NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Bài viết

Tuổi trẻ Núi Thành xung kích, tình nguyện góp sức xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 25/10/2021 21:58
Thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Huyện đoàn Núi Thành đã tích cực tham gia nhiều chương trình hành động, phần việc ý nghĩa thiết thực góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.


Thời gian qua, 33 tổ chức cơ sở đoàn trong toàn huyện đã tích cực đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với việc làm thiết thực, đặc biệt là chương trình “Tuổi trẻ Núi Thành chung tay xây dựng NTM và đô thị văn minh”. Đáng nói, tại các xã miền núi của huyện như Tam Sơn, Tam Trà, Tam Thạnh, Tam Mỹ Tây… tinh thần xung kích của thanh niên chính là một trợ lực mạnh mẽ giúp các địa phương đẩy nhanh công cuộc xây dựng quê hương. Cùng với các hội, đoàn thể khác, những tuyến đường xanh - sạch - đẹp chạy dài theo các miền quê. Và những công trình giao thông nội đồng, thủy lợi hay những buổi “Chủ nhật xanh” giúp đỡ các gia đình có công, hộ nghèo cũng đã giúp người dân phát triển kinh tế, thoát nghèo. 
Trong hơn 05 năm qua, tuổi trẻ huyện nhà đã thắp sáng hơn 100km đường quê, phát quang gần 1.000km tuyến đường ở các địa bàn dân cư, trồng mới hơn 10.000 cây xanh, thu gom hơn 50 tấn rác thải, dọn sạch hơn 50km bờ biển, ra quân thực hiện hàng chục công trình thanh niên trị giá hơn 1 tỷ đồng. Cạnh đó, Huyện đoàn và các tổ chức cơ sở đoàn đã tặng hàng nghìn suất quà cho trẻ em và thanh niên, trao sinh kế cho hơn 30 thanh niên là hộ nghèo. Đoàn các xã,thị trấn cũng ra quân trồng cây xanh ven đường, vận động di dời chuồng trại chăn nuôi của người dân ra sau nhà, tạo quang cảnh đẹp cho đường làng ngõ xóm.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong