NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Mỗi ngày một tin tốt, một câu chuyện đẹp

Cảnh sát cơ động dầm mình trong nước giúp dân vượt lũ

Thứ ba - 05/11/2019 22:41

rong đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra mưa lớn, gây ra ngập sâu ở các vùng trũng thấp trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình đó, cùng với hàng trăm CBCS Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh và các lực lượng chức năng khác, CBCS Phòng Cảnh sát cơ động tỉnh đã khẩn trương xuống tận nơi đưa các bà con đến nơi an toàn.

Từ đêm (9/12) đến ngày (10/12), trời mưa lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã gây ra ngập sâu ở các vùng trũng thấp ở xã Tam Đàn, (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam), làm cho người dân không kịp đưa tài sản đến nơi an toàn. Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã điều xe ô tô và ca nô và phao đến cứu hộ người dân vùng lũ. Gần tram CBCS Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã dầm mình trong mưa lũ vào tận nhà dân bằng phao để đưa người dân và tài sản đến nơi an toàn.

Đại úy Huỳnh Tấn Hải, Phó trưởng phòng Cảnh sát cơ động tỉnh Quảng Nam cho biết: “Thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam về việc giúp di dời dân ra khỏi vùng lũ nguy hiểm, lãnh đạo đơn vị đã phân công hơn 140 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tiếp cận vùng lũ, sơ tán hơn 300 người dân tại xã Tam Đàn và xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ) và các phường nội thành TP Tam Kỳ đến nơi an toàn. Ngoài ra, vận động 70 người dân tại xã Tam Đàn về trú lụt tại đơn vị. Đồng thời, đơn vị đã chăm lo chỗ ăn ở đời sống của bà con”, những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình trong mưa lũ, hoạn nạn của lực lượng Công an nói chung, trong đó có CBCS của phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã được người dân cảm kích và tin tưởng khen ngợi.

 Là một người dân của vùng ngập lụt nặng trong đợt mưa lụt này, Ông Cao Văn Phùng, trú thôn Đàn Hạ, xã Tam Đàn đã viết thư gửi Giám đốc Công an tỉnh, Lãnh đạo phòng Cảnh sát cơ động để cảm ơn CBCS phòng Cảnh sát cơ động đã quên mình giúp dân trong những ngày vừa qua.

 Trong thư của ông Cao Văn Phùng có đoạn nêu:

“Đêm ngày 9/12, trời mưa như rút nước tại tỉnh Quảng Nam, tại khu vực xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, nước dâng lên quá nhanh làm cho người dân không kịp trở tay để đưa người và tài sản đến nơi an toàn. Được sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát cơ động đã cho anh em CBCS, xe ô tô, ca nô đến thôn Đàn Hạ để giúp đồng bào bị lũ lụt.Anh em Cảnh sát cơ động vào tận nhà dân bằng phao chở người và tài sản của nhân dân đưa lên ca nô và lên xe ô tô để đưa về trụ sở cơ quan Công an cho ăn uống và nghỉ ngơi. Các anh Cảnh sát cơ động ngày đêm ngâm mình dưới nước lụt để cứu nhân dân và tài sản, các anh bồng trẻ em, cõng ông bà già và phụ nữ đưa lên ca nô rồi sau đó đưa lên xe ô tô đến nơi cao ráo.

Tôi được biết các anh đã túc trực tại khu vực thôn Đàn Hạ và thôn Vạn Long từ đêm 9/12, các anh đã đưa hàng trăm người đến nơi an toàn.Lúc các anh đến gia đình chúng tôi là 15h ngày hôm sau 10/12, mọi người trong đoàn rất mệt do phải ngâm mình trong nước cả ngày, phần thì bụng đói, đôi chân rã rời nhưng trên môi luôn nở nụ cười, ân cần thăm hỏi sức khỏe từng thành viên trong gia đình. Gia đình chúng tôi cùng với một số gia đình khác được đưa đến trụ sở phòng Cảnh sát cơ động để trú. Lúc xe vừa đến tiền sảnh, các anh lãnh đạo đã đến thăm hỏi sức khỏe mọi người và bố trí cho bà con vào nghỉ ngơi để lấy lại sức khỏe. Các anh Cảnh sát cơ động xứng đáng là những bông hoa rất đẹp trong vườn hoa ngành Công an tỉnh nhà, các anh gương mẫu làm theo 6 điều Bác Hồ dạy ngành Công an nhân dân, giúp đỡ nhân dân trong cơn lụt kinh khủng đến nơi an toàn”

Bức thư của ông Cao Văn Phùng là sự ghi nhận cho những nỗ lực vì bình yên cuộc sống của lực lượng Công an Quảng Nam nói chung, trong đó có Cảnh sát cơ động thật đáng trân trọng.
 



Các chiến sĩ cơ động dầm mình dưới mưa, đưa người dân vùng ngập đến nơi an toàn trong đêm


Tác giả bài viết: Xuân Mai - Phòng PX03

Nguồn tin: congan.quangnam.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong