổng phụ trách Đội
- Số lượng:
+ Khối THCS: Mỗi Liên đội cử 04 em học sinh tham gia
+ Khối Tiểu học: Mỗi Liên đội cử 03 em học sinh tham gia (từ lớp 3 trở lên)
II. NỘI DUNG, THỂ LỆ THI
1. Phụ trách Sao giỏi: (Khối Tiểu học)
1.1. Phụ trách Sao năng động:
- Nội dung: Thi thực hành Nghi thức Đội
- Hình thức: Mỗi đội gồm 03 em sẽ bốc thăm nội dung được chuẩn bị sẵn để thực hành phần nghi thức Đội (trống đội, đội hình đội ngũ, các động tác giương cờ, cầm cờ, vác cờ, tháo, thắt khăn quàng, các động tác tại chỗ và di động; múa hát tập thể, tổ chức trò chơi, trình tự tiết sinh hoạt sao…). Trong mỗi lá thăm sẽ có nhiều nội dung yêu cầu, mỗi thí sinh sẽ lần lượt thực hiện một nội dung và một phần thi chung cho cả đội. Đối với trống đội, mỗi đội tự hội ý chọn 01 em đánh trống cái, các em còn lại đánh trống con; Đối với phần nghi lễ, 01 em hô chỉ huy, các em còn lại cầm cờ, … tùy theo yêu cầu của đề thi. Ngoài ra các em trả lời câu hỏi trực tiếp của ban giám khảo về thực hành nghi thức và trình tự tiết sinh hoạt Sao.
- Địa điểm: Sân trường TH Trần Quốc Toản
- Cách tính điểm: điểm sẽ được tính riêng cho từng em với thang điểm 10
1.2. Phụ trách sao thông thái
a. Địa điểm: Nhà thi đấu đa năng huyện.
b. Nội dung thi: thi kiến thức trong chương trình rèn luyện đội viên.
c. Hình thức thi: Phần thi được tổ chức dưới hình thức cuộc thi “Rung chuông vàng”.
- Thí sinh sẽ ngồi trên sàn thi đấu theo các vị trí được đánh số từ 01 đến 78. Đây là số thứ tự trên danh sách thi và cũng chính là số báo danh của thí sinh. 
- Các thí sinh tham gia phải trả lời 20 câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra. Thí sinh trả lời sai ở câu nào thì dừng cuộc chơi ở câu đó và tự động rời khỏi sàn thi đấu. Những thí sinh còn lại sẽ tiếp tục trả lời các câu hỏi tiếp theo. Cứ như vậy cho đến khi chỉ còn lại duy nhất 01 thí sinh trên sàn thi đấu. Nếu số người còn lại nhiều hơn 01 người thì vẫn tiếp tục cùng thi cho đến câu hỏi số 20.
- Phần trả lời câu hỏi:
+ Thời gian suy nghĩ và trả lời cho mỗi câu hỏi là 15 giây.
+ Đối với câu hỏi có đáp án là A, B, C, D: thí sinh chọn đáp án đúng nhất ghi vào bảng con. Đối với những câu hỏi không có đáp án sẵn: thí sinh tự ghi kết quả vào bảng con trong thời gian 15 giây sau khi người dẫn chương trình đọc xong câu hỏi (các thí sinh tự chuẩn bị cho mình 01 bảng trắng và bút lông). Sau đó, thí sinh đồng loạt giơ câu trả lời lên cao và người dẫn chương trình sẽ đọc đáp án câu hỏi. Những thí sinh nào trả lời sai hoặc không có đáp án sau thời gian 15 giây thì phải rời khỏi sàn thi đấu.
- Trong chương trình, thí sinh sẽ được hưởng quyền trợ giúp một lần duy nhất từ phía các thầy cô của trường và Hội đồng Đội xã, thị trấn vào thời điểm hết câu số 10 hoặc trên sàn thi đấu không còn ai. Đội cứu trợ gồm 03 người sẽ tham gia 1 trò chơi vận động. Học sinh của trường nào thì thầy cô và Hội đồng Đội của xã, thị trấn địa phương đó cứu trợ. Học sinh được quay trở lại sàn thi đấu phụ thuộc vào kết quả của phần thi cứu trợ trong trò chơi này.
d. Cách tính điểm
- Điểm được tính riêng cho từng thí sinh với thang điểm 10. Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm tương ứng với trả lời đúng 20 câu được 10 điểm (số điểm trên được cộng tổng các câu trả lời đúng). Nếu sau câu 20, vẫn còn nhiều hơn 01 thí sinh trên sàn thi đấu thì Ban Tổ chức sẽ đưa ra câu hỏi phụ để chọn ra 01 thí sinh duy nhất trên sàn thi đấu. Câu hỏi phụ này không được tính điểm. 
- Đối với phần thi này, Ban Tổ chức sẽ có 01 giải thưởng cho thí sinh xuất sắc rung được chuông vàng hoặc là thí sinh còn lại duy nhất trên sàn thi đấu sau câu hỏi số 10.
1.3. Phụ trách sao tài năng:
a. Nội dung:
- Các em Đội viên tham gia cuộc thi bằng cách vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi hướng về biển đảo quê hương”.
- Các em có thể thể hiện tình cảm qua sự cảm nhận, hiểu biết của mình về đất nước, biển đảo quê hương, con người Việt Nam …
b. Thể lệ- Hình thức:
- Mỗi Liên đội thành lập 01 đội gồm 03 thí sinh cùng tham gia vẽ 01 bức tranh trong thời gian 120 phút.
- Chất liệu: vẽ bằng màu nước, màu bột, màu sáp, phấn màu trên giấy không có dòng kẻ (A0), không đóng khung, gập nếp tranh.
- Thí sinh tự chuẩn bị giá vẽ, giấy vẽ, bút vẽ…
- Đối với tranh đã tham gia dự thi, Ban Tổ chức sẽ không trả lại và có toàn quyền được sử dụng tranh tham gia dự thi.
+ Mặt sau tác phẩm bên trái phía trên tác phẩm ghi: Đơn vị dự thi (tên trường); Họ và tên, số báo danh từng thành viên trong đội dự thi; Tên tác phẩm, ghi từ 3- 4 dòng mô tả về bức tranh; Ngày tháng năm vẽ tranh.
+ Trên cơ sở các bài dự thi của mỗi đội, Ban Giám khảo sẽ chấm chọn và cho điểm từng bài thi (theo thang điểm 10). Điểm của từng bài thi cũng chính là điểm của từng thí sinh trong đội dự thi đạt được.
c. Địa điểm: Sân trường Tiểu học Trần Quốc Toản, khối 3, thi trấn Núi Thành và Tiền sảnh Trung tâm VH-TT huyện.
2. Chỉ huy Đội giỏi: (Khối THCS)
2.1. Thi Nghi thức Đội:
- Nội dung: Thi thực hành Nghi thức Đội
- Hình thức: Mỗi đội gồm 04 em sẽ bốc thăm nội dung được chuẩn bị sẵn để thực hành phần nghi thức Đội (trống đội, đội hình đội ngũ, các động tác giương cờ, cầm cờ, vác cờ, tháo, thắt khăn quàng, các động tác tại chỗ và di động; điều hành tiết sinh hoạt Đội, múa hát tập thể…), trong mỗi lá thăm sẽ có nhiều nội dung yêu cầu, mỗi thí sinh sẽ lần lượt thực hiện một nội dung và một phần thi chung cho cả đội. Phần thi này đội viên cụm đồng bằng sẽ làm nền để đội viên cụm miền núi, miền biển chỉ huy và ngược lại đội viên cụm miền núi, miền biển sẽ làm nền để đội viên cụm đồng bằng chỉ huy. Đối với trống đội, mỗi đội tự hội ý chọn 01 em đánh trống cái, các em còn lại đánh trống con; Đối với phần nghi lễ, 01 em hô chỉ huy, các em còn lại cầm cờ, … tùy theo yêu cầu của đề thi.
- Địa điểm: Tiền sảnh Hội trường Trung tâm VH-TT huyện.
- Cách tính điểm: điểm sẽ được tính riêng cho từng em với thang điểm 10
2.2. Thi kiến thức
a. Nội dung thi: thi kiến thức trong chương trình rèn luyện đội viên.
b. Hình thức thi: Phần thi được tổ chức dưới hình thức cuộc thi “Rung chuông vàng”.
- Thí sinh sẽ ngồi trên sàn thi đấu theo các vị trí được đánh số từ 01 đến 68. Đây là số thứ tự trên danh sách thi và cũng chính là số báo danh của thí sinh. 
- Các thí sinh tham gia phải trả lời 20 câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra. Thí sinh trả lời sai ở câu nào thì dừng cuộc chơi ở câu đó và tự động rời khỏi sàn thi đấu. Những thí sinh còn lại sẽ tiếp tục trả lời các câu hỏi tiếp theo. Cứ như vậy cho đến khi chỉ còn lại duy nhất 01 thí sinh trên sàn thi đấu. Nếu số người còn lại nhiều hơn 01 người thì vẫn tiếp tục cùng thi cho đến câu 20.
- Phần trả lời câu hỏi:
+ Thời gian suy nghĩ cho mỗi câu hỏi là 15 giây.
+ Đối với câu hỏi có đáp án là A, B, C, D: thí sinh chọn đáp án đúng nhất ghi vào bảng con. Còn những câu hỏi không có đáp án sẵn: thí sinh tự ghi kết quả vào bảng con trong thời gian 15 giây sau khi người dẫn chương trình đọc xong câu hỏi (các thí sinh tự chuẩn bị cho mình 01 bảng và phấn viết). Sau đó, thí sinh đồng loạt giơ câu trả lời lên cao và người dẫn chương trình sẽ đọc đáp án câu hỏi. Những thí sinh nào trả lời sau thời gian 15 giây phải rời khỏi sàn thi đấu.
- Trong chương trình, thí sinh sẽ được hưởng quyền trợ giúp một lần duy nhất từ phía các thầy cô của trường và Hội đồng Đội xã, thị trấn vào thời điểm trước câu số 10 hoặc trên sàn thi đấu không còn ai. Đội cứu trợ gồm 03 người sẽ tham gia 1 trò chơi vận động. Học sinh của trường nào thì thầy cô và Hội đồng Đội của xã, thị trấn địa phương đó cứu trợ. Học sinh được quay trở lại sàn thi đấu phụ thuộc vào kết quả của phần thi cứu trợ trong trò chơi này.
c. Cách tính điểm
- Điểm được tính riêng cho từng thí sinh với thang điểm 10. Mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm tương ứng với trả lời đúng 20 câu được 10 điểm (số điểm trên được cộng tổng các câu trả lời đúng). Nếu sau câu 20, vẫn còn nhiều hơn 01 thí sinh trên sàn thi đấu thì Ban Tổ chức sẽ đưa ra câu hỏi phụ để chọn ra 01 thí sinh duy nhất trên sàn thi đấu. Câu hỏi phụ này không được tính điểm. 
- Đối với phần thi này, Ban Tổ chức sẽ có 01 giải thưởng cho thí sinh xuất sắc rung được chuông vàng hoặc là thí sinh còn lại duy nhất trên sàn thi đấu.
2.3. Phần thi tài năng:
a. Nội dung: Thi vẽ tranh với chủ đề “Thanh thiếu nhi với bảo vệ môi trường”.
b. Hình thức:
- Mỗi đội dự thi gồm 04 thí sinh cùng tham gia vẽ 01 bức tranh trong thời gian 120 phút.
- Chất liệu: vẽ bằng màu nước, màu bột, màu sáp, … trên giấy không có dòng kẻ (A0), không đóng khung, gập nếp tranh.
- Thí sinh tự chuẩn bị giá vẽ, giấy vẽ, bút vẽ…
- Đối với tranh đã tham gia dự thi, Ban Tổ chức sẽ không trả lại và có toàn quyền được sử dụng tranh tham gia dự thi.
- Mặt sau tác phẩm bên trái phía trên tác phẩm ghi: Đơn vị dự thi (tên trường); Họ và tên, số báo danh từng thành viên trong đội dự thi; Tên tác phẩm, ghi từ 3- 4 dòng mô tả về bức tranh; Ngày tháng năm vẽ tranh.
- Trên cơ sở các bài dự thi của mỗi đội, Ban Giám khảo sẽ chấm chọn và cho điểm từng bài thi (theo thang điểm 10). Điểm của từng bài thi cũng chính là điểm của từng thí sinh trong đội dự thi đạt được.
c. Địa điểm: tại sân trường Tiểu học Trần Quốc Toản, khối 3, thi trấn Núi Thành.
III. Khen thưởng:
1. Giải cá nhân:
- BTC trao 01 xuất sắc cho 01 đội viên của mỗi khối trong phần thi Rung chuông vàng
- BTC trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba cho phần thi Phụ trách sao giỏi và Chỉ huy Đội giỏi (tính theo tổng điểm của từng phần thi của từng thí sinh)
2. Giải tập thể: (tính theo đơn vị xã, thị trấn): BTC trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 03 giải khuyến khích cho các đơn vị có tổng điểm bình quân của thí sinh cao nhất (theo thứ tự từ cao xuống thấp ).
 
BAN TỔ CHỨC HỘI THI
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ĐƠN VỊ:….....................................
 
 
DANH SÁCH ĐĂNG KÝ ĐỘI THAM GIA DỰ THI
LIÊN HOAN PHỤ TRÁCH SAO GIỎI VÀ CHỈ HUY ĐỘI GIỎI.
 
TT Họ và tên Năm sinh Lớp Trường Chức vụ Đội Kết quả tại vòng thi cấp Liên đội Điện thoại
Nam Nữ
1            
 
   
               
 
 
 
 
ĐƠN VỊ:….....................................
 
 
DANH SÁCH GƯƠNG ĐỘI VIÊN, PHỤ TRÁCH TIÊU BIỂU
ĐỀ NGHỊ TUYÊN DƯƠNG.
 
TT Họ và tên Năm sinh Lớp Trường Chức vụ Đội Tóm tắt thành tích đạt được Điện thoại
Nam Nữ
1            
 
   
               
 
 
 
 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong