NĂM 2023: "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn"

DANH MỤC TIN TỨC

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy giao diệm Website Tuổi trẻ huyện Núi Thành như thế nào?

Giao diện đẹp.

Cập nhật thông tin nhanh.

Bố trí hài hòa.

Bình thường

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 1285

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31401

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4305910

Trang chủ » Văn bản - Kế hoạch

Tên / Số / ký hiệu : Số: 35 - CV/ĐTN
Về việc / trích yếu

Công văn về việc “tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”

Ngày ban hành 16/01/2018
Loại văn bản / tài liệu Công văn
Là công văn (văn bản) Công văn (văn bản) đi
Đơn vị / phòng ban
Lĩnh vực Đoàn Thanh niên
Người ký duyệt Lê Thị Phương Thảo
Cơ quan / đơn vị ban hành
Xem : 1255 | Tải về : 537 Tải về
Nội dung chi tiết
TỈNH ĐOÀN QUẢNG NAM                     ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BCH ĐOÀN HUYỆN NÚI THÀNH
***                                      Núi Thành, ngày 16 tháng 01 năm 2017
             Số:   35 - CV/ĐTN
          “V/v tổ chức các hoạt động
   đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”
 
Kính gửi:  - BTV Đoàn các xã, thị trấn;
                  - BTV Đoàn các Trường THPT;
                  - BCH các Đoàn và Chi đoàn trực thuộc;
 
            Thực hiện Công văn số 50-CV/TĐTN-BTG, ngày 15/01/2018 của Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam về việc “tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”. Ban Thường vụ Huyện đoàn đề nghị các đơn vị triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể như sau:
1. Tập trung triển khai có hiệu quả chương trình “ Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới- Tết hải đảo”: Tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho thanh thiếu nhi và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, các địa phương trong huyện chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão số 12 vừa qua; các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình và người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đơn vị lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trực Tết, chăm lo hỗ trợ thanh niên công nhân và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; gặp mặt tặng quà người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên công nhân không về quê đón Tết. Tiếp tục tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua, huy động lực lượng ĐVTN hỗ trợ nhân dân di dời, sửa chữa nhà ở, dọn vệ sinh môi trường, ổn định đời sống để vui xuân đón Tết.
2. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 41-CT/TW ngày 05/02/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui xuân đón Tết đảm bảo thiết thực, tiết kiệm phù hợp với văn hóa truyền thống của dân tộc, thuần phong, mỹ tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương, đi đầu trong đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực trong các lễ hội đầu xuân như: mê tín dị đoan, tuyên truyền các sản phẩm văn hóa độc trị, tổ chức cờ bạc... Tổ chức các hoạt động thanh niên tình nguyện bảo vệ an ninh, hướng dẫn nhân dân tham gia các lễ hội an toàn, văn minh tại các địa phương. Tổ chức tốt việc tuyên truyền, cổ động trực quan về Xuân Mậu Tuất 2018, kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930- 03/02/2018), thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28/3/1930- 28/3/2018).
3. Tổ chức cho ĐVTN tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, làm sạch đẹp các nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia, khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, đường làng, ngõ xóm, các khu dân cư, khu đô thị tạo cảnh quan Xanh- Sạch- Đẹp. Chủ động xây dựng kế hoạch và phát động tổ chức Tết trồng cây “ Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, Xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề “ Vì một Việt Nam xanh”. Các hoạt động Tết trồng cây phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTTN tham gia.
4. Tuyên truyền và vận động ĐVTTN và nhân dân không tham gia mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo nổ, không tham gia cổ vũ đánh bạc trái phép dưới mọi hình thức.
5. Thực hiện các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông đặc biệt vào thời điểm các ngày giáp Tết, trong Tết và sau Tết. Không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; quan sát an toàn khi qua đường sắt; chấp hành tốt quy định an toàn khi đi đò; thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”…Phổ biến rộng rãi thông tin về số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông huyện (02353.871.676) để kịp thời xử lý khi có vấn đề về trật tự an toàn giao thông xảy ra, nhằm kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông; tham gian ứng cứu, bảo vệ tài sản cho nạn nhân bị tai nạn giao thông.
6. Quán triệt thực hiện nghiêm việc không biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới. Các cơ sở Đoàn không thăm, chúc Tết Lãnh đạo Thường trực Huyện đoàn dưới mọi hình thức. Huyện đoàn không tổ chức thăm, chúc Tết các cơ sở Đoàn. Không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động không đúng quy định của pháp luật trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, lễ hội. Tăng cường thực hành tiết kiệm, kiên quyết chống tham nhũng, lãng phí theo đúng tinh thần Nghị quyết TW4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05- CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
6. Các phương tiện truyền thông của Đoàn cần tăng cường tuyên truyền để nâng cao ý thức của cán bộ Đoàn, ĐVTN về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tuyên truyền các hoạt động của Đoàn- Hội- Đội các cấp về việc mừng Đảng, mừng Xuân, chủ động tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Đồng thời, tích cực tham gia đảm bảo các điều kiện để làm tốt công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ năm 2018.
7. Phối hợp tổ chức các hoạt động VHVH-TDTT cho thanh thiếu nhi và nhân dân, tham gia tổ chức các lễ hội mừng Xuân, tổ chức các chương trình, hoạt động vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi với các hình thức phong phú, sôi động trong dịp Tết.
8.  Bố trí cán bộ, nhân viên trực hợp lý để đảm bảo xử lý kịp thời các công việc phát sinh trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán. Khẩn trương tập trung vào công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết, không để ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Các cơ sở Đoàn báo cáo kết quả thực hiện về Ban Thường vụ Huyện đoàn ( qua Văn phòng Huyện đoàn), đợt 1 trước ngày 03/02/2018, đợt 2 trước ngày 16/02/2018 để theo dõi và chỉ đạo.
Trên đây là Công văn về việc tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban Thường vụ Huyện đoàn Núi Thành đề nghị các cơ sở Đoàn nghiêm túc triển khai thực hiện.
 
  TM. BAN THƯỜNG VỤ HUYỆN ĐOÀN
Nơi nhận:
- Như trên
- Lưu VTTr     
BÍ THƯ
 
(đã ký)
 
Lê Thị Phương Thảo
 
 
 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong