NĂM 2024: "NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN"

Trang chủ » Tin Tức » Nghề nghiệp - Việc làm

Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cho thanh niên

Thứ năm - 28/10/2021 14:43
Núi Thành hiện có khoảng hơn 30.000 thành niên trong độ tuổi từ 16 đến 30, chiếm khoảng hơn 20% dân số và gần 30% lực lượng lao động, Trước yêu cầu ngày càng cao về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác, thực hiện nhiệm vụ được giao, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện luôn chú trọng triển khai các giải pháp nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, hội nhập cho cán bộ, công chức, viên chức trẻ. 


Huyện đoàn phối hợp với Hội Nông dân huyện khai giảng lớp kỹ thuật sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi

Phong trào “3 trách nhiệm” được Ban Thường vụ Huyện đoàn quan tâm triển khai nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên công nhân, lao động trẻ trong lao động sản xuất và tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức phấn đấu, rèn luyện. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn phát huy vai trò, trách nhiệm trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân trẻ năng động, sáng tạo, giỏi nghề, trong sạch, yêu nước, xung kích đi đầu trong các lĩnh vực công tác và dám đảm nhận, chịu trách nhiệm trước những việc khó trong công tác, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển.

Nhiều năm qua, Huyện đoàn thường xuyên chỉ đạo Đoàn cơ quan Chính quyền phát động trong đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền sử dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính và thành lập các đội hình tình nguyện để tuyên truyền tiện ích của dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích; hướng dẫn người dân và tổ chức tạo lập tài khoản và nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến khi có nhu cầu. Chương trình đã có hơn 50 lượt đoàn viên, thanh niên của Đoàn cơ quan Chính quyền tham gia tình nguyện hỗ trợ người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến. Ở các xã, thị trấn, nhiều đơn vị cũng đã làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên, thanh niên tham gia các lớp đào tạo nghề ngắn hạn và dài hạn, qua đó đã tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên có đủ điều kiện để tìm kiếm việc làm tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn huyện.

Song song với với việc nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm. Chỉ tính riêng trong năm 2021, đã có hơn 10 cán bộ Đoàn cơ sở được đào tạo các lớp Trung cấp chính trị; 02 đồng chí hoàn thành lớp Cao cấp lý luận chính trị; 03 đồng chí Bí thư Đoàn xã đang theo học lớp cao cấp chính trị (Tam Nghĩa, Tam Hiệp, Tam Trà) và 02 đồng chí Bí thư Đoàn xã chuẩn bị theo học lớp cử nhân chính trị hệ tập trung tại Hà Nội (tam Hòa, Tam Xuân II)./.
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Núi Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong